+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/5/2019: Cấp cứu bệnh nhân ung thư bỏ viện về chữa thuốc nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 1/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cãi nhau, gã trai nhà giàu lái siêu xe chèn qua người bạn gái

    Sự việc xảy ra vào ngày 25/4 vừa qua tại Đại học Khoa học và Công nghệ Chiết Giang, Trung Quốc.

    Nam thanh niên lái xe chèn qua người bạn gái rồi bỏ đi.

    Đoạn video trên cho thấy, trong bãi đỗ xe của nhà trường, một nam thanh niên ngồi trong xe ô tô Porsche màu đen đang cãi nhau với một cô gái mặc áo đỏ ngồi trên mặt đất nhưng chân vẫn để bên trong xe ô tô, một tay nắm cánh cửa xe.

    Sau một hồi cãi vã, nam thanh niên muốn đóng cửa xe lại và rời đi nhưng cô gái vẫn không chịu buông tay.

    Do đó, nam thanh niên đã dùng chân gạt chân cô gái ra khỏi xe. Thế nhưng, cô gái vẫn không chịu buông, vẫn tiếp tục ngồi trong tư thế nửa trên xe nửa trên mặt đất.

    Thấy cô gái không chịu bỏ cuộc, nam thanh niên liền lùi xe, mặc kệ cô gái đang ở dưới bánh xe rồi lái xe chèn qua người cô. Khi nam thanh niên lái xe đi, cô gái vẫn nằm bất động trên mặt đất.

    Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết, cô gái mặc áo đỏ họ Triệu, là sinh viên của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Chiết Giang. Nam thanh niên lái xe Porsche họ Kim, không phải là sinh viên của trường.

    Cảnh sát cũng cho biết, cô Triệu may mắn sống sót sau vụ tai nạn nhưng bị thương nhiều chỗ trên cơ thể, xương bàn chân trái và xương chày đều bị gãy.

    Hiện cô đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Nam thanh niên họ Kim đã bị cảnh sát bắt giữ.

    Cấp cứu bệnh nhân ung thư bỏ viện về chữa thuốc nam

    Trực lễ 2 ngày liền đã thấy mệt lại còn thấy tức. Chỉ một ngày mà có 2 ca bệnh vào cấp cứu chỉ vì bị ung thư mà bỏ viện về dùng thuốc nam.

    Bệnh nhân ung thư bỏ viện về chữa thuốc nam được cấp cứu - Ảnh: Minh họa

    Đó là dòng chia sẻ thật lòng của bác sĩ Phạm Thành Luân, Bệnh viên 175, TP.HCM về hai ca bệnh mà anh đã gặp phải trong ngày nghỉ lễ của mình. Vừa thương, vừa giận là cảm giác của bác sĩ khi tiếp nhận những bệnh nhân đã không tin bác sĩ, không tin bệnh viện mà tự bỏ viện về điều trị thuốc nam.

    Ca đầu tiên là một bệnh nhân bị ung thư vòm họng, phát hiện một năm được chỉ định xạ trị với tiên lượng khả năng sống được 5 năm là trên 80%. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không điều trị mà bỏ viện về uống thuốc nam vì nghe tin đồn thầy giỏi chữa được nhiều người ung thư bệnh viện trả về.

    Theo lời của người nhà bệnh nhân kể thì thầy quảng cáo chữa khỏi 100%. Vì quá tin tưởng, bệnh nhân đã nghe thầy và hiện tại, ung thư di căn khắp nơi, hạch di căn to bằng nửa đầu vỡ ra chảy cả lít máu hôi tanh đến nỗi người nhà bệnh nhân khiêng vào khoa rồi "quẳng" lại cho bệnh viện rồi chạy đi không dám đến gần.

    Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân bị ung thư vú nhưng lại từ chối không mổ với lý do sợ đụng dao kéo sẽ nhanh chết. Và bệnh nhân này cũng tìm đến thuốc nam để đắp. Bệnh không thấy đỡ nhưng khắp người thì lở loét, nồng nặc.

    Bác sĩ Luân cũng bày tỏ dẫu biết bệnh nhân có quyền của họ, bác sĩ cũng không muốn trách móc họ vì họ cũng chỉ là nạn nhân nhưng chẳng biết bao giờ những cám dỗ mang tên thuốc nam mới tha cho người bệnh ung thư. Không có những nguồn cơn lôi kéo, dụ dỗ, xúi giục thì sao có hậu quả đến mức này.

    Cũng theo bác sĩ Luân, tuy rằng bệnh viện cũng có lúc hết cách như 2 ca này vào giai đoạn này cũng chỉ có thể chăm sóc giảm nhẹ, nhưng rất nhiều bệnh ung thư có thể chữa tốt, thậm chí là khỏi ở giai đoạn sớm. Nên khi bác sĩ khuyên bạn nên làm gì tốt nhất, hãy tin tưởng.

    Được biết, gia đình bệnh nhân đã xin về và chăm sóc giảm nhẹ.

    Tìm 2 nữ sinh bỏ nhà ra đi chưa rõ nguyên nhân

    Ngày 30/4, trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an H.Bù Đăng cho biết đã chỉ đạo cho các lực lượng nghiệp vụ hỗ trợ nhà trường cùng gia đình tìm kiếm 2 nữ sinh Triệu Thị Kim Liên (học sinh lớp 6A3) và Hoàng Ngọc Phụng (học sinh lớp 8A4 cùng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh) bỏ nhà ra đi đã 7 ngày.

    Hoàng Ngọc Phụng (bìa trái) và Triệu Thị Kim Liên - Ảnh: Thanh niên

    Theo bà Lý Thị Sinh (thôn 8, xã Bom Bo, H.Bù Đăng, mẹ em Liên), khoảng 11 giờ ngày 24.4, Liên được một bạn cùng trường chở đến trường (cách nhà khoảng hơn 2km) để học. Chiều cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm điện cho gia đình báo em Liên không đến trường. Gia đình bà Sinh huy động người thân đi khắp nơi tìm kiếm nhiều nơi, nhưng đến nay vẫn không thấy.

    Cùng ngày, em Phụng cũng "biến mất" bí ẩn. Bà Hoàng Thị Trang (34 tuổi, ngụ thôn 5, xã Bình Minh, H.Bù Đăng, mẹ Phụng) cho biết sau khi đi 2 ngày, Phụng có gọi về nhà thông báo cùng đi với Liên và nói: "Con đã có công ăn việc làm rồi, anh em ở đây tốt lắm".

    "Mới đầu tôi cũng nghĩ cháu đi đâu vài ngày rồi về, nên không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, từ hôm cháu đi tới giờ đã 7 ngày rồi và không có thông tin gì nữa, mà cháu mới 14 tuổi thì làm được gì nên tôi rất lo lắng. Gia đình tôi cùng gia đình chị Sinh tìm kiếm, trình báo cho công an hỗ trợ tìm kiếm”, bà Trang cho biết thêm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-152019-cap-cuu-benh-nhan-ung-thu-bo-vien-ve-chua-thuoc-nam-a273279.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan