+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/8/2019: Người đàn ông đoàn tụ với con gái sau 24 năm xa cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/8/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông đoàn tụ với con gái sau 24 năm xa cách

    Một sĩ quan Sở cảnh sát giao thông New Jersey đã tiếp cận ông Lopez tại phố Secaucus, New Jersey vào ngày 6/8. Khi hỏi chuyện, cảnh sát phát hiện ông đã lặn lội từ Miami đến New Jersey để tìm người thân. Ông Lopez đã không biết nơi ở cụ thể của gia đình mình nhưng ông tin rằng mình có người thân ở vùng biển Bradley, New Jersey.

    Ông Jose Lopez đoàn tụ với gia đình ở New Jersey sau 24 năm xa cách. Ảnh: northjersey.com

    Sean Pfeifer, sĩ quan tận tụy đã gọi điện cho tất cả gia đình có tên “Lopez” đang sống ở vùng biển Bradley để để lại lời nhắn hỏi có ai biết gì về người đàn ông vô gia cư này không. Sĩ quan này còn đưa ông Lopez đi cắt tóc và mua quần áo mới cho ông.

    Ngày 14/8, nỗ lực của ông đã được đền đáp khi một người phụ nữ có tên Kristi Vivani liên lạc lại và nói rằng ông Lopez có thể là bố của cô. Hai cha con đã đoàn tụ ở ga tàu Newark vào cuối tuần. Ông Lopez không muốn chia sẻ vì sao ông lại trở thành vô gia cư nhưng ông cho biết ông thấy rất hạnh phúc khi được trở lại với gia đình. Ông cho biết: “Tôi nghĩ mình đang ở trên thiên đàng. Tôi có hai cô gái tuyệt vời nhất.”

    Cô Vivani quyết định sẽ ở với bố của mình, cô chia sẻ: “Bây giờ ông ấy đã ở đây, các con của tôi cũng sẽ được biết ông của chúng là ai. Chúng tôi sẽ cố bù đắp lại thời gian chúng tôi bị chia cắt.”

    Sĩ quan Pfeifer cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ Cảnh sát trưởng vì sự tận tình của anh đã giúp gia đình Lopez đoàn tụ.

    Ham mê phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền, cô gái trẻ bị biến chứng nặng

    Chị Trần Hải Y., 27 tuổi, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội đến cầu cứu bác sĩ vì má lúm đồng tiền biến thành quả táo sưng to, đau nhức.

    Chị Y từng sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh. Trong một lần "thầy" phong thủy nói gương mặt của chị không hợp với công việc môi giới bất động sản hiện tại, để giữ được lộc, chị cần thay đổi. Sau khi cân nhắc, chị Y. quyết định tạo má lúm đồng tiền.

    Nhiều trường hợp vì ham tạo má lúm đồng tiền mà gặp biến chứng nguy hiểm. Ảnh: phunulife

    Chị tìm đến một cơ sở spa mà hàng ngày vẫn thường qua chăm sóc da và ngỏ ý về việc tạo lúm đồng tiền. Nghe chuyện, chị chủ spa ủng hộ ngay và hứa sẽ tạo ra "sản phẩm" đảm bảo đẹp, là điểm nhấn trên gương mặt tròn bầu của chị.

    Chị Y được chính giám đốc spa thực hiện phẫu thuật. Về nhà, chị thấy lúm đồng tiền lúc nào cũng lõm chứ không phải khi cười mới xuất hiện. Không những thế, sau một tháng liền sẹo, vùng lúm lại có biểu hiện đau, ấn vào càng đau, 2 tháng sau má chị sưng như quả táo. Lo lắng cho sức khỏe chị tìm đến spa nhờ trợ giúp thì được tư vấn do không chăm sóc đúng nên bị nhiễm trùng.

    Chị Y. phải cầu cứu tới bác sĩ. Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện bên trong má người bệnh bị nhiễm trùng nặng, áp-xe tạo ổ mủ lớn. Hậu quả, hai bên má bị lõm do biến chứng làm đẹp không đúng. Để điều trị, bác sĩ phải mổ lấy khối mủ ra ngoài và khử trùng, làm sạch vết thương. Nhưng về mặt thẩm mỹ, chị Y. chịu biến chứng khá nặng nề.

    Trao đổi với báo VTC News, bác sĩ Cao Xuân Ngọc – giảng viên lớp Laser thẩm mỹ, khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, thời gian qua, ông thường xuyên gặp các ca tai biến do làm đẹp không an toàn, trong đó có việc tạo lúm đồng tiền.

    Theo bác sĩ Ngọc, khoảng vài năm gần đây, phong trào tạo má lúm đồng tiền không chỉ tạo "cơn sốt" với giới trẻ mà ngay cả những người trung tuổi cũng thích phẫu thuật làm đẹp bằng phương pháp này. Bất chấp chi phí đắt đỏ, họ vẫn đổ xô đến các thẩm mỹ viện, các spa với mong muốn có được nụ cười duyên dáng.

    Trong số các bệnh nhân, một số người vì muốn “đổi vận” nên tạo cho bản thân một má lúm đồng tiền ưng ý. Bởi theo nhân tướng học, đôi má lúm là biểu tượng của sự thịnh vượng. Những ai có má lúm là những người rất may mắn - cuộc sống của họ thường thuận lợi hơn mọi người. Má lúm đồng tiền còn là nét tướng của cuộc sống sung túc, cả đời không phải lo lắng gì về chuyện tiền bạc.

    Bên cạnh đó, theo quan điểm duy tâm phương Đông, đôi má lúm tượng trưng cho sự may mắn, phát tài, những người có má lúm thường là người hưởng phúc, cuộc sống luôn viên mãn.

    Về thẩm mỹ, nét cười duyên đặc biệt của những ai có má lúm luôn thu hút người khác một cách "lạ kỳ".

    Tin vào những điều trên nên chị em đổ xô đi thẩm mỹ tạo má lúm. Nhờ đó, dịch vụ làm đẹp này cũng nở rộ ở các spa, thậm chí tiệm làm tóc cũng nhấn mí, tạo lúm đồng tiền. Theo bác sĩ Ngọc điều này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là những người phẫu thuật ở những spa không được cấp phép, không phải do bác sĩ chuyên khoa thực hiện.

    Cứu sống sản phụ bị hội chứng HELLP và tiền sản giật nặng

    Một sản phụ bị hội chứng HELLP và tiền sản giật nặng đã được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ ngày 22/8, trước đây 3 ngày (19/8), êkíp trực Cấp cứu Sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận chị N.T.M.C (38 tuổi, quê Vĩnh Long) được chuyển đến trong tình trạng đau đầu, phù nhiều, huyết áp tăng 200/150mmHg, giảm tiểu cầu nặng. Chị N.T.M.C đang mang thai 30 tuần.

    Bác sỹ thăm khám cho sản phụ sau phẫu thuật. Ảnh: TTXVN

    Ngay lập tức, các bác sỹ tiến hành hội chẩn và xác định đây là trường hợp tiền sản giật rất nặng, hội chứng HELLP cần phải phẫu thuật cấp cứu để bảo vệ cả mẹ và con.

    Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 40 phút sản phụ nhập viện. Con của sản phụ là bé trai nặng 1.300g đã được chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố Cần Thơ. Sau mổ, sản phụ được chuyển về Khoa Sản tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện tình trạng sản phụ đã ổn định, sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

    Chị C. chia sẻ chị biết mình bị tăng huyết áp khoảng 15 năm nay, đang điều trị liên tục. Lần mang thai này chị bị phù nhiều hơn so với các lần mang thai trước. Tuy đã được cảnh báo và theo dõi trong thai kỳ nhưng chị không ngờ lại biến chứng nhanh và nguy kịch như vậy.

    Tiến sỹ-bác sỹ Lâm Đức Tâm (Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) người trực tiếp phẫu thuật cho chị C. cho biết đây là trường hợp rất nguy kịch, cần phải phẫu thuật kịp thời để cứu sản phụ và thai nhi. Trong quá trình phẫu thuật huyết áp bệnh nhân tăng liên tục, nguy cơ tử vong cao.

    Từ trường hợp này, bác sỹ Tâm khuyến cáo trong thai kỳ, sản phụ phải đối diện với rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó hội chứng HELLP là trường hợp diễn biến khó lường. Do đó, trong suốt thai kỳ sản phụ cần kiểm tra định kỳ sản khoa, tim mạch và một số bệnh lý nguy cơ. Khi có các triệu chứng bất thường phù, đau đầu... phải đi khám để được tư vấn và xử lý kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2382019-nguoi-dan-ong-doan-tu-voi-con-gai-sau-24-nam-xa-cach-a289888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan