+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8: Hỗn chiến trong quán nhậu, nam thanh niên bị đâm chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hỗn chiến trong quán nhậu, nam thanh niên bị đâm chết

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 19 8 hon chien trong quan nhau nam thanh nien bi dam chet
    Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CAND

    Ngày 18/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP Đồng Xoài tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra tại quán nhậu Hoa Rừng, trên đường Hùng Vương thuộc khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là Đặng Minh Cường, 26 tuổi, trú khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài.

    Vào khoảng 1h30 ngày 18/8/2022, Công an TP Đồng Xoài được tin báo từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước về việc tiếp nhận 1 bệnh nhân nam đã tử vong trước khi vào bệnh viện, trên cơ thể bệnh nhân có nhiều vết thương.

    Công an TP Đồng Xoài đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện tổ chức xác minh vụ việc. Bước đầu cơ quan Công an xác định được khoảng 23 giờ ngày 17/8, tại quán nhậu Hoa Rừng, một nhóm thanh niên khoảng 5 người (chưa xác định nhân thân) cùng ăn nhậu tại quán.

    Trong khi nhậu thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Đặng Minh Cường bất ngờ bị các đối tượng trong nhóm dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người khiến thanh niên tử vong. Phát hiện Cường tử vong, các đối tượng còn lại bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an địa phương nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm, đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng liên quan để điều tra.

    17 người gây náo loạn ở TP Thủ Đức bị bắt giam

    Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức, TP.HCM, tống đạt quyết định khởi tố 17 người về tội Gây rối trật tự công cộng và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Theo cảnh sát, đây là các bị can gây gây ra vụ đánh nhau bằng mã tấu, bom xăng tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, vào 3 tháng trước.

    Quá trình điều tra, công an xác định vụ hỗn chiến xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội. Theo đó, khi một nữ sinh cấp 2 ở TP Thủ Đức đăng video lên mạng Facebook, thì có một nữ sinh vào bình luận chiếc đầm giống của người khác.

    Xảy ra mâu thuẫn, 2 nhóm học sinh hẹn nhau tại trường THPT Nguyễn Văn Tăng (phường Long Bình, TP Thủ Đức) để giải quyết mâu thuẫn vào tối 16/5. Cùng ngày, 2 nhóm học sinh khác cũng xảy ra đánh nhau, hẹn tối đó gặp nhau tại cổng trường trên để nói chuyện.

    Tối 18/8, nam thanh niên tên Thịnh cùng 20 người khác mang theo mã tấu, ba chỉa, bom xăng đến cổng trường để gặp đối phương.

    Tuy nhiên, khi thấy nhóm khác, Thịnh và đồng bọn nhận lầm nên đuổi chém. Các nạn nhân bỏ chạy, thì bị nhóm Thịnh truy đuổi đến phường Long Thạnh Mỹ.

    Khi đuổi kịp, họ đạp xe khiến 2 thanh niên té ngã va chạm với xe của anh Đỗ Văn Tài chở Đỗ Đình Mạnh đang dừng bên lề đường. Vụ việc làm anh Tài và Mạnh bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

    Nhóm Thịnh sau đó dùng mã tấu chém chiếc xe máy và ném bom xăng xuống mặt đường gây cháy lớn.

    Vào cuộc điều tra, Công an TP Thủ Đức đã mời làm việc khoảng 30 người. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xử lý thêm một số người khác về hành cố ý gây thương tích.

    Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách vay tiền rồi chiếm đoạt

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 19 8 hon chien trong quan nhau nam thanh nien bi dam chet 2
    Đối tượng Lê Đức Pháp. Ảnh: Công lý

    Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đức Pháp (SN 1990, trú thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra, Lê Đức Pháp là nhân viên ngân hàng (đang thời gian thử việc), lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu vay vốn nên đưa ra phương án vay gấp, giải ngân nhanh để chiếm đoạt tài sản. Nhiều người tin tưởng nên làm theo hướng dẫn của Pháp nhưng khi ngân hàng giải ngân, Pháp dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của bị hại.

    Cụ thể, tháng 12/2020, ông L.V.T (SN 1974, trú huyện Hòa Vang) vay thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với khoản vay 400 triệu đồng.

    Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng làm ăn, ông T. cần thêm vốn nhưng không vay mượn được nên liên hệ với Pháp (thời điểm này Pháp đang thử việc tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Trung Việt, Hải Châu, Đà Nẵng).

    Pháp giới thiệu ông T. gặp chị N.T.Q.A (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để vay 450 triệu đồng để tất toán khoản vay thế chấp tại Ngân hàng HDbank trước đó, rút sổ hồng ra. Pháp hướng dẫn ông T. làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản sang tên cho bà bà L.T.M.L (em gái ông T) để mà L. đứng tên thế chấp sổ hồng tại Ngân hàng TMP Phương Đông, vay 1,25 tỷ đồng.

    Quá trình làm hồ sơ vay vốn cho bà L., Pháp mượn tài khoản của chị A. để nhận tiền giải ngân với lý do ông T. và bà L. phải trả nợ cho người này.

    Đến ngày 30/12/2020, ngân hàng giải ngân, trừ đi các chi phí bảo hiểm cùng các chi phí khác theo quy định, số tiền thực nhận là 1,18 tỷ đồng được chị A. rút và đưa hết cho Pháp.

    Nhận tiền, Pháp không đưa tiền cho bà L. và sau nhiều lần ông T., bà L. đòi thì mới đưa cho 2 người 500 triệu đồng, chiếm đoạt 680 triệu đồng.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý Pháp theo quy định.

    ‘Nữ quái’ lên Facebook đặt làm giả sổ đỏ lừa đảo hàng trăm triệu đồng

    Sáng 18/8, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Trung (SN 1984, trú thôn Đông Hà, xã Cẩm Kim, TP Hội An) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

    Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng là người ngoài địa phương, thường xuyên đến địa bàn huyện Duy Xuyên, nghi vấn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để vay mượn tiền của một số cá nhân.

    Đây là đối tượng hoạt động lưu động, nên công an đã đưa đối tượng vào diện quản lý nghiệp vụ để xác minh, theo dõi.

    Công an huyện Duy Xuyên cho biết, do làm ăn thua lỗ nên Trung lên mạng xã hội Facebook, đặt làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, mục đích để đi lừa người khác cho vay mượn tiền để tiêu xài cá nhân.

    Đến ngày 1/7/2021, Trung đến nhà bà P.T.Đ. (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) để vay tiền. Tại đây, bà Đ. cho Trung vay số tiền 300 triệu đồng. Trung đưa bà Đ. giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, số CT218367 mang tên Nguyễn Thị Trung, sổ hộ khẩu photo và ghi giấy mượn tiền.

    Sau khi vay mượn tiền xong thì Trung bỏ đi khỏi địa phương. Một thời gian sau, bà Đ. không liên lạc được với Trung, nghi bị lừa nên bà Đ. đã đến trình báo cơ quan công an.

    Công an huyện kiểm tra các giấy tờ có liên quan, phát hiện giấy đăng ký quyền sử dụng đất nghi vấn là giả nên hướng dẫn bị hại đi kiểm tra.

    Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng vụ án; đồng thời, thông báo những ai là bị hại có liên quan đến vụ án trên, đến ngay cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Duy Xuyên để được giải quyết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-19-8-hon-chien-trong-quan-nhau-nam-thanh-nien-bi-dam-chet-a548287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan