+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019: Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại nhận tin nhắn gạ cúng vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại nhận tin nhắn gạ cúng vong

    Theo Báo Người Đưa Tin, đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày cô con gái thứ 2 Cao Mỹ D. bị sát hại, nhưng nỗi đau vẫn chưa nguôi ngoai với gia đình bà Trần Thị H.. Mới đây, nỗi đau của người mẹ này lại bị khơi dậy bởi những ồn ào liên quan đến những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) khi bà Yến đã có những lời nói xúc phạm đến con gái bà. Ngoài ra, sau sự việc trên, bà Trần Thị H. còn nhận được tin nhắn gạ gẫm cúng vong, giải hạn.

    Ảnh chụp từ điện thoại của bà H

    Chiều 28/3, trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Trần Thị H. cho biết gia đình bà hoàn toàn không có nhu cầu song bà vẫn nhận được tin nhắn gạ gẫm nộp tiền giải vong.

    Về nội dung liên quan đến việc phật tử Chùa Ba Vàng, bà Phạm Thị Yến tuyên truyền "vong báo oán" và có những lời lẽ xúc phạm đến vong linh con gái, cho rằng con gái bà do "ác nghiệp tiền kiếp", bà Hiền cho biết gia đình rất bức xúc về những lời lẽ này.

    “Trong sáng nay, một người gọi điện cho tôi và xưng là bà Phạm Thị Yến, bà này nói xin lỗi vì những lời lẽ liên quan đến cháu D. tuy nhiên tôi nói lại rằng, tôi không biết bà ấy là ai. Nếu thực lòng muốn xin lỗi, bà ấy phải đến tận nhà tôi”, bà H. cho hay.

    Bà cũng cho biết thêm: "Sau sự việc xảy ra với cháu, rất nhiều phật tử ở địa phương vẫn thường xuyên đến gia đình giúp cầu siêu cho cháu D. Bản thân là một người mẹ, nếu đánh đổi được, tôi sẵn sàng chết thay, mất hết tất cả để cứu cháu và rất nhiều người cũng mong muốn cứu con gái tôi chứ không phải ngồi đó nói những lời mê tín dị đoan, lôi kéo người nhẹ dạ cả tin".

    Chặn ôtô chở hàng trăm kg nội tạng thối vào miền Nam

    Ngày 28/3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 phối hợp với CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện ôtô vận chuyển nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối qua địa bàn.

    Quản lý thị trường kiểm tra số nội tạng bên trong các thùng xốp - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khoảng 1h30 sáng cùng ngày, tại Km 955 quốc lộ 15 qua tỉnh Quảng Bình, ôtô mang biển số Lào bị lực lượng trên chặn lại kiểm tra và phát hiện 6 thùng xốp chứa 260 kg nội tạng gồm gan, ruột và mật của lợn, bò.

    Tài xế Trần Đức Phúc (40 tuổi, trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) không xuất trình được chứng nhận kiểm dịch, giấy tờ chứng minh nguồn gốc số nội tạng trên.

    Tài xế Phúc khai nhận đang vận chuyển số hàng trên từ Nghệ An vào miền Nam tiêu thụ nhưng qua địa phận tỉnh Quảng Bình thì bị phát hiện.

    Quản lý thị trường Quảng Bình sau đó lập biên bản, tạm giữ số nội tạng, xử lý theo quy định.

    Giám đốc doanh nghiệp bị đâm tử vong

    Báo Dân trí đưa tin, chiều 28/3, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã bàn giao hồ sơ và đối tượng liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại xã Nam Giang (huyện Nam Đàn) cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An điều tra theo thẩm quyền.

    Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều cùng ngày. Vào thời điểm đó, tại bãi đỗ xe ở xóm 11, xã Nam Giang, ông Bùi Hữu T.Đ (SN 1954, trú thị trấn Nam Đàn, là chủ một doanh nghiệp trên địa bàn) bị một người đàn ông dùng dao nhọn tấn công. Cú đâm trúng chỗ hiểm khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

    Sau khi gây án, đối tượng rời khỏi hiện trường và lẩn trốn. Công an xã Nam Giang, Công an huyện Nam Đàn và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An tổ chức vây bắt. Biết không thể thoát, đến 15h30 cùng ngày, đối tượng đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

    Người dùng hung khí tấn công ông Đ. là Hoàng Đình Nam (SN 1963, trú thị trấn Nam Đàn). Nguyên nhân vụ án mạng ban đầu được xác định là do Nam nghi ngờ ông Đ. có quan hệ tình cảm với vợ mình. Có nguồn tin cho rằng, thời điểm xảy ra vụ án, vợ của nghi can Nam có mặt tại hiện trường.

    Khởi tố nghịch tử đánh chết mẹ ở Hà Tĩnh

    Chiều 28/3, đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Văn Thìn (SN 1988, trú tại thôn Thanh Mỹ, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội danh Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

    Đối tượng Phan Văn Thìn - Ảnh: Dân Việt

    Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 18h30 ngày 11/2, khi đi chơi về, Thìn vào bếp thấy thức ăn vương vãi khắp nền nhà. Cho rằng mẹ ruột của mình là bà N.T.L (SN 1966) không trông coi khiến chó, mèo nhảy lên làm đổ thức ăn trên bếp, Thìn lớn tiếng mắng chửi bà.

    Trong lúc tức giận, Thìn xông vào đánh và xô bà L ngã đập đầu xuống nền nhà bất tỉnh.

    Ngay sau đó, bà L được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

    Tại đây, các bác sĩ cho biết, bà L bị chấn thương sọ não nặng. Sau đó, nạn nhân được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau một tuần cấp cứu, bà L đã không qua khỏi.

    Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt giữ, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Văn Thìn để làm rõ hành vi phạm tội.

    Hiện cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Phan Văn Thìn theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2932019-me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-nhan-tin-nhan-ga-cung-vong-a268650.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan