+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2: Nga đưa thêm vũ khí tới Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đưa thêm vũ khí tới Syria

    Ba vận tải cơ bao gồm một máy bay vận tải hạng nặng An-124 kèm theo hai máy bay vận tải Il-76.

    Trước tình hình căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ở khu vực Trung Đông ngày càng gia tăng, Nga đã âm thầm chuyển ba chuyến máy bay vận tải hạng nặng tới Syria.

    Tuy nhiên, động thái này của Nga đã bị các hãng truyền thông trong và ngoài nước phát hiện dựa vào dữ liệu bay của ba chiếc vận tải cơ của nước này.

    Ba vận tải cơ bao gồm một máy bay vận tải hạng nặng An-124 kèm theo hai máy bay vận tải Il-76. Nhiều nguồn tin cho biết, lô hàng lần này được Nga chuyển sang Syria bao gồm các tổ hợp tên lửa phòng không, máy bay chiến đấu cùng với trực thăng.

    Vận tải cơ An-124 được Liên Xô sản xuất từ những năm 80 của thế kỷ trước, loại máy bay này tới nay vẫn được Không quân Vũ trụ Nga sử dụng trong biên chế.

    Hai tàu chiến Mỹ di chuyển đến lãnh hải Ukraine tập trận sau khi bị Nga xua đuổi

    Tàu chiến của hải quân Mỹ tham gia tập trận với hải quân Ukraine.

    Truyền thông Nga đưa tin, trên thực tế, Matxcơva đã không cho phép các tàu chiến Mỹ tiếp cận vùng biển trung lập của Biển Đen. Do vậy, nếu ban đầu hạm đội Mỹ định tập trận với Ukraine ngoài khơi bờ biển Tây Nam Crimea, thì sau đó người ta biết được rằng, khu vực tập trận phải chuyển đến lãnh hải của Ukraine.

    Được biết, cuộc tập trận có sự tham gia của 2 tàu của hải quân Mỹ là khu trục hạm Porter và tàu Laramie và 3 tàu chiến của hải quân Ukraine, cùng nhiều phương tiện hàng không hải quân Ukraine.

    Tuy nhiên, đánh giá về việc phải di dời khu vực diễn tập quân sự, Washington và Kiev lo ngại Nga sẽ sẵn sàng đáp trả các hành động khiêu khích gần Crimea bằng cách bắt đầu các cuộc tập trận với sự tham gia của nhiều tàu chiến và máy bay chiến đấu.

    Nga nhận thêm tàu mang Kalibr trong thời điểm nóng

    Chiến hạm mang tên lửa Kalibr của Nga.

    Hạm đội Biển Đen Nga cho biết, lễ thượng cờ chiến hạm mang tên Grayvoron đã được tổ chức long trọng hôm 30/1 tại Sevastopol. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng tham mưu trưởng Hải quân Nga, Phó Tổng tư lệnh thứ nhất Hải quân Nga, Đô đốc Alexander Vitko cùng nhiều quan chức, sĩ quan khác.

    Việc Nga tăng cường số lượng tàu chiến mang theo tên lửa hành trình tầm xa tại Biển Đen khiến tỏ ra Mỹ quan ngại, Ukraine lo lắng ra mặt khi Tư lệnh Hải quân Ukraine Đô đốc Igor Voronchenko, phàn nàn rằng Nga đang tăng khả năng chiến đấu của Hạm đội Biển Đen bằng tên lửa Kalibr khiến những quốc gia trong khu vực gặp nguy hiểm.

    Tư lệnh Ukraine cho rằng, kể từ khi sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ liên bang, Nga đã tăng cường mạnh tiềm lực của Hạm đội Biển Đen.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-12-nga-dua-them-vu-khi-toi-syria-a354658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan