+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2019: Mổ lợn chết làm cơm, người đàn ông 48 tuổi tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mổ lợn chết làm cơm, người đàn ông 48 tuổi tử vong

    Theo đó, bệnh nhân là anh Cầm Văn H., 48 tuổi, trú tại xã Mường Hung, Sông Mã, Sơn La, được chuyển đến BV đa khoa huyện Sông Mã cấp cứu ngày 27/6 trong tình trạng nguy kịch do nhiễm liên cầu khuẩn.

    Các vết hoại tử trên da là đặc trưng của bệnh liên cầu khuẩn. Ảnh: VietNamnet

    Người nhà cho biết, trước đó 1 ngày, con lợn cắp nách của gia đình không may bị chết. Do tiếc nên anh H. đã giết mổ rồi làm cơm cả nhà cùng ăn. Trong quá trình giết mổ, anh H. liên tục chạm vết thương hở ở cổ tay trái vào thịt lợn.

    Đến trưa ngày 27/6, anh H. có biểu hiện sốt cao, khó thở, hôn mê sâu, trên người có nhiều mảng tím nên được đưa đến BV đa khoa huyện Sông Mã cấp cứu.

    Bệnh nhân lập tức được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực và chống độc để điều trị. Các xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng do liên cầu lợn, nghi lây vi khuẩn trong quá trình giết mổ do anh H. có vết thương hở ở cổ tay.

    Dù được điều trị tích cực song anh H. đã không qua khỏi, tử vong tại BV.
    Bệnh liên cầu khuẩn lợn do Streptococcus suis (S.suis) gây nên. Người bệnh lây nhiễm và phát bệnh khi tiếp xúc với lợn bệnh trong quá trình giết mổ hoặc ăn các sản phẩm từ lợn nhiễm bệnh chưa được nấu chín như gỏi, tiết canh...

    Được biết, thời gian ủ bệnh của liên cầu lợn có thể vài tiếng đến 4 - 5 ngày, thậm chí có người bị bệnh sau 1-2 tuần.

    Nam thanh niên bị cần cẩu công trình móc rách tinh hoàn

    Thông tin từ Khoa Ngoại tổng hợp - bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội), cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân V.D.T (29 tuổi), bị tổn thương dương vật nặng do sơ suất trong quá trình lao động.

    Nam thanh niên bị cần cẩu công trình móc rách tinh hoàn. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, trong quá trình lao động do sơ ý bệnh nhân bị rơ móc cần cẩu móc rách vùng bìu và tinh hoàn hai bên. Gia đình đưa bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng tỉnh tiếp xúc được, hốt hoảng, chảy máu nhiều vùng bìu, lộ tinh hoàn 2 bên.

    Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán vết thương phức tạp lóc da bìu lộ tinh hoàn hai bên, tổn thương tinh hoàn trái. Bệnh nhân có chỉ định nhập viện mổ cấp cứu.

    BS chuyên khoa tiết niệu của khoa Ngoại Tổng Hợp đã tiến hành mổ cấp cứu xử trí vết thương. Trong quá trình phẫu thuật các BS bộc lộ toàn bộ vết thương vùng sinh dục kiểm tra thấy vết thương lóc da bìu 6×8 cm lộ tinh hoàn 2 bên. Tinh hoàn trái lộ ra ngoài, rách màng tinh hoàn trái, mạch tinh và ống dẫn tinh không thấy tổn thương. Tinh hoàn 2 bên hồng tốt.

    Bệnh nhân được tiến hành cắt lọc làm sạch vết thương, khâu phục hồi màng tinh hoàn trái, cố định lại tinh hoàn trái, đặt dẫn lưu và đóng vết mổ. Điểm đặc biệt quan trọng trong phẫu thuật vết thương vùng bìu, tinh hoàn là phải kiểm tra khảo sát toàn bộ tinh hoàn hai bên và phải cố định được tinh hoàn sao cho vững chắc tránh các biến chứng sau mổ có thể xảy ra trong đó quan trọng nhất là xoắn tinh hoàn sau chấn thương.

    Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, theo các bác sĩ, vết thương vùng sinh dục là một trong những vết thương ít phổ biến trong xã hội hiện nay, nhưng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như khả năng tình dục.

    Một số trường hợp, vỡ mào tinh, xoắn tinh hoàn, đứt ống dẫn tinh, tổn thương dương vật, niệu đạo. Việc chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời nhằm hạn chế tối đa những biến chứng cho chấn thương gây ra đồng thời bảo tồn khả năng sinh sản và khả năng tình dục ở nam giới.

    Từ trường hợp vết thương phức tạp lóc da bìu lộ tinh hoàn hai bên, tổn thương tinh hoàn trái khá hi hữu trên, bác sĩ khuyến cáo khi nam giới tham gia các hoạt động thể thao, lao động và các sinh hoạt thường ngày cần biết tự bảo vệ vùng kín.

    Nếu không may gặp tai nạn chấn thương bìu, tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời.

    Thanh niên nhập viện cùng thanh inox cả mét xuyên vào mông

    Ngày 29/6, Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cho biết vừa phẫu thuật rút cọc inox xuyên vào mông cho một chàng trai 18 tuổi bị tai nạn hy hữu rơi từ độ cao 3 m. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất đau đớn kèm cây inox đang xuyên vào mông, cách hậu môn 3 cm.

    Thanh inox xuyên vào mông bệnh nhân sau khi được lấy ra. Ảnh: BVCC

    Ngay lập tức, các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu, mở bụng thám sát, rút cây inox cho bệnh nhân. Tổng chiều dài cây inox được lấy ra là 1,1 m, đường kính 3 cm, đoạn xuyên thấu vào mông dài khoảng 25 cm.

    Trao đổi với báo Người Lao Động, theo BSCK2 Nguyễn Văn Nghĩa, Phó khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Nhân dân 115 (người trực tiếp phẫu thuật), may mắn cho bệnh nhân là cây inox không đâm thủng các mạch máu quan trọng, trực tràng và niệu quản cũng không bị tổn thương. Nếu cây inox đâm thủng trực tràng thì bệnh nhân sẽ bị nguy hiểm hơn và cuộc mổ sẽ phức tạp hơn.

    Nam thanh niên nói trên rơi từ tầng trên của căn nhà (cao 3 m) xuống trúng cọc phơi đồ bằng inox đặt dưới đất, bị đâm xuyên từ mông vào bụng. Anh được sơ cứu tại một trung tâm y tế quận trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3062019-mo-lon-chet-lam-com-nguoi-dan-ong-48-tuoi-tu-vong-a282110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan