+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 31/8: Bé trai 13 tuổi bị thanh sắt xuyên thấu ngực khi đang chơi đùa

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 31/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé trai 13 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên thấu ngực khi đang chơi đùa

    Ngày 30/8, VOV dẫn thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đơn vị này vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống bệnh nhi bị thanh sắt xuyên thấu ngực khi đang chơi đùa. Được biết, bệnh nhi là bé T.M.Đ (13 tuổi, ở Hà Tĩnh).

    Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện vào 20h20 ngày 28/8 trong tình trạng đau đớn, khó thở, da niêm mạc nhợt. Một thanh sắt lớn, dài khoảng 1m dâm xuyên ngực trái, ở đường nách giữa, khoang sườn 5-6, rỉ máu qua miệng vết thương.

    tin tuc doi song ngay 318 be trai 13 tuoi bi thanh sat xuyen thau nguc khi dang choi dua1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: VOV

    Gia đình cho biết, vào khoảng 16h cũng ngày, bệnh nhi đang chơi đùa thì không may bị thanh sắt xuyên vào ngực. Phát hiện ra sự việc, gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhi đến Bệnh viện huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Tại đây, bệnh nhi được sơ cứu, sau đó chuyển ngay đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức làm xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm, và đưa ra chẩn đoán vết thương thấu ngực, tổn thương nhu mô phổi trái. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa, chuyển bệnh nhi từ phòng cấp cứu lên phòng mổ.

    Bệnh nhi sau đó đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy thanh sắt đang cắm vào phổi trái ra. Vì phổi bệnh nhi bị tràn khí, tràn máu, các bác sĩ đã iến hành bơm rửa sạch màng phổi, kiểm tra, cầm máu kỹ, khâu nhu mô phổi bị tổn thương, đặt một dẫn lưu khoang màng phổi rồi đóng vết thương thành ngực. Bệnh nhi hiện đang hồi phục tốt, có thể ngồi dậy và vận động nhẹ nhàng.

    Mua cùng 1 dãy số trong 30 năm, người đàn ông trúng giải độc đắc

    Người đàn ông may mắn hiện 61 tuổi, đang sinh sống ở bang Michigan (Mỹ). Được biết, trong suốt 30 năm qua, ông chỉ mua một dãy số duy nhất gồm các số 03-05-10-20-28-31. Ngày 23/6 vừa qua, ông tiếp tục mua tờ vé số Lotto 47 với dãy số nói trên ở môt cửa hàng tiện lợi tại thành phố Prudenville.

    Bất ngờ thay, dãy số người đàn ông 61 tuổi mua trùng khớp với kết quả quay thưởng hôm 31/7. Chia sẻ với Công ty Sổ xố bang Michigan, người đàn ông cho biết bản thân không khỏi ngỡ ngàng khi biết tờ vé số của mình trúng giải độc đắc. Ông tiết lộ thêm đã nuôi mộng trúng thưởng với dãy số 03-05-10-20-28-31 từ năm 1991.

    tin tuc doi song ngay 318 be trai 13 tuoi bi thanh sat xuyen thau nguc khi dang choi dua2
    Kiên trì mua 1 dãy số trong 30 năm, người đàn ông trúng giải độc đắc 18,4 triệu USD. Ảnh minh họa

    “Tôi đã mua vé số có dãy số như trên từ năm 1991. Tôi vài lần từng nghĩ sẽ mua tờ vé số có dãy số khác, nhưng cuối cùng lại vẫn mua dãy số cũ”, người đàn ông may mắn nói.

    Giải độc đắc đã mang về cho người đàn ông 18,4 triệu USD. Sau khi khấu trừ các khoản thuế, phí, ông nhận về số tiền 11,7 triệu USD. Sở hữu trong tay số tiền lớn, người đàn ông dự định trích một phần để quyên góp cho hoạt động từ thiện, dành một phần cho các thành viên trong gia đình, còn lại sẽ đem gửi tiết kiệm.

    Nối bàn tay đứt lìa cho bệnh nhân 50 tuổi

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 30/8, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin về tình hình của một bệnh nhân vừa được nối bàn tay đứt lìa. Bệnh nhân là V.Đ.K (nam, 50 tuổi, ở Bình Dương).

    Bệnh nhân được đưa đến khoa Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều ngày 29/8. Lúc đó, bàn tay phải của bệnh nhân bị chém đứt lìa. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ để không bỏ lỡ thời gian vàng điều trị của bệnh nhân.

    Chưa đầy 1 tiếng sau khi nhập viên, bệnh nhân đã được đưa lên phòng mổ, tiến hành phẫu thuật nối chi. Bác sĩ Đào Thanh Tú, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình cho biết ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng, được đánh giá thành công bước đầu.

    tin tuc doi song ngay 318 be trai 13 tuoi bi thanh sat xuyen thau nguc khi dang choi dua3
    Tình hình bệnh nhân có tiến triển khả quan, hiện vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi sát. Ảnh: Nguyên Hạnh/ Tri Thức Trực Tuyến

    Tình hình sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đầu ngón tay và ngón tay đều hồng, ấm có thể nhúc nhích nhẹ, dấu bấm móng tay hồng. Bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi sát.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-31-8-2021-be-trai-13-tuoi-bi-thanh-sat-xuyen-thau-nguc-khi-dang-choi-dua-a511743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan