+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/7: Cậu bé có viên sỏi nặng 1kg trong bàng quang

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé có viên sỏi nặng 1kg trong bàng quang

    Reuben Sheikha là cậu bé 17 tuổi đến từ thành phố Kolkata (Ấn Độ). Cậu bé bị mắc chứng Exstrophy-Epispadias Complex (EEC), có nghĩa bàng quang bị hở, không thể lưu trữ nước tiểu hoặc hoạt động bình thường, dẫn tới việc rò rỉ nước tiểu.

    Vào tháng trước, khi cảm thấy khó chịu, đau đớn và không thể kiểm soát được việc đi tiểu, Reuben đã liên lạc với bác sĩ Rajiv Redkar - chuyên gia phẫu thuật nhi khoa tại bệnh viện SL Raheja, Mahim-Fortis Associate. Sau đó, cậu bé đã cùng một người giám hộ địa phương đến Mumbai.

    tin tuc doi song ngay 167 cau be co vien soi nang 1kg trong bang quang1
    Các bác sĩ tiến hành ca mổ loại bỏ viên sỏi nặng 1kg trong bàng quang cho cậu bé 17 tuổi.

    Hôm 30/6 vừa qua, bác sĩ Redkar, bác sĩ Suresh Bhagat, chuyên gia tiết niệu và bác sĩ Asmita Mahajan, chuyên gia về trẻ sơ sinh tại bệnh viện SL Raheja, Mahim-Fortis Associate đã tiến hành ca phẫu thuật loại bỏ một viên sỏi canxi oxalate ra khỏi bàng quang cho cậu bé. Viên sỏi có chiều dài 34 cm và nặng 1 kg. Các bác sĩ cũng đã tái tạo lại bàng quang và đường tiết niệu cho Reuben.

    Chia sẻ về trường hợp của cậu bé 17 tuổi, bác sĩ Redkar cho biết: "Reuben đã phản ứng rất tốt với ca phẫu thuật. Thận của cậu bé được bảo vệ tốt và hoạt động tốt. Một trường hợp như vậy cần được kiểm soát tình trạng lâu dài bằng cách theo dõi và kiểm tra thường xuyên". Được biết, ca phẫu thuật được thực hiện miễn phí vì Reuben là trẻ mồ côi.

    Phẫu thuật bóc tách khối u nền sọ cho bệnh nhân 41 tuổi

    Sức khỏe & Đời sống đưa tin, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vừa tiến hành ca mổ đưa khối u rất to vùng nền sọ ra khỏi cơ thể bệnh nhân 41 tuổi. Được biết, bệnh nhân là H.V.Q (trú tại Văn Yên).

    Bệnh nhân nhập viện vào ngày 10/ vì cảm thấy đau đầu, ngủ gà, giảm thị lực, mắt phải còn 5/10, mắt trái 1/10, kèm theo đó là mất hoàn toàn thính lực trái, dấu hiệu rối loạn thăng bằng. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhân có khối u vùng nền sọ rất to gây giãn não thất.

    Kết quả chụp cộng hưởng từ sọ não cũng cho thấy bệnh nhân có khối u kích thước to từ tầng trước của nền sọ đến hố sọ sau. Mặt trong của u dính một phần vào thân não và mặt trước u sát động mạch cảnh trong bên trái.

    tin tuc doi song ngay 167 cau be co vien soi nang 1kg trong bang quang2
    Ca phẫu thuật cho bệnh nhân 41 tuổi kéo dài 11 tiếng đồng hồ. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái sau đó đã tiến hành hội chẩn quốc tế với Bệnh viện Yokosuka và Bệnh viện Bạch Mai. Các chuyên gia xác định đây là trường hợp mổ rất khó với thời gian phẫu thuật dự kiến là 11 tiếng đồng hồ. Sau khi hội chẩn, lãnh đạo bệnh viện và các chuyên gia đã quyết định thực hiện phẫu thuật nhằm giúp bệnh nhân có cuộc sống bình thường chỉ sau một lần mổ.

    Ca mổ thực tế bắt đầu từ 10h ngày 4/7 vừa qua, kéo dài 11 tiếng đồng hồ. Sau ca mổ, bệnh nhân được hồi sức tích cưc. 1 ngày sau mổ bệnh nhân đã tỉnh, thị lực 2 mắt đã cải thiện rõ rệt, không có biểu hiện liệt tổn thương thần kinh.

    Người phụ nữ mẩn ngứa, nổi nốt đỏ kèm mụn mủ sau khi ăn rượu nếp

    Theo Infornet, Phòng khám da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng mới đây đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nữ đến từ Trùng Khánh, Cao Bằng. Bệnh nhân đến phòng khám trong tình trạng nổi mẩn toàn thân kèm theo ngứa và tổn thương da trên nhiều bộ phận cơ thể.

    tin tuc doi song ngay 167 cau be co vien soi nang 1kg trong bang quang3
    Bệnh nhân bị mẩn ngứa, nổi nốt đỏ kèm mụn mủ sau khi ăn rượu nếp. Ảnh: Infornet

    Được biết, bệnh nhân có tiền sử dị ứng, viêm khớp. Sau khi ăn rượu nếp, bệnh nhân thấy xuất hiện mẩn ngứa nên đã tự dùng thuốc medrol (thuốc chống dị ứng). Tuy nhiên, tình trạng không giảm bớt.

    Dù vậy, bệnh nhân vẫn không đến bệnh viện thăm khám ngay, thay vào đó lại tắm nước lá cây, nước muối. Sau đó, bệnh nhân thấy xuất hiện tổn thương da, nốt đỏ nhiều hơn, một số có mụn mủ kèm ngứa, đau nhức. Người nhà phát hiện ra đã nhanh chóng đưa bệnh nhân tới viện khám.

    Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị dị ứng chưa rõ nguyên nhân, theo dõi dị ứng thuốc, chuyển vào điều trị nội trú tại Khoa Truyền nhiễm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-7-2021-cau-be-co-vien-soi-nang-1kg-trong-bang-quang-a507207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan