+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2: Căn cứ của Nga tại Syria bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ của Nga tại Syria bị tấn công

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga đã bị phiến quân tấn công.

    Vào ngày 9/2, căn cứ không quân Hmeimim của Nga nằm ở tỉnh Latakia (Syria) đã bị tấn công. Được biết, một số tên lửa đã lao vào sân bay quân sự của Nga, tuy nhiên điều đáng chú ý hơn là không lâu trước sự kiện, một máy bay quân sự của Mỹ đã được nhìn thấy hoạt động gần đó.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim được thực hiện lúc 19 giờ 45 phút theo giờ Moskva. Kết quả của cuộc pháo kích không đạt được hiệu quả cao do các hệ thống phòng không đã đánh chặn tên lửa của đối phương.

    Giới chuyên gia tin rằng điều này có liên quan đến việc Quân đội Syria và Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa chiến thuật quy mô lớn vào các vị trí của quân khủng bố trong khu dân cư Tarkhin.

    Kiev "mở cửa" bầu trời Crimea cho hàng không quân sự NATO?

    Máy bay quân sự của Mỹ và NATO sẽ hiện diện nhiều hơn trên bầu trời bán đảo Crimea và Biển Đen.

    Ukraine đang hy vọng vào sự hỗ trợ của NATO trong việc giám sát tình hình trên không dọc biên giới với Nga, do đó họ đề xuất sử dụng không phận trên bán đảo Crimea và Biển Đen lân cận cho các hoạt động quân sự của Liên minh.

    Ngày 10/2/2021, tại Brussels, người đứng đầu Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine - ông Vladislav Krykliy đã thông báo với Phó Tổng Thư ký Khối quân sự - chính trị - ông Patrick Turner.

    Bộ trưởng Krykliy nói rằng khu vực thông tin chuyến bay Simferopol bao gồm không phận trên "lãnh thổ có chủ quyền của Ukraine" và trên vùng biển mở của Biển Đen, nơi các quyền của Kiev được đảm bải bởi "những thỏa thuận quốc tế".

    Tập trận hải quân đa quốc gia AMAN trên biển Arab

    Máy bay quân sự của Mỹ và NATO sẽ hiện diện nhiều hơn trên bầu trời bán đảo Crimea và Biển Đen.

    Theo thông cáo báo chí của Hải quân Pakistan, nước này sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân quy mô lớn với sự tham gia của 45 quốc gia vào giữa tháng này trên biển Arab.

    Thông cáo nêu rõ: “Năm nay, phiên bản thứ 7 của cuộc tập trận AMAN được lên kế hoạch trong tháng này, trong đó có khoảng 45 quốc gia tham gia với các lực lượng mặt nước và trên không, lực lượng tác chiến đặc biệt, thủy quân lục chiến và quan sát viên cùng các sĩ quan cấp cao”.

    Cuộc tập trận diễn ra trong hai giai đoạn gồm giai đoạn trên bến cảng từ ngày 11 - 14/2 và giai đoạn trên biển từ ngày 15 - 16/2. 

    Các bên tham gia bao gồm lực lượng hải quân của Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Malaysia và một số quốc gia khác thuộc ASEAN, Nam Á, Liên minh châu Phi (AU), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-112-can-cu-cua-nga-tai-syria-bi-tan-cong-a355902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan