+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 13/5: Gã đàn ông cầm kéo đâm gục nhân viên cây xăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gã đàn ông cầm kéo đâm gục nhân viên cây xăng

    tin tuc phap luat ngay 13 5 ga dan ong cam keo dam guc nhan vien cay xang 2
    Nghi phạm cầm kéo đâm gục một nhân viên. Ảnh: Cắt từ camera

    Ngày 12/5, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM, khám nghiệm hiện trường, trích xuất dữ liệu camera an ninh để điều tra vụ nam nhân viên cây xăng bị đâm ở xã Đông Thạnh.

    Nạn nhân trong vụ việc là anh T.Q.B. (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

    Theo điều tra ban đầu, sáng cùng ngày, anh B. đang đổ xăng cho khách thì một người đàn ông cởi trần, cầm kéo đi đến.

    Thấy người này hung hăng, các nhân viên cây xăng bỏ chạy. Anh B. không may bị vấp ngã, rồi bị nghi phạm đâm nhiều nhát. Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

    Sau khi gây án, nghi phạm cầm kéo đi bộ trên đường, sau đó bị Công an xã Đông Thạnh khống chế, đưa về trụ sở lấy lời khai.

    Một nhân viên cây xăng cho biết, khoảng 3 hôm trước, nghi phạm đến cây xăng này mua hàng. Thấy vị khách hút thuốc, nhân viên nhắc nhở và bị người này chửi bới.

    Do bực tức, nhân viên cây xăng đã đánh người này rồi đuổi đi. Ngày 12/5, người này cầm kéo đâm anh B. nhiều nhát.

    Bắt đối tượng chuyên cướp dây chuyền vàng của phụ nữ

    Chiều 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Minh Thế (SN 1987, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) - đối tượng đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

    Thời gian qua, trên địa bàn TP Huế liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật dây chuyền vàng của phụ nữ điều khiển xe máy đi trên đường. Công an TP Huế đã xác lập chuyên án.

    Sau một thời gian thu thập tài liệu và chứng cứ, đến ngày 10/5, Công an TP Huế đã bắt giữ Trần Minh Thế. Bước đầu, Thế khai nhận trong khoảng tháng 3 đến tháng 5/2022 đã gây ra 5 vụ cướp giật dây chuyền vàng của phụ nữ đi đường.

    Đối tượng Thế ngắm đến là những người phụ nữ điều khiển xe mô tô đi trên đường có đeo dây chuyền vàng và đi đứng sơ hở.

    Vụ gần đây nhất là khoảng 7h30 sáng 8/5 tại đường Phan Bội Châu (phường Trường An, TP Huế), Thế điều khiển xe mô tô từ phía sau vượt lên, áp sát, ra tay cướp giật sợi dây chuyền vàng của chị N. và mang đi bán với số tiền 7,4 triệu đồng.

    Thế là đối tượng đã có tiền án về tội Cướp giật tài sản. Công an TP Huế đang làm rõ thêm vụ việc.

    Truy tìm cặp vợ chồng lừa bán 1 căn nhà cho 2 người

    tin tuc phap luat ngay 13 5 ga dan ong cam keo dam guc nhan vien cay xang 3
    Ai biết ông Phước, bà Cúc ở đâu xin báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất - Ảnh: CAND

    Chiều 12/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa ra thông báo truy tìm cặp vợ chồng lừa bán một căn nhà cho 2 người, lấy tiền đặt cọc rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Hai người bị truy tìm là ông Nguyễn Hữu Phước (SN 1963, ngụ ấp Đồng Khởi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) và bà Trần Thị Cúc (SN 1965, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau).

    Trước đó, ông Nguyễn Minh Luân (ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) có đơn gửi cơ quan Công an, tố cáo vợ chồng ông Phước, bà Cúc lừa bán cho ông căn nhà ở Khóm 4, thị trấn Năm Căn trị giá 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi ông Luân đặt cọc 600 triệu đồng thì phát hiện vợ chồng ông Phước đã bán căn nhà trên cho người khác. Người mua trước đã làm giấy đăng ký quyền sử dụng đất xong.

    “Trước khi tôi mua căn nhà trên, tôi có hỏi nhà liền kề và Trưởng khóm thì tất cả đều không biết căn nhà trên đã sang nhượng và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đặc biệt, thời điểm tôi mua thì vợ chồng ông Phước, bà Cúc vẫn ở trong căn nhà nói trên”, ông Luân cho biết.

    Vụ việc lừa bán căn nhà cho 2 người bị lộ, vợ chồng ông Phước không trả tiền cọc lại cho ông Luân mà bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đề nghị cơ quan Công an các tỉnh, thành; Công an các huyện, TP Cà Mau phối hợp truy tìm ông Phước và bà Cúc.

    Khi tìm thấy ông Nguyễn Hữu Phước và bà Trần Thị Cúc, đề nghị báo ngay cho Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, số 47 Bùi Thị Trường, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau; cơ quan Công an nơi gần nhất; hoặc số điện thoại 069.3809.306.

    Khởi tố dì ruột hành hạ cháu gái gần 4 tuổi ở Hà Tĩnh

    Sáng 12/5, Công an huyện Cẩm Xuyên cho hay đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, ngụ tại tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vì có hành vi hành hạ cháu ruột của mình là L.Q.T. (gần 4 tuổi).

    Theo điều tra bước đầu, ngày 26/4, Công an thị trấn Thiên Cầm nhận được thông tin cháu T. có biểu hiện bị bạo hành, đánh đập. Một số bộ phận như mặt, mũi, đầu, chân tay có nhiều vết thâm tím.

    Đến 21h cùng ngày, công an xác minh nghi phạm bạo hành cháu T. là Nguyễn Thị Huyền.

    Tại cơ quan điều tra, Huyền khai nhận chị ruột của Huyền là mẹ của T. đi làm ăn xa nên từ cuối năm 2020, T. được gửi cho Huyền chăm sóc.

    Trong ngày 24 và 25/4, do cháu T. không chịu ăn nên Huyền đã sử dụng móc áo, cán chổi lau nhà đánh đập vào nhiều nơi trên cơ thể cháu bé.

    Kết quả giám định, cháu L.Q.T. bị dì ruột đánh gây thương tích 9%.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-13-5-ga-dan-ong-cam-keo-dam-guc-nhan-vien-cay-xang-a537358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan