+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 31/12: Nga chuẩn bị sở hữu nhiều vũ khí đáng sợ hơn Zircon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga trang bị vũ khí đáng sợ hơn Zircon

    Tàu ngầm Nga phóng tên lửa Bulava. Ảnh: Getty

    Mới đây, tướng Viktor Bondarev - Chủ nhiệm Ủy ban phòng thủ và An ninh Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, nguyên Tư lệnh Bộ đội đường không-vũ trụ Nga đã giới thiệu những chương trình vũ khí quốc gia sẽ được trang bị đến năm 2025 đã được Tổng thống phê duyệt.

    Hiện nay Nga đang có trong kho vũ khí của mình các máy bay ném bom chiến lược đa năng (Tu-160), tổ hợp tên lửa chiến dịch-chiến thuật với các tên lửa đạn đạo Iskander, tổ hợp tên lửa Sarmat, các tổ hợp tên lửa phòng không S-400, các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tuần dương hạm mang tên lửa siêu thanh Zircon, các tên lửa bố trí dưới đáy biển Skif.

    Thượng tướng V.Bondarev cũng liệt kê một số tổ hợp vũ khí mạnh và các mẫu vũ khí khác của Nga nữa sẽ được đứng vào hàng ngũ trước năm 2025.

    Thổ Nhĩ Kỳ: Không ai có quyền yêu cầu Ankara rời Libya

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Libya. Ảnh: AMN

    Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hôm 30/12, Ngoại trưởng Cavusoglu nhấn mạnh: “Cả ông Khalifa Haftar -Tư lệnh Quân đội Quốc gia Libya (LNA) hay bất kỳ quốc gia nào khác đều không có quyền yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi vùng đất Libya và ngừng ủng hộ chính phủ”.

    Bình luận trên được nhà ngoại giao hàng đầu của Ankara đưa ra sau khi Tư lệnh LNA, Nguyên soái Khalifa Haftar, tuyên bố lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hãy “ra đi trong hòa bình” hoặc không sẽ bị loại khỏi Libya bằng vũ lực.

    “Nền độc lập không có giá trị chừng nào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn chiếm đóng các vùng đất của Libya. Không có hòa bình nào với sự hiện diện của lực lượng nước ngoài trên đất Libya. Chúng tôi sẽ sử dụng vũ lực để giành hòa bình bằng bàn tay và ý chí tự do của mình”, tướng Haftar nhấn mạnh.

    Mỹ điều máy bay B-52 đến vùng Vịnh là để 'đáp trả' Iran

    Máy bay ném bom B-52. Ảnh minh họa

    Một quan chức cấp cao giấu tên của quân đội Mỹ cho hay, việc Washington điều 2 máy bay ném bom B-52 từ căn cứ không quân Minot tới Vịnh Ba Tư để răn đe Iran.

    Cũng theo vị quan chức này, việc 2 máy bay ném bom B-52 được Không quân Mỹ điều đến vùng Vịnh là nhằm đáp trả việc Iran đang có những dấu hiệu về việc lên kế hoạch tiến hành những cuộc tấn công nhắm tới đồng minh của Mỹ ở Iraq hoặc những địa điểm khác tại khu vực trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump sắp rời khỏi Nhà Trắng. 

    Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ cho biết, 2 máy bay B-52 từ căn cứ không quân Minot tới Vịnh Ba Tư là để răn đe bất kỳ ai đang và sẽ có ý định làm hại đến người dân và mục đích của Mỹ. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Washington triển khai máy bay ném bom tới vùng Vịnh trong vòng 45 ngày. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-3112-nga-chuan-bi-so-huu-nhieu-vu-khi-dang-so-hon-zircon-a351171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan