+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4: Quân đội Nga thành lập đơn vị robot tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga sẽ có đơn vị robot tấn công

    Quân đội Nga sẽ thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên. Ảnh: RT

    Ngày 9/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ thành lập đơn vị robot tấn công đầu tiên.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã kiểm tra việc thực hiện đơn hàng quốc phòng của Công ty cổ phần Cục tổ hợp công nghệ-chế tạo (UPTK) số 766, nơi phát triển và sản xuất các hệ thống robot.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Như Tham mưu trưởng Lục quân Vasily Tonkoshkurov đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng, đơn vị robot tấn công đầu tiên sẽ được thành lập trong thành phần Các lực lượng vũ trang Nga, gồm năm tổ hợp robot Uran-9, tức khoảng 20 máy chiến đấu".

    Siêu tên lửa AGM-183A của Mỹ thất bại trong lần thử đầu tiên

    Siêu tên lửa AGM-183A của Không quân Mỹ. Nguồn: ifeng.

    Theo tạp trí Không quân của Mỹ, hôm 5/4 Vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW) AGM-183A của Mỹ đã thử nghiệm thất bại.

    Tên lửa đã không thể hoàn thành quá trình phóng từ máy bay ném bom B-52H trong lần phóng thử đầu tiên và được máy bay mang về lại căn cứ. Trước đó, Không quân Mỹ hy vọng sẽ bố trí AGM-183A/ARRW trong năm 2020.

    "B-52H Stratofortress cất cánh hôm 5/4 từ Căn cứ Không quân Edwards, California với ý định bắn thử vũ khí phản ứng nhanh phóng từ trên không (ARRW) AGM-183A. Thế nhưng, tên lửa thử nghiệm đã không thể hoàn thành quy trình phóng và vẫn ở trên máy bay khi nó trở lại căn cứ Edwards", tuyên bố từ Không quân Mỹ cho biết. 

    Hơn chục quả tên lửa dội vào nơi có Patriot và C-RAM

    Tên lửa Iran. Ảnh minh hoạ

    Cuộc tấn công diễn ra vào rạng sáng 9/4 khi ít nhất hơn 10 quả tên lửa tầm ngắn đã đồng loạt tấn công vào căn cứ Ain Assad. Hiện không rõ con số thiệt hại từ phía Mỹ cũng như chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    Các nhà điều tra đã phát hiện chiếc xe tải với 24 ống phóng Grad 122mm gần căn cứ Mỹ, sau vụ tấn công. Trong số những ống phóng này, phần lớn đạn đã được phóng.

    Điều ngạc nhiên là tại Ain Assad, hiện đang có sự hiện diện của 3 hệ thống phòng không MIM-104 Patriot, 1 hệ thống đánh chặn tầm gần C-RAM nhưng không có bất kỳ quả tên lửa đánh chặn nào được kích hoạt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-104-quan-doi-nga-thanh-lap-don-vi-robot-tan-cong-a362088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan