+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/10: 5 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    5 người trong một đình nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt

    Phụ Nữ Việt Nam đưa tin, vào ngày 7/10, bác sĩ Lê Thị Ngọc, khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và Chống độc, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận 5 trường hợp trong cùng một gia đình ở xã Xuân Lộc, huyện Xuân Thủy bị ong đốt.

    Các trường hợp này được người dân đưa đến Trung tâm Y tế trong tình trạng trên cơ thể có nhiều vết đốt, trong đó có một phụ nữ mang thai 14 tuần tuổi bị đốt 24 nốt. Người bị đốt nhiều nhất là bệnh nhân N.T.Q (57 nốt).

    tin tuc doi song ngay 810 5 nguoi trong mot gia dinh nhap vien cap cuu vi bi ong dot1
    Tổ ong "khủng" trên mái tầng 2 của gia đình. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

    Người nhà kể lại, một tổ ong (giống ong mật) tồn tại trên mái tầng 2 của gia đình gần 1 năm nay, có chiều dài hơn 1m, chiều rộng khoảng 50m. Chiều ngày 3/10, ông N.V.C (chủ nhà) mở cửa tầng 2 thì bị đàn ong lao ra tấn công.

    Đàn ong sau đó bay xuống tầng 1 tấn công các thành viên khác trong gia đình. Ông C. và 4 người khác trong nhà phải nhập viện cấp cứu. Chú chó của gia đình cũng bị đàn ong đốt, thiệt mạng ngay tại chỗ.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe của các ca bệnh. 2 trường hợp có triệu chứng của sốc phản vệ độ II đã được các bác sĩ nhanh chóng xử trí cấp cứu phản vệ khẩn cấp theo đúng phác đồ của bộ Y tế.

    3 người còn lại có triệu chứng nhẹ hơn, được sử dụng thuốc giảm đau, chống dị ứng, bù dịch, theo dõi 24/24h… Sau 1 ngày được xử trí và điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của cả 5 bệnh nhân đều ổn định.

    Phẫu thuật lấy 56 viên sỏi trong túi mật của bệnh nhân

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, chiều ngày 7/10, bác sĩ Trần Nguyên Phú, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện 199 (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành phẫu thuật nội soi lấy thành công 56 viên sỏi trong túi mật của một bệnh nhân.

    tin tuc doi song ngay 810 5 nguoi trong mot gia dinh nhap vien cap cuu vi bi ong dot2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Được biết, bệnh nhân là chị T.T.H (29 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng), được đưa đến bệnh viện vào ngày 4/10 trong tình trạng đau vụng vùng hạ sườn phải. Theo lời kể của bệnh nhân, chị đã mổ sỏi thận cách đây 4 năm, thường xuyên đau vùng hạ sườn phải.

    Bệnh nhân đi khám tại nhiều cơ sở y tế, phát hiện sỏi túi mật đã lâu nhưng không dám phẫu thuật, chỉ điều trị nội khoa. Kết quả thăm khám và siêu âm chẩn đoán cho thấy bệnh nhân có tình trang viêm túi mật mạn tính với sỏi lấp đầy lòng túi mật.

    Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng cắt túi mật. Sau ca phẫu thuật, túi mật được đưa ra ngoài, tìm thấy 56 viên sỏi có trong túi mật, viên lớn nhất có đường kính khoảng 12mm. Hiện, tình trạng bệnh nhân ổn định, phục hồi tốt, có thể đi lại và ăn uống bình thường.

    Chữa khỏi cho bệnh nhi 4 tuổi bị nhiễm trùng huyết, viêm phổi nặng

    VietNamNet dẫn thông tin từ bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng TP cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công cho bệnh nhi 4 tuổi ở Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Được biết, bệnh nhi này bị nhiễm trùng huyết nặng, viêm phổi nặng.

    Trước đó, bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện địa phương điều trị, lọc máu 14 lần liên tục. Vì phải điều trị kháng sinh lâu, bệnh nhi gặp phải tình trạng kháng kháng sinh, khiến hệ miễn dịch suy yếu.

    tin tuc doi song ngay 810 5 nguoi trong mot gia dinh nhap vien cap cuu vi bi ong dot3
    Bệnh nhi hiện đã được bác sĩ cho ra viện trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: BSCC/ VietNamNet

    Bệnh nhi không thể cai được máy thở, biến chứng nhiễm trùng dai dẳng khó kiểm soát nên được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP. Thời điểm được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng TP, bệnh nhi bị xuất huyết não, nhiễm trùng nặng, di chứng tăng huyết áp, nhiễm vi khuẩn siêu đa kháng.

    Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhi không chỉ bị nhiễm trùng huyết mà còn viêm phổi nặng, xuất huyết não. Bệnh nhi được điều trị hồi sức tích cực. Sau gần 2 tháng điều trị, bệnh nhi được cai máy, vượt qua đợt xuất huyết não, ổn định dần huyết áp. Sáng ngày 7/10, bệnh nhi được xuất viện trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-10-2021-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-nhap-vien-cap-cuu-vi-bi-ong-dot-a515560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan