+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 18/7: Nga điều đặc nhiệm đến Idlib, Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga điều đặc nhiệm đến Idlib

    Binh sĩ quân đội Nga ở Syria. Ảnh: ITN 

    "Binh sĩ đặc nhiệm Nga đã có mặt trên chiến trường Idlib, khi các lực lượng của (Tổng thống Syria) Assad không thể tiến lên. Họ đã có trên 200 lần xuất kích", đại diện nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) ngày 17/7 tuyên bố với báo giới, theo Reuters.

    Theo đại diện nhóm nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ, đây là lần đầu tiên lực lượng bộ binh Nga được phát hiện có mặt ở tỉnh Idlib. Động thái này diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria từ tháng 5 chưa giành được chiến thắng đáng kể nào trước các nhóm đối địch tại vùng Tây Bắc đất nước.

    Nga hiện chưa lên tiếng về tuyên bố này. Moscow trước đó thông báo không can dự trực tiếp mà chỉ không kích vào vị trí của các nhóm khủng bố để trả đũa việc các nhóm này tấn công căn cứ Nga. Nếu thông tin Nga cử đặc nhiệm mặt đất được xác nhận, thì đây có thể là dấu chấm hết cho sự hiện diện của các nhóm vũ trang cực đoan tại Idlib.

    IS tấn công dữ dội vào mỏ dầu lớn nhất Syria

    Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). ANHA

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, xung đột dữ dội đã diễn ra ở gần mỏ dầu Al-Umar và gần khu vực sân bay ở miền Đông Syria, gây ra thương vong cho các bên liên quan.

    Theo báo cáo của SOHR, chi nhánh của Hội đồng quân sự Deir Ezzor thuộc SDF đã có 4 người chết, nhiều binh sĩ khác bị thương trong trận chiến.

    Trong khi cuộc chiến ở mỏ dầu Al-Umar đang diễn ra, Liên quân do Mỹ đứng đầu và lực lượng SDF cũng đã tiến hành một cuộc tấn công nhắm vào nơi ẩn náu của tổ chức IS ở phía đông Deir Ezzor.

    Cuộc đột kích này được cho là đã dẫn đến cái chết của một trong những lãnh đạo có ảnh hưởng nhất của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

    Iran khẳng định có thể nhanh chóng tăng uranium làm giàu lên mức 20%

    Iran đã vượt qua hạn mức làm giàu uranium trong JCPOA. Ảnh: Getty

    Đại diện tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) Behrouz Kamalvandi vừa cho biết, ông không loại trừ khả năng nước này tăng mạnh nồng độ làm giàu uranium: “Chúng tôi không có kế hoạch vượt quá mức làm giàu 4,5% và sẽ giữ nguyên như vậy. Tuy nhiên, việc làm giàu có thể tăng nhanh đến mức 20% từ mức 4,5% trong thời gian ngắn”.

    4,5 – 5% là mức thích hợp để phục vụ cho lò phản ứng ở nhà máy Bushehr. Đây là nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran, hoạt động nhờ nhiên liệu do Nga cung cấp dưới sự giám sát chặt chẽ của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

    Ở thời điểm trước khi JCPOA được kí kết, 20% là mức độ tinh chế uranium mà Iran đạt được. Để có thể chế tạo được vũ khí hạt nhân, uranium cần được làm giàu tới 90%.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-187-nga-dieu-dac-nhiem-den-idlib-syria-a284783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan