+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nóng nhất ngày 23/5/2019: Trèo lên cột điện bắn chim, bé trai 10 tuổi bị bỏng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Suýt mất mạng vì nuốt tăm xỉa răng

    Bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực - Ảnh: Lao động

    Ngày 22/5, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp), bệnh viện vừa điều trị thành công cho một trường hợp bị nhiễm trùng nặng sau khi mổ đại tràng do nuốt phải tăm xỉa răng.

    Bệnh nhân nam, 48 tuổi, ngụ thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung (Đồng Tháp), nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, vùng hông lưng có một khối áp xe lớn đang rỉ dịch từ vết mổ đại tràng.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân đi nhậu về có ngậm tăm xỉa răng rồi ngủ và vô tình nuốt luôn cây tăm vào bụng. Sau đó, người bệnh thấy đau bụng đã đi khám và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TPHCM.

    Bệnh nhân bị thủng đại tràng phải mổ lấy cây tăm ra. Sau khi xuất viện, bệnh nhân được cho về nhà nhưng trong quá trình phục hồi bệnh nhân bị nhiễm trùng vết thương khá nặng và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

    BS Nguyễn Sơn Tòng - Phó Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc) cho biết: Khi bệnh nhân nhập viện sức khỏe đã suy kiệt, vết nhiễm trùng nặng chiếm gần hết hông lưng bên phải, tiên lượng xấu, vượt quá khả năng của bệnh viện. Bệnh viện đề nghị người nhà bệnh nhân chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng do hoàn cảnh gia đình không cho phép nên gia đình quyết để bệnh nhân ở lại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

    Các bác sĩ đã tích cực điều trị bằng cách hút dịch, làm sạch vết thương, cắt bỏ phần hoại tử, truyền dịch, kháng sinh… đến nay bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Trèo lên cột điện bắn chim, bé trai 10 tuổi bị điện giật bỏng nặng

    Bệnh nhi đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Điện Biên - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Ngày 22/5, bác sĩ Bùi Đức Phương, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bỏng (BV Đa khoa tỉnh Điện Biên) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi C.A.V. (10 tuổi, huyện Tủa Chùa, Điện Biên) bị bỏng nặng do điện giật.

    Trước đó, ngày 20/5, bệnh nhi được chuyển từ tuyến dưới lên trong trình trạng bỏng 40% cơ thể; vùng tay chân, lưng, ngực, bụng mặt, bỏng độ II – III. Gia đình cho biết, trước đó, bé ở nhà đi chơi với bạn. Thấy bầy chim đậu trên dây điện, bé trèo lên cột điện bắn chim. Trong lúc bất cẩn, bé đã bị điện giật gây bỏng nặng. Người nhà phát hiện nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa Điện Biên cấp cứu.

    Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu theo phác đồ điều trị bỏng, sức khỏe có nhiều tiến triển. Hiện tại, bệnh nhi đang được theo dõi.

    Nuốt xương gà, người đàn ông 2 lần bị xương đâm thủng ruột

    Người đàn ông Anh đau bụng dữ dội và sốt do bị xương gà đâm thủng ruột - Ảnh: Minh họa

    Người đàn ông 56 tuổi sống ở London, Anh. Ông nhập viện sau 3 ngày bị đau bụng dữ dội và sốt. Bác sĩ phát hiện xương gà 5 cm đã đâm thủng ruột non bệnh nhân, theo Daily Mail.

    Các xét nghiệm cho thấy cơ thể người đàn ông đang bị nhiễm trùng. Ảnh chụp CT phát hiện vùng nhiễm trùng tập trung ở phần trên, bên phải bụng. Lúc này, bác sĩ vẫn chưa biết nguyên nhân gây bệnh là gì.

    Các kiểm tra sau đó mới phát hiện khúc xương dài 5 cm đâm thủng ruột non. Bệnh nhân tiết lộ ông đã ăn gà rán trước đó vài ngày.

    Tuy nhiên, bệnh nhân không cần thiết phải phẫu thuật để lấy khúc xương ra ngoài. Bác sĩ bắt đầu điều trị bằng kháng sinh và thấy bệnh nhân cải thiện. 10 ngày sau, người đàn ông được xuất viện.

    Tuy nhiên, điều khác thường xảy ra vào 8 tuần sau. Ông lại nhập viện khi bị đau bụng đột ngột, tim đập nhanh, sốt và lớp niêm mạc ruột bị viêm. Bác sĩ phát hiện lại chính khúc xương đó đâm thủng ruột ông lần nữa.

    Lúc này, họ phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật khác nhau vì khúc xương đã gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe. Nhóm phẫu thuật phải khâu chỗ thủng trên ruột lại. Tuy nhiên, trong ca mổ, họ không tìm thấy khúc xương.

    Lần này ông nằm viện hết 45 ngày. Ảnh chụp cắt lớp sau đó cho thấy khúc xương đã đi xuống trực tràng.

    Người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân là bác sĩ Andrew James Brown tại Bệnh viện Kingston ở London. Vị bác sĩ cho biết đây là lần đầu tiên ông thấy cùng một vật lạ nuốt vào bụng nhưng lại gây tổn thương 2 lần lên cùng một cơ quan nội tạng.

    Hiện tại, người đàn ông đã xuất viện. Ông đã bắt đầu ăn uống lại bình thường quay trở lại với công việc, theo Daily Mail.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nong-nhat-ngay-2352019-treo-len-cot-dien-ban-chim-be-trai-10-tuoi-bi-bong-nang-a276588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan