+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/8/2020: Nhóm học sinh Hàn quay clip bạn cùng lớp chết đuối gây phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/8/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhóm học sinh Hàn gây phẫn nộ vì quay clip bạn cùng lớp chết đuối

    Nhóm học sinh cấp 2 tại tỉnh Busan đứng trên bờ quay phim, chụp lại cảnh bạn mình bị đuối nước. (Ảnh: Insight).

    Vụ việc nhóm học sinh cấp 2 tại Hàn Quốc bỏ mặc bạn mình chết đuối, đứng từ xa quay clip khiến người dân tại nước này tức giận, đòi trừng phạt hành động vô cảm, theo Insight.

    Ngày 4/8, Kim Jeong Seok (14 tuổi) cùng khoảng 10 bạn học tới khu vực bãi biển tại đảo Oryukdo, tỉnh Busan để tắm.

    Jeong Seok là người nhảy xuống nước đầu tiên. Do dòng nước chảy xiết, nam sinh 14 tuổi bị cuốn ra xa. Cậu hốt hoảng kêu cứu song những người còn lại nghĩ rằng em chỉ giả vờ đùa giỡn.

    Nhóm học sinh trên bờ rút điện thoại đứng quay phim, chụp ảnh. Chỉ đến khi nhận ra Jeong Seok ngày càng bị nước đẩy ra xa bờ, một học sinh mới chạy đi tìm lực lượng cứu hộ.

    Cảnh sát và đội cứu hộ nhanh chóng có mặt để giải cứu nạn nhân. Không may, khi được đưa lên bờ, Jeong Seok đã bất tỉnh và qua đời không lâu sau đó.

    Khi vụ việc được truyền thông đưa tin, cộng đồng mạng đồng loạt thể hiện sự tức giận và lên án sự thờ ơ, vô cảm của nhóm học sinh. Đa số đều thể hiện sự xót xa cho sự ra đi của nam sinh 14 tuổi khi cậu có thể được cứu sống nếu bạn bè không thản nhiên đứng quay phim, chụp ảnh.

    Một bản kiến nghị thu thập chữ ký của người dân đã được gửi lên Nhà Xanh, yêu cầu trừng phạt nhóm bạn gián tiếp gây ra cái chết của nam sinh 14 tuổi.

    Sự việc còn khiến nhiều người phẫn nộ hơn khi các tin nhắn trong nhóm chat của hội bạn này được chia sẻ ra ngoài.

    Trong đó, clip ghi lại cảnh Jeong Seok chết đuối được các thành viên truyền tay nhau. Thậm chí, một số người còn đăng tải công khai để thu hút sự chú ý.

    Nội dung tin nhắn còn cho thấy những học sinh này không hề hối hận, day dứt mà còn lấy cái chết của bạn mình ra để đùa cợt, cho rằng người lớn không thể trừng phạt vì bọn họ còn ở tuổi vị thành niên.

    Nhiều người cho rằng không thể không có biện pháp răn đe nhóm học sinh bởi thái độ không ăn năn của họ và yêu cầu chính phủ xử phạt mạnh tay. Hiện, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 61.000 chữ ký.

    Suýt mất bàn tay vì bị khỉ tấn công

    Vết thương ở bàn tay của nam bệnh nhân sau khi bị khỉ tấn công. (Ảnh: Zing)

    Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), vừa mổ cấp cứu cho bệnh nhân nam, 56 tuổi, bị tổn thương nặng do khỉ nuôi tấn công.

    Khi nhập viện, người đàn ông này tỉnh táo. Tuy nhiên, vết thương ở cổ tay phải phức tạp, đứt toàn bộ gân cơ cẳng tay trước, hai động mạch quay và trụ cấp máu, hệ thống dây thần kinh chi phối bàn tay. Ngoài ra, bệnh nhân còn nhiều tổn thương khác trên tay trái và chân.

    Tình trạng này cần được phẫu thuật kịp thời trong khoảng 6-12 giờ sau tai nạn. Việc thiếu máu kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử, nguy cơ phải cắt cụt bàn tay. Do đó, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng cùng ê-kíp ngay lập tức tiến hành mổ, sử dụng kỹ thuật vi phẫu khâu nối mạch máu nuôi dưỡng cho bàn tay, các dây thần kinh và hệ thống gân.

    Sau 7 tiếng phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, tiên lượng khả năng phục hồi tốt. Dự kiến, vết thương phần mềm sẽ hồi phục trong khoảng 2 tuần. Sau nối gân, bệnh nhân tập phục hồi chức năng trong vòng 3 tháng để có thể cử động bình thường.

    Các bác sĩ khuyến cáo khi bị vật nuôi tấn công, nạn nhân cần rửa kỹ vết thương bằng nước sạch và xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn. Tùy theo cơ quan bị tổn thương, bác sĩ sẽ xử lý và tư vấn tiêm phòng uốn ván, phòng dại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-982020-nhom-hoc-sinh-han-quay-clip-ban-cung-lop-chet-duoi-gay-phan-no-a333992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan