+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/8: Thót tim màn giải cứu người đàn ông khuyết tật ngã xuống đường ray

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/8/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thót tin màn giải cứu người đàn ông khuyết tật ngã xuống đường ray

    Vào hôm 4/8 vừa qua, một cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video ghi cảnh một người đàn ông đứng đợi tàu giải cứu người đàn ông khuyết tật bị ngã xuống đường ray lên mạng xã hội. Theo đó, sự việc xảy ra tại nhà ga Union Square (Manhattan, New York, Mỹ).

    Ngay khi phát hiện người đàn ông khuyết tật ngồi xe lăn không may bị ngã khỏi sân ga, rơi xuống đường ray, người đàn ông đang đợi tàu đã nhanh nhạy nhảy xuống giúp đỡ. Những người xung quanh cũng lao đến hỗ trợ. Một số người giúp nâng người đàn ông khuyết tật lên. Một số người khác giúp người đàn ông tốt bụng kia lên sân ga.

    tin tuc doi song ngay 88 thot tim man giai cuu nguoi dan ong khuyet tat nga xuong duong ray1
    Người đàn ông tốt bụng không ngại nguy hiểm, ngay lập tức nhảy xuống giải cứu người đàn ông khuyết tật.

    Rất may, khi cả hai người đàn ông đều đã an toàn lên sân ga, đoàn tàu số 6 ở trung tâm thành phố bắt đầu kéo vào ga. Người đàn ông khuyết tật khoảng 30 tuổi sau đó đã được đưa tới Bệnh viện Bellevue (Mỹ). Anh có một vài vết thương nhưng may mắn không nguy hiểm tới tính mạng.

    Lauran Mennen – phóng viên của CBS cho hay: "Người đàn ông bắt tay ngay vào hành động. Anh ấy không suy nghĩ về việc liệu tính mạng của anh ấy có bị đe dọa hay không. Tôi nghĩ rằng, mọi người cần chú ý đến điều này, hi vọng mọi người sẽ chú ý đến khoảng cách khi ở sân ga".

    Người đàn ông phát hiện mình có 11 khoản vay khi đi xét nghiệm COVID-19

    Anh Lưu hiện đang sinh sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hôm 3/8 vừa qua, anh Lưu và gia đình đi xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp PCR. Sau một buổi sáng xếp hàng chờ đợi, anh Lưu cuối cùng đã tới lượt làm xét nghiệm.

    Tuy nhiên, anh nhận được thông báo đã xét nghiệm trước đó nên lần này không được xét nghiệm nữa. Thông báo đó khiến anh Lưu không khỏi hoang mang khi anh chưa một lần đi xét nghiệm COVID-19.

    tin tuc doi song ngay 88 thot tim man giai cuu nguoi dan ong khuyet tat nga xuong duong ray2
    Người đàn ông phát hiện có kẻ mạo danh mình để vay 11 khoản tiền và làm xét nghiệm COVID-19.

    Hóa ra, có người đã dùng thông tin cá nhân của anh để làm xét nghiệm COVID-19, ngoài ra còn mạo danh anh vay 11 khoản tiền. Anh Lưu nhanh chóng tìm được số điện thoại của đối tượng mạo danh. Sau khi tìm cách liên lạc với số điện thoại này nhưng không được, anh Lưu đã trình báo sự việc với cảnh sát.

    Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc, không lâu sau đã bắt giữ được kẻ mạo danh kia. Anh Lưu cho biết anh bị mất chứng minh thư vào năm 2018. Đối tượng kia mạo danh anh để vay 11 khoản tiền, tuy nhiên các khoản vay đều được hoàn trả đúng hạn. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Cứu sống bé trai người Nhật bị chấn thương sọ não

    VOV đưa tin, Bệnh viện Nhi Trung ương mới đây đã cứu sống bé trai K.U (9 tháng tuổi, người Nhật Bản) bị chấn thương sọ não. Được biết, bé trai cũng gia đình từ Nhật Bản sang Việt Nam vào ngày 30/6. Cả gia đình bé trai được cách ly theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của bộ Y tế.

    Vào ngày 3/7, bé trai đang chơi thì bất cẩn ngã từ ghế sofa có độ cao khoảng 70cm. Vùng gáy của bé đập xuống nền cứng. Sau 15 phút, bé trai bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện E. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé trai bị chấn thương sọ não, có tụ máu dưới màng cứng bán cầu não phải, sau đó khẩn trương phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ.

    tin tuc doi song ngay 88 thot tim man giai cuu nguoi dan ong khuyet tat nga xuong duong ray3
    Tình hình sức khỏe của bé trai sau 1 tuần phẫu thuật ghép sọ đã ổn định. Ảnh: BVCC/ VOV

    Tới ngày 5/7, bé trai được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị. Khi được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê, đang phải thở máy. Bé trai được các bác sĩ tiếp tục hồi sức, đảm bảo các chức năng sống, kiểm soát áp lực nội sọ, bên cạnh đó tiếp tục điều trị tình trạng phù não.

    2 ngày sau, tình trạng của bé trai ổn định. Bé trai được tiến hành cai máy thở. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn các chuyên khoa liên quan, các bác sĩ cho rằng bé trai bị rò dịch não tủy. Vào ngày 8/7, bé trai được tiến hành phẫu thuật lại để khâu lại màng cứng. Đến ngày 30/7, các bác sĩ phẫu thuật ghép lại mảnh xương sọ cho bệnh nhi. 1 tuần sau ca phẫu thuật ghép sọ, bé trai ổn định, tỉnh táo, vận động tốt, ăn uống tốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-8-8-2021-thot-tim-man-giai-cuu-nguoi-dan-ong-khuyet-tat-nga-xuong-duong-ray-a509494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan