+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 23/1: Cô gái cùng mèo cưng vượt 1.600km về quê ăn Tết

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 23/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái cùng mèo cưng vượt 1.600km về quê ăn Tết

    Người phụ nữ họ Zhou sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm nay, cô muốn đưa theo 2 chú mèo cưng về quê nhà ở Kê Tây (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) ăn Tết. Tuy nhiên, do không tìm thấy chuyến tàu nào đi thẳng từ Bắc Kinh về Kê Tây cho phép mang thú cưng nên cô chọn sử dụng dịch vụ đi chung xe (carpool), theo Bailu Video.

    Đươc biết, carpool là một phương thức di chuyển mà nhiều người, thường xa lạ và không quen biết, cùng nhau sử dụng chung một ô tô cho cùng hành trình. Hành trình Bắc Kinh – Kê Tây thường mất khoảng 18 tiếng di chuyển một chiều nhưng hôm đó, Zhou mất tới 26 tiếng, tốn 1.400 NDT để có thể về đến nhà. Ngoài thời gian ăn uống và nghỉ ngơi, cô và mèo cưng phải đổi sang một số ô tô khác.

    tin tuc doi song ngay 231 co gai cung meo cung vuot 1600 km ve que an tet1
    Cô gái cùng mèo cưng tốn 26 tiếng để về đến nhà. Ảnh minh họa: SCMP

    Đoạn video ghi lại hành trình dài 1.600km của Zhou và 2 chú mèo được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội xứ Trung. Người xem có thể thấy cảnh những chú mèo thò đầu ra khỏi ba lô, nhìn ra cửa sổ, ngắm nhìn xe cộ qua lại và thảm tuyết trắng người đường.

    Không lâu sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 1 triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận. Nhiều người khen Zhou là chủ nuôi “có trách nhiệm và kiên cường”. Một số khác lại chia sẻ về trải nghiệm của bản thân khi di chuyển đường dài cùng thú cưng.

    Ở phần bình luận phía dưới video của Zhou, một số người cho rằng thú cưng nên được phép đi tàu trong dịp lễ. Có cư dân mạng gợi ý về “các toa tàu dành riêng cho thú cưng”.

    Người đàn ông mắc “hội chứng tim mạch dịp Tết”

    Theo VnExpress, ThS.BS Trương Hoài Lam – khoa Tim mạch bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội chia sẻ, bệnh nhân H.M (44 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) đến bệnh viện cấp cứu vào chiều 27 Tết với biểu hiện của cơn nhồi máu cơ tim cấp. Tuy nhiên, anh và người thân đều không có bệnh lý tim mạch hay tăng huyết áp.

    Người bệnh kể, sau tiệc tất niên cùng gia đình, anh cảm thấy tim đập thình thịch, kèm theo cảm giác chóng mặt, khó thở và đau nhói vùng ngực. Nghĩ đây dấu hiệu đột quỵ tim, người nhà vội đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

    Kết quả điện tâm đồ, siêu âm tim, chụp động mạch vành qua da không ghi nhận bất thường. Khai thác thêm thói quen sinh hoạt những ngày gần đây, bệnh nhân cho hay từ 24-27 Tết, anh có uống rượu, bia tại các bữa tiệc. Những ngày giáp Tết không khí lạnh nên thói quen tập thể dục hàng ngày của anh gác lại.

    Xâu chuỗi các thông tin, triệu chứng, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị "hội chứng tim mạch ngày Tết". Người bệnh được điều trị bằng các loại thuốc điều chỉnh nhịp tim, giảm cơn đau ngực, choáng váng, khó thở. Sức khỏe của bệnh nhân hồi phục sau vài giờ, xuất viện ngay hôn sau.

    Lọc máu liên tục, thay huyết tương cứu bệnh nhân viêm tụy cấp

    VTV News đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) vừa tiến hành lọc máu liên tục, thay huyết tương cấp cứu nam bệnh nhân 36 tuổi viêm tuỵ cấp, máu trắng đục như sữa. Trước đó, người bệnh vào viện trong tình trạng đau dữ dội vùng thượng vị, bụng chướng.

    tin tuc doi song ngay 231 co gai cung meo cung vuot 1600 km ve que an tet2
    Bệnh nhân có chuyển biến tích cực sau thay huyết tương. Ảnh: VTV News

    Bệnh nhân được lấy máu xét nghiệm, máu lấy ra trắng đục như sữa, xét nghiệm triglyceride máu tăng cao >38 mmol/L (trong khi người bình thường là 0-2,3 mmol/L). Kết quả chụp CT ổ bụng cho thấy bệnh nhân bị viêm tụy cấp bathazal D, gan nhiễm mỡ. Lập tức bệnh nhân được chỉ định lọc máu thay huyết tương cấp cứu.

    Ekip lọc máu của bệnh viện nhanh chóng thiết lập quy trình thay huyết tương, tiến hành kỹ thuật. Hiện tại, sau thay huyết tương, bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực, đang được an thần thở máy và chăm sóc đặc biệt.

    Các bác sĩ chia sẻ, bệnh nhân có tiền sử tăng mỡ máu không điều trị, gần đây có triệu chứng đau bụng nhưng người bệnh chủ quan nghĩ đau dạ dày nên tự điều trị tại nhà. Khi nhập viện, bệnh nhân đã trong tình trạng viêm tuỵ cấp rất nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23-1-2023-co-gai-cung-meo-cung-vuot-1-600km-ve-que-an-tet-a564131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan