+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/8/2020: Mèo nổi tiếng New Zealand được đề cử "gương mặt của năm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 24/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mèo nổi tiếng New Zealand được đề cử "gương mặt của năm"

    Mittens là chú mèo nổi tiếng New Zealand. (Ảnh: Twitter).

    Mittens, chú mèo quen mặt với nhiều người dân New Zealand, mới đây được đề cử giải "Gương mặt của năm", cạnh tranh với Thủ tướng Jacinda Ardern.

    “Trong năm đặc biệt này, chúng ta biết rằng mỗi người đều có một anh hùng", Miriama Kamo, người bảo trợ giải thưởng, giải thích ý nghĩa việc bầu chọn gương mặt New Zealand của năm.

    Đối với một số người, anh hùng đó là chú mèo tên Mittens thuộc giống Angora Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng với việc đi lang thang khắp nơi trong thành phố Wellington từ tiệm xăm, tòa nhà văn phòng đến nhà thờ và thậm chí tạo dáng chụp ảnh cho mọi người trên đường đi.

    Đầu năm nay, Mittens còn được trao chìa khoá danh dự của thành phố và tinh thần phiêu lưu của nó thu hút hàng nghìn người hâm mộ trong và ngoài nước.

    Mittens lần đầu tiên gây chú ý vào năm 2018 khi nhiều lần lang thang ở các khu dân cư trong thành phố, trường đại học, bưu điện và nhà thờ. Người dân địa phương khi nhìn thấy từng đưa nó đến đồn cảnh sát vì tưởng mèo đi lạc.

    Sau nhiều lần phải tiếp nhận Mittens, một nhân viên của Hiệp hội Phòng chống Hành vi Tàn ác với Động vật của New Zealand (SCPA) phải lập một trang Facebook để trấn an người dân địa phương rằng con mèo không bị lạc và không cần phải “giải cứu”, nó chỉ đơn giản là thích phiêu lưu.

    Hiện, trang này đã nhận được hơn 50.000 lượt thích, là nơi nhiều người dân địa phương theo dõi các hoạt động của Mittens.

    Cũng nằm trong danh sách đề cử giải thưởng năm nay là Thủ tướng Jacinda Ardern, "đội ngũ gần 5 triệu dân New Zealand" - những người được xem đã tuân thủ các quy định phong tỏa ngăn Covid-19 và Tổng giám đốc Y tế New Zealand Ashley Bloomfield.

    Bé 3 tuổi cứu bạn khỏi chết đuối

    Bé Arthur và mẹ. (Ảnh: Dailymail).

    [presscloud]16756[/presscloud

    Arthur de Oliveira 3 tuổi đang chơi cạnh hồ bơi trong trang trại của gia đình mình ở Itaperuna, phía bắc Rio de Janeiro, Brazil.

    Sau đó, người bạn cùng tuổi, Henrique, con của người trông coi trang trại đã lẻn ra khỏi nhà và không nói với mẹ để đến hồ bơi. Henrique cố gắng với lấy phao bơi thì bất ngờ rơi xuống hồ.

    Rất may, Arthur la lớn kêu cứu. Đồng thời cậu bé vươn tay ra mặt hồ để nắm lấy tay bạn, vuối cùng kéo được bạn khỏi hồ bơi.

    Video được mẹ Arthur chia sẻ đầu tuần này và đã nhanh chóng lan truyền. "Video này như một lời cảnh báo cho những ai có bể bơi ở nhà và con nhỏ. Cảm ơn vì kết thúc đã có hậu. Con trai bé bỏng của tôi, Arthur thực sự là một anh hùng", mẹ của bé chia sẻ.

    Cảnh sát ở Itaperuna nhanh chóng xem được video. Hôm thứ 5 họ đã đến gặp gia đình và trao tặng cho cậu bé Arthur một giỏ kẹo và một quả bóng rổ mới tinh. Nhờ quả bóng rổ Arthur sẽ có thêm trò chơi trong thời gian cách ly.

    Cậu bé với ước mơ làm cảnh sát cũng được trao chứng nhận "Từ một ảnh hùng trở thành một anh hùng".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2482020-meo-noi-tieng-new-zealand-duoc-de-cu-guong-mat-cua-nam-a336135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan