+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9: Điều tra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, lột đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều tra vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, lột đồ

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 2 9 dieu tra vu nu sinh bi danh hoi dong lot do 3
    Hai nhóm nữ sinh đánh hội đồng nữ sinh khác vì mâu thuẫn trên mạng - Ảnh: Lao động

    Ngày 1/9, trao đổi trên báo Lao động, Thượng tá Nguyễn Khắc Thạnh, Trưởng Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhóm nữ sinh lớp 8 đánh hai nữ sinh khác. Hiện công an đang mời phụ huynh và các nữ sinh liên quan đến để điều tra và xử lý theo quy định.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 30.8, một nhóm nữ sinh lớp 8 đã hẹn hai nữ sinh khác ra gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn từ trước. Đến nơi gặp mặt, nhóm này đã lao vào đánh hai bạn nữ được hẹn gặp, một người trong nhóm này còn dùng điện thoại quay lại vụ việc.

    Theo nội dung đoạn video, trong lúc tra hỏi, nhóm nữ sinh lao vào đánh tới tấp hai nữ sinh được hẹn gặp. Nhóm này liên tục dùng tay, chân, nón bảo hiểm, dép đánh nhiều lần vào vùng đầu, mặt và bụng của hai bạn nữ kia. Nhóm nữ sinh còn nhiều lần văng tục, chửi thề trong quá trình đánh hai bạn nữ.

    Thượng tá Nguyễn Khắc Thạnh cho biết, trước đó, trên địa bàn huyện Phú Hòa cũng xảy ra một vụ đánh nhau giữa các nhóm nữ sinh. "Về phía công an chúng tôi sẽ làm theo đúng quy định để có sự răn đe, cảnh tỉnh cho các cháu, đồng thời cũng để nhắc nhở toàn xã hội" - thượng tá Thạnh nói.

    Tương tự, một vụ đánh nhau, lột đồ giữa các nữ sinh lớp 8 cũng vừa xảy ra trên địa bàn thị xã Đông Hòa. Trao đổi với phóng viên về vụ việc trên, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa cho biết, đã xác minh làm rõ thông tin vụ đánh nhau, lột đồ giữa các nữ sinh.

    Theo Thượng tá Trần Khắc Quang, vụ việc xảy ra vào ngày 17.8. Do mâu thuẫn trên mạng xã hội, một nhóm 4 nữ sinh hẹn một nữ sinh khác đến khu vực trường mầm non ở phường Hòa Hiệp Bắc (thị xã Đông Hòa) để gặp mặt. Sau đó, nhóm 4 nữ sinh này đã đánh, đồng thời yêu cầu nữ sinh cởi áo quần. Một nữ sinh trong nhóm đã dùng điện thoại quay lại clip vụ việc.

    Công an thị xã Đông Hòa đã mời các nữ sinh, đa số đang học lớp 8, tới làm việc. Công an thị xã sẽ phối hợp với Phòng giáo dục thị xã Đông Hòa và gia đình các nữ sinh để có biện pháp giáo dục. Bên cạnh đó, hiệu trưởng của hai trường có học sinh liên quan đến vụ việc trên cũng đã có mặt làm việc, nhận học sinh về trường để có biện pháp xử lý theo quy định của nhà trường.

    Thông tin về vụ việc trên, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết, đã nhận được thông tin về các vụ việc nữ sinh đánh nhau xảy ra trên địa bàn huyện Phú Hòa và thị xã Đông Hòa; đồng thời chỉ đạo cho Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo hai địa phương trên tìm hiểu và báo cáo cho sở.

    Phát hiện 8 nam nữ phê ma túy trong quán karaoke

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 2 9 dieu tra vu nu sinh bi danh hoi dong lot do 2
    4 đối tượng phê ma túy tại quán karaoke King 365 bị lực lượng công an phát hiện - Ảnh: SGGP

    Ngày 1/9, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn kiểm tra 1 quán karaoke trên địa bàn và phát hiện 8 khách (trong đó 2 nam và 6 nữ) dương tính với chất ma túy.

    Vào lúc 1h50 cùng ngày, PC06 phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke KING 365 (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do ông Nguyễn Đình Nam làm chủ cơ sở.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 2 phòng với 8 khách (2 nam, 6 nữ) đang thuê hát. Qua test nhanh, tất cả số khách tại quán dương tính với chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1,58gr ma tuý các loại (trong đó: 0,83gr ma túy dạng Ketamine; 1 viên nén không rõ hình dạng, màu vàng nhạt và 2 viên nén không rõ hình dạng, màu tím hoa cà có khối lượng 0,75gr ma túy dạng MDMA).

    Phòng PC06 đã tiến hành lập biên bản, bàn giao đối tượng và tang vật có liên quan cho Công an thị xã Điện Bàn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Trước đó, vào lúc 0h50 cùng ngày, phòng PC06 đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke CHIVAS (tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), phát hiện có 4 phòng gồm 20 khách (13 nam, 7 nữ) đang thuê hát. Qua test nhanh không phát hiện khách dương tính với các chất ma tuý. Phòng PC06 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vi phạm hoạt động karaoke quá giờ quy định đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke này.

    Nữ quái lừa đảo mang theo bọc tiền âm phủ

    Ngày 1/9, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Phượng (39 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra, Phượng từng ở tù gần 8 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Trộm cắp tài sản. Ra tù, Phượng không tu chí làm ăn mà “ngựa quen đường cũ”.

    Ngày 12/8, bị can đến chợ đầu mối Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, để làm quen với bà C. (42 tuổi). Sau đó, Phượng đề nghị thuê bà C. chở đi gặp bạn hàng để gom tiền.

    Khi đến chợ Tân An, Phượng nói bà C. đứng chờ còn bị can đi mua một bọc tiền âm phủ. Sau khi quay lại, người phụ nữ nói bà C. mở cốp xe để cất tiền. Quá trình này, bị can cố tình để hé một phần bọc tiền để nạn nhân nghĩ đó là tiền thật.

    Sau đó, họ tiếp tục di chuyển đến chợ Buôn Ma Thuột. Tại đây, Phượng mượn chiếc iPhone Xs Max của bà C. để gọi điện. Sau khi cầm được tài sản, người phụ nữ liền bỏ trốn.

    Nạn nhân không thấy Phượng quay lại nên kiểm tra thì phát hiện tiền âm phủ. Khi bị cảnh sát bắt, Phượng khai đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, An Giang, Tiền Giang, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Bắt khẩn cấp hung thủ đâm chết bạn nhậu tại nhà riêng

    Sáng 1/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tô Thành Luân (SN 1990, trú ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) để điều tra và xử lý về hành vi “Giết người”.

    Trước đó vào khoảng 18h đêm 31/8, Tô Thành Luân cùng một số người bạn ngồi nhậu tại quán Ba Nai ở thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Giữa cuộc chơi đã xảy ra mâu thuẫn với Võ Duy Xuẩn (SN 1993, trú ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa), nên Xuẩn rời cuộc nhậu về nhà.

    Một lát sau Luân tìm đến nhà Xuẩn để hỏi rõ nguyên do vì sao Xuẩn đòi đánh mình, dẫn đến cãi vã thách thức và xô xát. Bị Xuẩn vung tay đánh vào mặt, Luân rút con dao bấm mang theo trong túi quần đâm một nhát vào vùng cổ của Xuẩn, khiến nạn nhân bị thương. Dù đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, nhưng nạn nhân Võ Duy Xuẩn đã tử vong trong đêm. Nghe tin Xuẩn chết, Luân đã đến Công an xã Hòa An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    Ngay trong đêm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Công an huyện Phú Hòa khám nghiệm hiện trường và tử thi, đồng thời thu thập thông tin có liên quan để tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật về tố tụng hình sự.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2-9-dieu-tra-vu-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-lot-do-a549698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan