+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/1/2019: Nam sinh bị đấm thâm tím mặt mũi vì vô lễ với thầy giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 26/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam sinh bị đấm thâm tím mặt mũi vì vô lễ

    Cảnh tượng hôm 16/1 được các học sinh trường trung học Machida Sogo, ở phía tây Tokyo, Nhật Bản, ghi lại, cho thấy thầy giáo và nam sinh 16 tuổi đang nói chuyện ở hành lang.

    Cậu nam sinh lúc đó đang bị khiển trách vì đeo khuyên tai, trái với nội quy trang phục của nhà trường. Trong khi thầy giáo vẫn khá bình tĩnh, cậu học trò lại hét lớn vào mặt anh những câu như:

    "Dùng não của ông mà tự nghĩ đi!"

    "Ông có bị đần không đấy?"

    Không khí căng thẳng leo thang, thầy giáo lúc đó đã không giữ nổi bình tĩnh mà lao lên phía trước, tung cú đấm mạnh khiến cậu nam sinh ngã xuống sàn. Sau đó, anh túm lấy áo cậu ta bằng một tay trong khi đám học sinh ồ ạt ra xem.

    "Tôi đã hoàn toàn mất kiểm soát trước những lời lẽ của cậu học trò. Tôi rất hối hận về hành động của mình" - thầy giáo lên tiếng nhận lỗi trước gia đình học sinh.

    Không kiềm chế được nóng giận, thầy giáo đã xông lên đấm học sinh.

    Sau sự việc trên, cậu nam sinh đã bị thâm tím ở vùng mặt và chảy máu miệng. Khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, dân tình đã ngay lập tức chia thành 2 luồng ý kiến trái chiều. Trong khi một số người hoàn toàn phản đối cách làm này của thầy giáo, số còn lại lại thông cảm với áp lực mà anh đang phải gánh chịu:

    "Nhiệm vụ của thầy giáo là phải xoa dịu những tình huống căng thẳng, chứ không phải dùng bạo lực để dạy dỗ học sinh. Thầy giáo sai thật rồi!"

    "Thực sự, thầy giáo đã đi quá giới hạn."

    "Biết là thầy giáo đã sai, nhưng cũng nên thông cảm cho người ta một chút. Làm việc trong môi trường này quả thực rất áp lực mà!"

    Được biết, gia đình của nam sinh đã từ chối không bình luận về sự cố trên. Nhà trường đang xem xét hình thức kỷ luật thích hợp đối với thầy giáo. Cơ quan quản lý giáo dục địa phương và cảnh sát cũng đang thực hiện các bước cần thiết để quyết định có nên đưa ra cáo buộc hình sự hay không. Một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu sa thải thầy giáo cũng đã được đăng tải lên mạng; song chỉ kêu gọi được 39 chữ ký trong bốn ngày.

    Người đàn ông tự nhổ hết hàm răng vì tưởng sâu răng

    Ông Cao Bá Nhân (SN 1945, trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, hơn 3 năm qua, ông liên tục bị dày vò bởi những cơn đau trên nửa khuôn mặt. Những cơn đau dữ dội khiến ông cào cấu đến bầm nát cả khuôn mặt và khắp vùng thái dương trái.

    Tình trạng mất ăn, mất ngủ diễn ra triền miên đối với ông Nhân, ông không thể đánh răng, rửa mặt vì khuôn mặt sưng vù, đau đớn. Cơn đau ngày một nhiều, ông Nhân đinh ninh rằng thủ phạm là do sâu rằng nên quyết định tự nhổ đi gần hết hàm răng của mình.

    Tuy nhiên, khi nhổ gần hết hàm răng, tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, gia đình mới đưa ông Nhân tới khám tại bệnh Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

    Qua thăm khám, các bác sĩ tại khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống nhận định, ông bị đau dây thần kinh số 5 (dây Tam thoa), chứ không phải bị sâu răng như bệnh nhân tự nhầm tưởng.

    Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Bằng phương pháp phẫu thuật giải áp vi mạch các bác sĩ đã tách mạch máu gây chèn ép ra hoàn toàn khỏi dây thần kinh số 5. Sau khi mổ, bệnh nhân nhanh chóng tỉnh lại, cơn đau trên vùng mặt cũng biến mất. Hiện sức khỏe ông Nhân đã ổn định, cười nói bình thường.

    Hãi hung xương cá dài 3,5cm trong thực quản 1 bệnh nhân

    Các bác sỹ khoa Tai - Mũi - Họng, BVĐK huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa xử trí thành thành công bệnh nhân hóc 2 xương cá dài 3,5 cm trên đốt sống cổ, rất khó và phức tạp.

    Xương cá dài 3,5 cm

    Trước đó, bệnh nhân Trần Đức Đại (34 tuổi, ở xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Thanh Hóa) vào viện trong tình trạng nuốt đau, vướng nhặm họng. Theo lời kể của bệnh nhân, trước đó 1 ngày, bệnh nhân ăn cá bị hóc xương, đã dùng mọi cách để xương ra nhưng không được nên vào viện nhờ sự can thiệp của các bác sỹ chuyên khoa.

    Qua thăm khám lâm sàng và các kỹ thuật cận lâm sàng, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị mắc dị vật xương cá ở thực quản (tương ứng vị trí đốt sống cổ C5-6). Nhận định trường hợp bệnh nhân nặng và có nguy cơ tổn thương đâm thủng thực quản, các bác sỹ hội chẩn và quyết định xử trí bằng kỹ thuật đặt ống cứng nội soi gắp dị vật với 2 xương cá dài 3,5cm, đầu xương sắc nhọn có gai, găm vào niêm mạc thực quản.

    Sau thủ thuật, bệnh nhân thấy không còn đau vướng họng, được các bác sỹ và điều dưỡng chăm sóc và sẽ xuất viện sau vài ngày điều trị.

    Cô gái từng không có tử cung sinh con

    Theo South China Morning Post, Yang Hua, 26 tuổi, sinh con tại Bệnh viện Xijing thuộc thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) vào ngày 20/1. Mặc dù sinh non ở tuần thứ 34, bé trai vẫn nặng 2 kg và có chiều dài 48 cm.

    Từ khi sinh ra, Yang Hua đã không có tử cung trong khi buồng trứng vẫn hoạt động bình thường. Vào năm 2015, cô được mẹ đẻ hiến tặng tử cung. Mẹ của Yang, giấu tên, cho biết bà sẵn sàng từ bỏ quyền lợi của mình để con gái có cuộc sống trọn vẹn hơn.

    Ca ghép tử cung được thực hiện bởi một nhóm gồm 38 chuyên gia do Chen Biliang, trưởng khoa phụ khoa và sản khoa tại Bệnh viện Xijing đứng đầu. Trước đó, Yang đã trải qua cuộc phẫu thuật tạo hình âm đạo và 14 phôi nuôi cấy từ trứng đông lạnh của cô được sử dụng sau đó.

    Bé trai nặng 2 kg chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ. Ảnh: Scmp.

    Ở lần thử thứ 5 sau khi cấy một trong những phôi thai vào tử cung mới của mình, Yang thông báo mình đã có thai vào mùa hè năm ngoái.

    Các bác sĩ đã chọn phương pháp sinh mổ để giảm áp lực cho tử cung của Yang. Bé trai, hiện được chăm sóc trong lồng ấp, là em bé đầu tiên ở Trung Quốc được sinh ra từ tử cung cấy ghép và là trường hợp thứ 14 trên thế giới.

    Các bác sĩ sau đó đã kiểm tra xem liệu có cần phải cắt bỏ tử cung cấy ghép sau khi Yang sinh con hay không để cô không phải sử dụng thuốc ức chế miễn dịch.

    Nhưng trong khi sinh mổ, họ nhận thấy tử cung vẫn hoạt động tốt hơn cả mong đợi và quyết định vẫn giữ nó. Yang hiện cân nhắc có nên sinh em bé thứ 2 hay không.

    Bác sĩ Chen cho biết bước đột phá này của nhóm nghiên cứu sẽ mở ra tương lai, hy vọng cho những phụ nữ khác gặp phải tình trạng tương tự.

    Nhóm nghiên cứu đã thực hiện ca ghép tử cung thành công thứ hai cho một phụ nữ 29 tuổi ở Quảng Đông vào tháng 12/2017. Người nhận, cũng được hiến tử cung từ mẹ ruột 51 tuổi, đang cố gắng mang thai thông qua quá trình điều trị sinh sản tại bệnh viện.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2612019-nam-sinh-bi-dam-tham-tim-mat-mui-vi-vo-le-voi-thay-giao-a260939.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan