+Aa-
    Zalo

    Tin tức giải trí mới nhất ngày 15/2: Lý Hải bị đòi bồi thường 4 tỷ đồng vì vi phạm tác quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức sao Việt, sao quốc tế, showbiz - giải trí mới nhất ngày 15/2/2020 được cập nhật trên Đời sống & Pháp luật Online.

    Tin tức sao Việt, sao quốc tế, showbiz - giải trí mới nhất ngày 15/2/2020 được cập nhật trên Đời sống & Pháp luật Online.

    Lý Hải bị đòi bồi thường 4 tỷ đồng vì vi phạm tác quyền

    Lý Hải đang bức xúc về những vấn đề xoay quanh vụ việc tranh chấp tác quyền phần lời ca khúc Gánh mẹ giữa ông Trương Minh Nhật và ca sĩ – nhạc sĩ Quách Beem (tên thật Đoàn Đông Đức).

    Theo nam ca sĩ Lý Hải, vào năm ngoái, khi thực hiện phần hậu kỳ của phim điện ảnh Lật mặt 4 – Nhà có khách, anh cảm thấy cần tìm đoạn nhạc về tình cảm gia đình để lồng vào một phân cảnh.
    Khi đó, anh bất chợt nhớ đến Quách Beem – người có giấy chứng nhận là tác giả ca khúc Gánh mẹ từ Cục Bản quyền tác giả, và được nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ đồng ý cho sử dụng miễn phí ca khúc này.

    Dù vậy Lý Hải vẫn trả tiền tác quyền đầy đủ cho đàn em. Tuy nhiên, đến tháng 12/2019, nam ca sĩ bất ngờ nhận được thư triệu tập của tòa án vì bị ông Trương Minh Nhật - người đang có tranh chấp với Quách Beem về lời bài hát Gánh mẹ - kiện vì sử dụng ca khúc không xin xin phép.

    Trong đơn kiện, ông Trương Minh Nhật đưa ra nhiều yêu cầu dành cho Lý Hải và công ty của anh bao gồm bồi thường 4 tỷ đồng, phải xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng…

    Lý Hải rất bức xúc và cho rằng đây là đòi hỏi vô lý từ ông Trương Minh Nhật vì theo giấy chứng nhận của Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quách Beem là tác giả duy nhất của Gánh mẹ.

    Nam ca sĩ cũng tự hỏi ngược lại vấn đề rằng không hiểu sao ca khúc đã được lan truyền trên mạng, sử dụng rộng rãi trong rất nhiều gameshow do các đơn vị khác thực hiện từ năm 2016 nhưng đến bây giờ ông Trương Minh Nhật mới kiện cáo công ty của anh.

    Hồi cuối năm 2019. ông Trương Minh Nhật trả lời công khai với báo chí rằng lý do kiện Quách Bem vì chỉ muốn đòi lại quyền tác giả chứ không vì lý do kinh tế. Tuy nhiên, ông Nhật lại khởi kiện và đòi nam ca sĩ Lý Hải bồi thường số tiền lên tới 4 tỷ đồng.

    Jack ngẫu hứng sáng tác bài mới giữa đêm

    [presscloud]14647[/presscloud]

    Bản thu âm ngẫu hứng được cho là ca khúc đang sáng tác dở của Jack.

    Đêm 14/2, Jack bất ngờ đánh úp fan bằng một đoạn ghi âm giọng hát của anh được đăng tải trong group kín của FC. Đó là một bản thu âm bài hát mới chưa từng xuất hiện trước đây, được cho là một chút ngẫu hứng trong đêm Valentine mà nam ca sĩ muốn dành tặng người hâm mộ.

    Đoạn đầu bài hát có vẻ như anh chàng chưa viết lời nên hát “linh tinh” bằng thứ ngôn ngữ không thể hiểu được mà các Đóm (cộng đồng fan Jack) gọi đó là “ngôn ngữ của loài mèo”.

    May thay, sau đó thì giọng ca Sóng gió đã quay về với tiếng Việt bằng vài câu hát ngắn: "Vì em, anh nguyện là bầu trời nắng hạ, dù cho bão tố mưa sa, anh vô tình lấy một cành hoa. Tặng em, tặng em…".

    Người hâm mộ tỏ ra cực kì thích thú với giọng ca thân thương và lời bài hát “đốn tim” trên, có lẽ đây chính là món quà ngọt ngào nhất mà họ được nhận trong mùa valentine năm nay. 

    Bom tấn Aladdin sẽ có tiếp phần 2

    Bất chấp việc phải đón nhận những ý kiến chia rẽ từ báo chí, Aladdin là một trong những bom tấn điện ảnh ăn khách nhất năm 2019 và đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu. Theo tạp chí Variety, hãng Disney mới “bật đèn xanh” cho dự án phần 2 của bộ phim.

    Nguồn tin tiết lộ kế hoạch thực hiện Aladdin 2 đã được bàn bạc từ tháng 8/2019, tức chỉ vài tháng sau khi Aladdin ra mắt khán giả. Nhà sản xuất Dan Lin muốn tiếp tục cộng tác với đạo diễn Guy Ritchie, đồng thời không sử dụng phần nội dung của Return of Jafar (phần hậu truyện của phiên bản hoạt hình chỉ được phát hành dưới định dạng băng đĩa).

    Sau hơn 6 tháng thảo luận, Disney đồng ý với hướng đi kịch bản của John Gatnis (Flight) và Andrea Berloff (Straight Outta Compton). Họ sẽ đóng vai trò biên kịch của dự án Aladdin 2.

    Nhiều khả năng đạo diễn Guy Ritchie, các ngôi sao Mena Massoud, Naomi Scott và Will Smith cùng trở lại trong phần 2.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-giai-tri-moi-nhat-ngay-152-ly-hai-bi-doi-boi-thuong-4-ty-dong-vi-vi-pham-tac-quyen-a311724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan