+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2020: Nữ vận động viên cử tạ bị ngăn lên máy bay vì quá giống đàn ông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/10/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 4/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái bị làm phiền vì quá giống đàn ông

    Ngoại hình khác lạ khiến nữ vận động viên cử tạ bị hiểu nhầm.(Ảnh: LB)

    Anna Turaeva, 42 tuổi, vận động viên cử tạ người Nga đã chia sẻ tình huống trớ trêu khi đến sân bay ở St Petersburg để bay về quê hương Krasnodar.

    "Tại trạm kiểm soát, họ từ chối cho tôi đi qua và thắc mắc đàn ông mà hộ chiếu lại là phụ nữ", cô kể. Nhân viên an ninh hỏi cô một số câu hỏi nhạy cảm liên quan đến giới tính khiến Turaeva ngại ngùng. "Cả hàng dài người đang xếp hàng đã chứng kiến cảnh này. Tôi thực sự bất lực", người phụ nữ thất vọng.

    Anna Turaeva cho biết đã rất nhẹ nhàng và lịch sự cố gắng giải thích mình là phụ nữ. Sau nhiều lần trao đổi qua lại, cô mới được phép lên máy bay.

    Hãng hàng không Utair sau đó đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi công khai tới Turaeva, thừa nhận "cách làm dịch vụ như vậy là không chấp nhận được".

    Trước đó, vẻ ngoài nam tính của nữ vận động viên thể hình đã thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt khi những bức ảnh cô mặc trang phục đàn ông lan truyền trên mạng.

    Khi còn nhỏ, Anna Turaeva có vóc dáng nhỏ nhắn như những cô gái khác. Nhưng độ tuổi 6 đến 15, cô nhiều lần phải nằm viện vì ốm yếu. Đến lúc sức khỏe được cải thiện, cô gái này bắt đầu quan tâm đến võ thuật. Cô tập luyện Sambo và sau đó là Taekwondo. Sau hai năm rưỡi học võ, Turaeva nhận ra niềm đam mê thực sự của mình chính là thể hình. Cô tập luyện chăm chỉ, tiến bộ nhanh và 18 tuổi đã tham gia cuộc thi đầu tiên.

    Nhưng năm 2006, Turaeva bị chấn thương cột sống nặng, không thể di chuyển trong ba tháng. Việc tập luyện thể hình đúng cách phải dừng lại, cô gái chỉ nâng tạ được khi nằm trên băng ghế. Dùng hết sức lực để nâng tạ nặng lên cao khiến cô thích thú.

    Sau hàng nghìn giờ cố gắng trong phòng tập, Anna Turaeva trở thành vận động viên hàng đầu môn cử tạ. Cô đã 6 lần vô địch thế giới và 8 lần vô địch châu Âu.

    Cơ cắp cuồn cuộn của Turaeva chẳng thua kém bất kỳ nam vận động viên nào. Các đường nét trên khuôn mặt cô cũng trở nên nam tính hơn. Turaeva bị rụng tóc nên phải để tóc ngắn. Cô theo đuổi phong cách ăn mặc mạnh mẽ vì cảm thấy thoải mái.

    Tất cả hội tụ lại biến nữ vận động viên thành một người có ngoại hình đầy nam tính. Tuy nhiên, Turaeva khẳng định mình luôn là một phụ nữ. "Tôi yêu thích các tiệm làm tóc và móng tay. Tôi sẽ không chứng minh bất cứ điều gì với ai. Đó là phong cách, lối sống của tôi và tôi rất thoải mái được như vậy", cô nói.

    Bé trai bị rách tầng sinh môn do bạn dựng bút dưới ghế

    Nam sinh được các bác sĩ chăm sóc tại BV. (Ảnh: Tổ Quốc)

    Các bác sĩ khoa Ngoại thận - Tiết niệu, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và điều trị cho nam sinh T. (Đông Triều, Quảng Ninh) bị tổn thương tầng sinh môn.

    Trước đó, khi đứng phát biểu tại lớp học, T. bị bạn ngồi cạnh đặt bút bi phía dưới ghế. Nam sinh cho biết người bạn này đã nắm chặt chiếc bút theo chiều dọc. Khi T. ngồi xuống, bút đâm vào vùng mông nam sinh gây đau và chảy nhiều máu.

    Sau tai nạn, T. tự rút bút ra khỏi người và được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều cấp cứu. Nam sinh tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí điều trị.

    Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi có vết thương tầng sinh môn kích thước 1 cm, bầm tím xung quanh, chảy máu, tiểu buốt. Bệnh nhi T. được chẩn đoán vết thương tầng sinh môn, theo dõi chấn thương niệu đạo.

    T. đã được các bác sĩ cắt lọc vết thương, điều trị kháng sinh, giảm đau và tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo, đây là trò đùa thường thấy ở học sinh, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Do đó, giáo viên và phụ huynh cần nâng cao nhận thức của học sinh, dừng các trò đùa nguy hiểm, tránh tai nạn đáng tiếc.

    Cà Mau: 8 học sinh trường mẫu giáo nghỉ học vì bệnh tay chân miệng

    Thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Cái Nước (Cà Mau), trường Mẫu giáo Tân Hưng Đông vừa cho 8 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nghỉ học.

    Theo đó, ngày 1/10, trường Mẫu giáo Tân Hưng Đông có báo cáo về tình hình dịch bệnh tay chân miệng xảy ra tại đơn vị. Cụ thể, số trẻ bị bệnh gồm 8 trẻ (lớp nhà trẻ 5, lớp mầm 1, lớp chồi 1, lớp lá 1).

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, phòng GD&ĐT phối hợp với trung tâm Y tế huyện cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp tại Trường Mẫu giáo Tân Hưng Đông.

    Sau buổi làm việc, phòng đã yêu cầu nhà trường thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của cán bộ y tế (cho 8 trẻ bệnh nghỉ học 10 ngày; vệ sinh, khử khuẩn…).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-4102020-nu-van-dong-vien-cu-ta-bi-ngan-len-may-bay-vi-qua-giong-dan-ong-a341240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan