+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2019: Mẹ đeo băng đô làm đẹp cho con, bé gái 14 tuần tuổi tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ đeo băng đô làm đẹp cho con, bé gái 14 tuần tuổi tử vong

    Bé gái 14 tuần tuổi tử vong vì chiếc băng đô làm đẹp - Ảnh: Minh họa

    Một bà mẹ trẻ đã đưa ra lời cảnh báo về sự nguy hiểm của chiếc băng đô mà trẻ sơ sinh vẫn hay được đeo, sau khi tiết lộ về một trường hợp vừa qua đời do phụ kiện làm đẹp này.

    Thông qua một bài đăng trên Facebook, người phụ nữ đến từ Glasgow (Anh) cho biết, mới đây một người bạn của cô đã vô cùng đau lòng khi mất đi cô con gái nhỏ 14 tuần tuổi, bởi chiếc băng đô rơi xuống mặt, che mũi và miệng khi em bé đang ngủ.

    Hậu quả đáng buồn là, em bé gái này đã ngạt thở và qua đời sau đó.

    Sau khi được đăng tải, bài đăng đã thu hút không ít sự chú ý của các bậc phụ huynh vì đã nêu lên vấn đề mà ít người nghĩ tới: Tác hại tiềm ẩn từ những chiếc băng đô thời thượng.

    Người phụ nữ đã viết: "Tất cả các bà mẹ trẻ xin hãy chú ý. Cảnh báo này dành cho tất cả những ai có con nhỏ và thường cho trẻ đeo băng đô trên đầu".

    Tuy nhiên, không lâu sau đó bài đăng đã bị xóa và cảnh sát Scotland cho đến nay vẫn chưa thể xác nhận về tính chân thực của bài viết.

    Nhưng có thể thấy, lời cảnh báo này hoàn toàn có ích cho những gia đình có con nhỏ. Lời cảnh báo này cũng được đưa ra chỉ vài tuần, sau khi một YouTuber kiêm ngôi sao truyền hình thực tế JoJo Siwa, 13 tuổi, đã đăng những video về xu hướng làm đẹp mái tóc bằng cách cài nơ và băng đô thật lớn.

    Nhiều trường học tại Anh đã cấm học sinh nữ sử dụng phụ kiện to bản khi tới lớp do nguy cơ cao trẻ có thể bị ngạt thở và xảy ra tai nạn đáng tiếc.

    Cấp cứu bé trai 2 tuổi bị máy cắt cỏ cắt nát 2 bàn chân

    Các bác sĩ cấp cứu vết thương 2 bàn chân cho bé D. - Ảnh: Thanh niên

    Bé Chúc Anh D. (2 tuổi, trú tại xã Sơn Phú, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang lúc 21h tối 16/6, trong tình trạng li bì, da xanh tái, với 2 chân bị cắt nát do máy cắt cỏ. Vết thương bàn chân trái xẻ đôi kẽ ngón 4 - 5, lóc da mu bàn chân phải và lộ khớp ngón chân cả hai bàn chân, tình trạng thiếu máu cấp tính.

    Gia đình bé D. cho biết, trong lúc chơi ở nhà, bé D. chạy đến gần máy cắt cỏ của nhà hàng xóm nên vô tình bị máy cắt cỏ cắt vào cả hai bàn chân, chảy rất nhiều máu. Gia đình lập tức đưa bé đến sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Na Hang và bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị. Ngay khi bé D. nhập viện, các bác sĩ của Khoa Nhi và Khoa Chấn thương chỉnh hình phối hợp thực hiện cấp cứu, hồi sức tích cực và xử lý vết thương và truyền máu cho bé.

    Ông Nguyễn Quang Nguyên, bác sĩ điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi D., cho biết ca phẫu thuật diễn ra trong 2 tiếng, đến chiều 18/6, sau khi mổ, vết thương của bé D. đã ổn định, nhưng di chứng để lại do những thương tổn là điều không thể tránh khỏi.

    Bác sĩ Nguyên khuyến cáo trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất hiếu động (đặc biệt là những trẻ mới biết đi), cần có sự trông coi, theo dõi chặt chẽ của người lớn. Các gia đình không nên cho trẻ chơi gần hoặc cầm các vật sắc nhọn; không đặt vật nhỏ, nhọn trong tầm với của trẻ… Nếu phát hiện trẻ có các vết thương chảy nhiều máu do vật sắc nhọn thì nên đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

    Trèo cây bị ngã, người đàn ông 50 tuổi bị cọc gỗ đâm xuyên bụng

    Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu cho bệnh nhân bị cọc gỗ xuyên thấu ngực bụng - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Ngày 17/6, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã cấp cứu kịp thời cho một người đàn ông 50 tuổi bị cọc gỗ đâm xuyên bụng khi trèo cây.

    Bệnh nhân tên N.V.T (50 tuổi) trú tại phường Cao Xanh, TP.Hạ Long nhập viện trong tình trạng đau đớn vì một cọc gỗ dài 1m đâm xuyên bụng.

    Được biết, khi anh đang trèo cây thì anh T. không may trượt chân rơi trúng một cây cọc. Nạn nhân được người dân xung quanh phát hiện đưa vào viện cấp cứu kịp thời.

    Ngay sau khi tiếp nhận, ca trực cấp cứu lập tức thực hiện các biện pháp cấp cứu và họp hội chẩn liên khoa khẩn cấp ngay tại phòng cấp cứu lưu.

    Đánh giá đây là vết thương sâu và nguy hiểm nên các bác sĩ đã chuyển thẳng bệnh nhân bvaof phòng mổ để xử trí tổn thương.

    Sau khi gây mê và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chuyên môn cùng máu dự phòng, kíp mổ đã cưa ngắn đoạn gỗ dài bên ngoài cơ thể và tiến hành mở bụng để đánh giá tổn thương phía trong.

    Khi đánh giá và kiểm soát được toàn bộ thương tổn do cây gỗ gây ra, các phẫu thuật viên đã khéo léo, cẩn trọng lấy đoạn gỗ găm sâu ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà không gây mất máu ồ ạt. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, ca mổ diễn ra thành công.

    Bệnh nhân tỉnh và được rút ống nội khí quản sau mổ 6 tiếng. Hiện bệnh nhân tiếp tục chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu, các chỉ số ổn định, tiến triển tích cực, có thể nói chuyện bình thường.

    Điện thoại nổ, nam thanh niên ở Đồng Nai mất bàn tay

    Nạn nhân bị mất bàn tay trái vì điện thoại phát nổ - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Theo bác sĩ CKII Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – bỏng của Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), tối 17/6, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.V.D. (23 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) trong tình trạng dập nát bàn tay trái.

    Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực, cầm máu, chuyển bệnh nhân vào phòng mổ. Do bàn tay đã bị dập nát quá nhiều không thể nối được nên các bác sĩ buộc phải cắt cụt phía dưới cẳng tay, giúp bệnh nhân đỡ đau đớn.

    Hiện bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình – bỏng để tiếp tục được chăm sóc, điều trị.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1962019-me-deo-bang-do-lam-dep-cho-con-be-gai-14-tuan-tuoi-tu-vong-a280312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan