+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2018: Cô dâu 62 tuổi lần đầu nhắc đến người chồng đã mất 8 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/11/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 23/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô dâu 62 tuổi lần đầu nhắc đến người chồng cũ đã mất 8 năm

    Cô dâu Thu Sao trở nên nổi tiếng từ đám cưới với người chồng Hoa Cương ít hơn mình nhiều tuổi, chị Sao 62 tuổi còn anh Cương chỉ mới 26.

    Câu chuyện này đáng lẽ sẽ không gây chú ý đến thế nếu như chị Sao không chia sẻ quá nhiều về cuộc sống riêng trên trang cá nhân. Có rất nhiều bình luận tiêu cực, không hay dành cho mối quan hệ của cả hai.

    Mới đây, quá tức giận vì những cáo buộc tiêu cực từ dân mạng, chị Sao lại viết một status dài để nói lên quan điểm của mình. Chị nhắc đến người chồng cũ mất đã lâu lần đầu tiên trên mạng xã hội sau quãng thời gian đầy ồn ào vừa qua.

    Cô dâu 62 tuổi lần đầu nhắc đến người chồng cũ đã mất 8 năm

    "Chồng tôi mất tôi sống 1 mình 8 năm. Hôm nay, tôi xin gửi lời chúc tới tất cả ai chửi rủa tôi suốt thời gian qua.

    Những người chửi tôi nhớ hãy sống thật mạnh khỏe và lạc quan nhé để tích đức cho đời sau, giống như các bạn khuyên tôi ấy.

    Nếu họ sống một mình như tôi thì họ mới biết được như thế nào. Nhớ sống một mình thôi đấy, không lúc lại quên mất những gì hôm nay nói.

    Mình xin cảm ơn tất cả, những ai hiểu và đồng cảm với mình luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé.

    Người ta bảo nói đi không bằng nói lại.

    Mình không chửi ai hết mà chỉ gửi lời chúc thôi.

    Trước khi nói điều gì nên đặt cương vị mình là người ta, đừng tuỳ tiện phát ngôn.

    Các bạn bới 30 đời nhà tôi lên nói không còn một lời nào.

    Lại còn lén lút lập nick ảo nói, nay tôi nói lại 1 câu thôi.

    Không chúc phúc được thì ít ra cũng đừng ác độc cái mồm. Thấy người khác chửi cũng a dua chửi theo trong khi chưa hiểu một điều gì.

    Tôi được pháp luật thừa nhận.

    Nếu tôi không đúng pháp luật xử lý tôi rồi.

    Còn các bạn không đúng thì các bạn tự gánh nghiệp.

    Tôi ít học nên chịu cay đắng suốt mấy tháng. Nên nay chỉ nói lại được vậy thôi".

    Cũng như nhiều lần phỏng vấn trước đó, chị Sao khẳng định chồng mất đã 8 năm mới tìm kiếm chồng mới để đỡ đần lúc khó khăn. Chị là vợ được pháp luật thừa nhận chứ chẳng phải chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác.

    Có lẽ, quá bất lực với dân mạng ngày ngày nói ở trang cá nhân nên chị Thu Sao đành lên tiếng nhắn gửi lại. Bài đăng hiện vẫn nhận về nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

    Bệnh nhân ung thư nhảy từ tầng 5 bệnh viện tử vong tại chỗ

    Lãnh đạo BV Việt Nam - Thụy Điển sáng nay (22/11) cho biết, vụ việc xảy ra vào 0h sáng cùng ngày tại tầng 5, khoa Ung bướu.

    Nạn nhân tên H. (36 tuổi, quê thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang điều trị ung thư đại tràng tại khoa Ung bướu.

    Hiện trường vụ việc. 

    Trích xuất camera cho thấy, bệnh nhân H. đi nhiều vòng trước hành lang của khoa, rồi mở cửa sổ một phòng nhảy xuống.

    Lập tức các bác sĩ đưa nạn nhân tới phòng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

    Lấy khối sỏi “khủng” trong thận nữ bệnh nhân

    Ngày 22/11, Khoa ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho hay, các bác sĩ của khoa vừa lấy khối sỏi lớn trong thận nữ bệnh nhân Đinh Thị H. (trú xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

    Khối sỏi "khủng" được lấy từ thận của nữ bệnh nhân.

    Trước đó, ngày 10/11, bà H. nhập viện với triệu chứng đau lưng. Qua làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ phát hiện khối sỏi thận trái, cần phải mổ gấp. Đây là trường hợp rất phức tạp vì viên sỏi to, lấp đầy toàn bộ các nhóm đài bể thận, nhìn giống như một tảng san hô ở dưới biển.

    Việc lấy sỏi rất khó khăn vì sỏi có kích thước lớn, xù xì nhiều ngạnh, chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể gây chảy máu, thậm chí phải cắt bỏ thận. Ngày 19/11, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy thành công lấy khối sỏi thận có kích thước 5x10cm.

    Bà H. cho biết, chưa bao giờ bà nghĩ có 1 khối sỏi to như thế trong thận. Bà rất ít khi đi kiểm tra sức khỏe, lần này do tình cờ đi khám đau lưng tại bệnh viện và phát hiện có sỏi trong thận trái.

    Hiện tại sức khỏe bệnh nhân sau phẫu thuật đã ổn định, dự kiến tuần sau sẽ xuất viện.

    Bé gái châu Á đầu tiên ra đời nhờ cấy ghép tử cung của bà ngoại

    Điều kì diệu này đã đến với Meenakashi Walan, cô gái 28 tuổi, đến từ Vadodra, Gujarat ở miền tây Ấn Độ. Cô là bệnh nhân đầu tiên thành công sau khi được cấy ghép tử cung ở châu Á, nhưng điều đặc biệt hơn, tử cung được hiến tặng đến từ chính mẹ ruột cô - bà Sushila Ben Jayesh.

    Câu chuyện bắt đầu khi cô Walan và chồng là anh Hitesh Bhai, 30 tuổi nảy sinh tình cảm từ thời đại học và kết hôn đã được 9 năm. Tưởng sau khi kết hôn hai người sẽ có một gia đình hạnh phúc nhưng thật không may đứa con đầu lòng vừa chào đời vài phút đã ngừng thở.

    Không từ bỏ, đôi vợ chồng trẻ quyết định tiếp tục có con hai lần nữa, những cả hai lần Walan và chồng đều phải dứt ruột hủy bỏ hình hài trong bụng vì biến chứng.

    Cặp vợ chồng rất đau khổ và đã đến gặp chuyên gia tại Bệnh viện Galaxy Care vào năm 2016. Tại đây bác sĩ nói rằng tử cung của Walan có vấn đề nên thai nhi không thể phát triển như bình thường và gợi ý phương pháp cấy ghép tử cung mới nhất.

    Sau khi biết đó là hy vọng duy nhất để Walan có thể thực hiện thiên chức trời ban, mẹ ruột cô là bà Sushila Ben Jayesh, 45 tuổi, đã chủ động đề nghị trở thành người hiến tặng tử cung.

    Bà Sushila trải qua nhiều thử nghiệm và thủ tục y tế trước khi tử cung được cấy vào cơ thể con gái. Mẹ Walan chia sẻ rằng nếu được nhìn thấy cháu ngoại có thể ra đời nhờ hành động nhỏ này với bà chính là hạnh phúc lớn lao nhất.

    Bé Radha là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra ở châu Á sau khi cấy ghép tử cung. 

    Và phép màu thật sự đã xảy ra, gần 18 tháng sau khi phẫu thuật, cô Walan đã có thể mang thai và sinh con nhờ thụ tinh ống nghiệm. 32 tuần sau, cô và chồng chào đón sự ra đời của Radha - đứa trẻ châu Á đầu tiên được sinh ra nhờ tử cung được hiến tặng, khi ra đời cô bé nặng 2kg, vô cùng khỏe mạnh.

    Nói về sự ra đời của con gái Radha, Walan cho biết: “Đó là một phép lạ đặc biệt mà chưa từng nghĩ đến trước đây. Bây giờ tôi cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc. Làm mẹ là thiên chức đẹp nhất trên thế giới này”.

    Tiến sĩ Sailesh Putambekar, người trực tiếp thực hiện cuộc cấy ghép, chia sẻ thêm: "Đó là một cuộc giải phẫu phức tạp vì các mạch máu trong tử cung rất nhỏ. Thật tốt khi cô ấy không có bất kỳ biến chứng nào trong khi mang thai. Cả người mẹ và đứa trẻ đều khỏe mạnh".

    Cô Walan đang hồi phục tại bệnh viện Galaxy Care ở Pune, nơi con gái cô dự kiến sẽ ở lại trong vài tháng tới, cho tới khi cứng cáp hẳn.

    Thực tế trên thế giới, chỉ có một số rất ít trẻ em được sinh ra thành công sau ca phẫu thuật cấy ghép tử cung như thế này, và Walan là trường hợp đầu tiên thành công ở châu Á. Trước đó, vào năm 2014, Malin Stenburg, 36 tuổi, người Thụy Điển, trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới có con sau khi cấy ghép tử cung từ một người bạn 61 tuổi hiến tặng. Có tổng cộng đã có 9 ca cấy ghép đã thành công tại Thụy Điển, một số khác diễn ra tại Mỹ và vài quốc gia châu Âu khác.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-23112018-co-dau-62-tuoi-lan-dau-nhac-den-nguoi-chong-da-mat-8-nam-a252285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan