+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nóng nhất ngày 22/5/2019: Phát hiện 3 vật thể lạ nghi cát lợn quý hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai miền Tây sở hữu 3 vật thể lạ nghi cát lợn

    3 vật thể nghi cát lợn - Ảnh: Tiền Phong

    Trong lúc làm thuê tại một cơ sở giết mổ tập trung, chàng trai phát hiện 3 vật thể giống như tổ chim làm bằng cỏ khô lần lượt nằm bên trong ruột 3 con lợn. Thấy lạ nên anh này đem về để dành xem chơi. Sau khi đăng lên Youtube, nhiều người khẳng định đây là cát lợn quý hiếm.

    Người sở hữu 3 vật thể lạ được cho là cát lợn nói trên là anh Trần Ngọc Tâm Em (32 tuổi, ngụ khu vực ấp Thị 1, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Anh Tâm Em cho biết, sau khi lấy các vật thể này ra khỏi ruột lợn, anh đem về nhà rửa sạch, rồi phơi khô để dành xem chơi thì bất ngờ thấy có mùi thơm nhẹ giống như trầm hương tỏa ra từ 3 vật thể này.

    Sở hữu được đồ “độc” nhưng không biết là vật gì nên anh đã thử đăng lên Youtube để mọi người cùng xem. Sau đó, nhiều người khẳng định đây là cát lợn quý hiếm.

    Được biết, cát lợn còn được gọi là Trư cát hoặc Trư sa cát lợn là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của lợn được tích tụ theo thời gian, mà Đông Y cổ xưa sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh như: An thần, động kinh, hốt hoảng lo âu, trị mất ngủ, hôn mê, thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm và nhiều tác dụng khác. Tuy nhiên, cát lợn rất hiếm gặp, chính vì vậy mà nó được cho rằng có giá trị kinh tế cao.

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng ở Sơn La đã có gia đình xin nuôi

    Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong rừng may mắn được người dân phát hiện - Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Bác sỹ Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La) cho biết, khoảng 12h trưa 13/5, người dân địa phương khi đi ngang qua khu rừng Chiềng Sinh (TP Sơn La) bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Khi tiến lại gần nơi phát ra tiếng khóc, mọi người nhìn thấy một bé gái bị bỏ lại dưới bụi cây ven đường.

    Bé gái được quấn bằng một chiếc chăn mỏng. Trên mặt cháu bé xuất hiện nhiều vết máu, nghi do côn trùng cắn. Ngay sau đó, người dân đã điện báo chính quyền sở tại đồng thời đưa bé gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La để chăm sóc.

    Nhanh chóng, các bác sĩ Khoa Nhi đã sơ cứu, làm rốn cho cháu, tắm rửa sạch sẽ và dùng những thuốc thiết yếu như kháng sinh, truyền dịch, hỗ trợ hô hấp bằng cách thở ô xi.

    Đến nay, sau gần chục ngày điều trị, cháu bé đã hồi phục sức khỏe. Da, môi hồng, phản xạ sơ sinh tiến triển tốt. Cháu không còn phải thở oxy, tự bú bình mỗi ngày 8-10 bữa, mỗi bữa 40-50ml sữa.

    Thông tin đến phóng viên, bác sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, cháu bé đã được đặt tên và được một gia đình ở Hà Nội nhận nuôi nhưng còn phải qua các thủ tục về mặt pháp lý.

    “Hằng ngày, chúng tôi cắt cử các điều dưỡng, bác sĩ thay nhau chăm sóc cho cháu về vấn đề ăn, uống và thay tã, bỉm. Hiện tại, sức khỏe cháu đã ổn định, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường”, bác sĩ Thảo cho biết.

    Bé trai 19 tháng tuổi tử vong vì uống ly nước nóng

    Bé trai tử vong do uống phải nước sôi - Ảnh: Minh họa

    Sự việc đau lòng xảy ra vào tối 19/5, khi chuẩn bị đi ngủ, như thường ngày mẹ cháu N.V.Đ. (19 tháng tuổi, trú bản Nà Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) pha sữa cho con uống. Trong lúc vừa rót nước sôi nóng ra bình pha sữa chờ nguội bớt để pha cho con, có điện thoại gọi tới, người mẹ liền ra ngoài nghe điện thoại, thì cháu Đ. chạy tới cầm bình chứa nước nóng uống.
    Nghe tiếng con hét lên, người mẹ chạy vào phát hiện sự việc đã đưa cháu Đ. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cấp cứu. Theo các bác sĩ, bệnh nhi Đ. nhập viện trong tình trạng bên ngoài không bị tổn thương, nhưng bên trong phù nề toàn bộ hầu họng, thực quản, thanh quản.

    Các bác sĩ đã huy động các bác sĩ tiến hành cứu chữa, nhưng các vết thương này diễn biến rất nhanh. Các bác sĩ đã đặt ống khí quản nhưng thất bại, sau đó mở khí quản nhưng vẫn không cứu được bệnh nhi. Sau hơn 2 giờ nhập viện, cháu bé tử vong do bị bỏng quá nặng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nong-nhat-ngay-2252019-phat-hien-3-vat-the-la-nghi-cat-lon-quy-hiem-a276436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan