+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2019: Hàng trăm người tử vong do dùng thuốc giảm đau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 3/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tắm suối ngày nghỉ lễ, hai cha con bị đỉa chui vào mũi

    Hai người dân ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) không may bị đỉa chui vào mũi sinh sống khi đi tắm khe suối trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

    Hình ảnh con đỉa gắp ra từ mũi bệnh nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 2/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật, gắp thành công 2 con đỉa sống trong mũi cho 2 bệnh nhân ở xã Keng Đu và Mường Típ (huyện Kỳ Sơn).

    Một trong 2 bệnh nhân là anh Lương Văn N., trú xã Keng Đu. Theo người thân, trước đó trong ngày lễ, anh N. và gia đình cùng nhau đến con suối ở trên địa bàn huyện để tắm mát.

    Khi về, anh N. có biểu hiện khó thở và ngứa mũi nên gia đình đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện trong mũi con có đỉa sinh sống. Được biết, con đỉa này chỉ mới chui vào sinh sống trong mũi bệnh nhân nên dễ gắp, tuy nhiên hiện bệnh nhân N. vẫn đang phải nằm viện để theo dõi.

    Hàng trăm bệnh nhân tử vong do dùng thuốc giảm đau

    Khoảng 450 trường hợp tử vong sớm do dùng thuốc giảm đau liều mạnh và đều qua đời một cách bí ẩn chỉ trong thời gian ngắn từ khi nhập viện đã khiến cảnh sát phải nhập cuộc điều tra.

    Khoảng 450 bệnh nhân tử vong do dùng thuốc giảm đau liều mạnh - Ảnh: Minh họa

    Bệnh viện Gosport War Memorial ở miền Nam nước Anh hiện đang bị điều tra do phát hiện hàng trăm bệnh nhân được cho là đã tử vong quá nhanh sau khi được kê đơn thuốc giảm đau liều mạnh.

    Theo 1 điều tra năm 2018 đã phát hiện hơn 450 người từ năm 1987-2001 đã qua đời một thời gian ngắn kể từ khi nhập viện và 200 người khác "có thể" cũng đã được kê đơn thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid.

    Cuộc điều tra tại Anh diễn ra ít lâu sau khi Bộ Tư pháp Mỹ và Bộ Y tế và dịch vụ con người thông báo 60 người; trong đó có 53 nhân viên y tế, đã bị cáo buộc có hành vi kê đơn và phân phối bất hợp pháp những thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, bao gồm các loại thuốc phiện, các loại thuốc có nguồn gốc từ thuốc phiện, kể cả morphin.

    Bé trai 12 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn đứt 2 tai, nguy kịch

    Bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên tử vong do bị chó nhà cắn vào ngày 19/4 vừa qua - Ảnh: Vietnamnet

    Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, BV Việt Đức cho biết, bệnh nhi Nguyễn Văn T., 12 tuổi ở xã Thọ Lộc, Thọ Xuân, Thanh Hoá được chuyển đến cấp cứu vào đêm ngày 29/4 trong tình trạng chấn thương nặng, trên người nhiều thương tích trong đó cháu bé bị lóc da đầu, mất 2 tai.

    Trước đó vào ngày 29/4, trong lúc đang chơi gần nhà, cháu T. bị 2 con chó của nhà hàng xóm lao vào tấn công, khi phát hiện người lớn chạy lại can ngăn nhưng không kịp.

    Cháu bé được gia đình đưa đến BV đa khoa huyện Thọ Xuân sơ cứu rồi chuyển tiếp đến BV Nhi Thanh Hoá cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng, mất nhiều máu. Các bác sĩ tại đây đã phải truyền máu cấp cứu cho bệnh nhi, sau đó chuyển tiếp ra BV Việt Đức ngay trong đêm.

    BS cho biết, do 2 tai của cháu bé đã bị chó nuốt mất nên tạm thời, đợi sức khoẻ của cháu ổn định mới tính đến việc tái tạo lại vành tai cho cháu bé. Hiện tại, cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

    Phát hiện hũ tiền cổ 36 kg khi đang đào móng nhà

    Anh Trung và hũ tiền 3,6 kg phát hiện được - Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong quá trình đào đất làm nhà, một người dân đã vô tình phát hiện một hũ tiền cổ nặng 36kg.

    Người đào được hũ tiền cổ trong khi làm móng nhà là anh Lang Văn Trung (35 tuổi) ở thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Trong lúc gia đình anh Trung đang cho máy múc đất trên một khu vườn cũ, thì bất ngờ phát hiện một chiếc hũ sành.

    Chiếc hũ sành mà gia đình anh Trung vừa phát hiện có hình dáng đẹp, cao khoảng 45 cm, đường kính nơi lớn nhất khoảng 30 cm.

    Sau khi rửa sạch, lau chùi cẩn thận, quan sát thấy số lượng tiền xu (hình tròn, lỗ vuông, có in hình chứ Hán nhưng đã bị oxy hóa) khá nhiều, tổng trọng lượng hũ tiền là 36 kg.

    Nghe thông tin gia đình anh Trung tìm được một hũ tiền cổ, rất đông người dân đã tò mò đến xem. Được biết, khu vườn đào được hũ tiền cổ này là phần đất hương hỏa mà gia đình anh Trung đã từng sống ở đây nhiều đời.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-352019-hang-tram-nguoi-tu-vong-do-dung-thuoc-giam-dau-a273533.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan