+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ba Lan cạn kiệt kho vũ khí sau khi viện trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan cạn kiệt kho vũ khí sau khi viện trợ cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 6 2022 1jpg
    Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Getty

    Ngày 13/6, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết, kho vũ khí của nước này đã cạn kiệt do viện trợ quân sự cho Ukraine và Warsaw cần các đồng minh phương Tây cung cấp nguồn thay thế.

    “Chúng tôi hy vọng những lỗ hổng phát sinh trong các nguồn lực của Ba Lan sẽ được lấp đầy với sự hỗ trợ của đồng minh” ông Duda nói. Cũng theo vị tổng thống, Ba Lan là nhà cung cấp vũ khí hạng nặng hàng đầu cho Ukraine, bao gồm hàng trăm xe tăng, pháo và các thiết bị khác.

    Ông Duda cho biết thêm, sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine cuối tháng 2, Warsaw đã nhanh chóng đáp ứng đề nghị của Kiev trên chiến trường, chỉ riêng viện trợ quân sự là khoảng 1,7 tỷ USD. Theo ông Duda, có thể mất nhiều năm để thay thế loại vũ khí mà Ba Lan đã cung cấp cho Ukraine.

    Quân đội Pháp trao trả một căn cứ quân sự cho Mali

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 6 2022 2
    Binh sĩ Pháp làm nhiệm vụ tại thành phố Gao, Mali. Ảnh minh họa

    Hôm 13/6, quân đội Pháp thông báo đã trao trả một căn cứ quân sự ở Đông Bắc Mali trước khi rút hoàn toàn binh sĩ khỏi quốc gia Sahel này, kết thúc 9 năm đồn trú tại đây hỗ trợ lực lượng sở tại truy quét các phần tử thánh chiến.

    Người phát ngôn quân đội Pháp - Tướng Pascal Ianni cho biết, việc rời căn cứ quân sự tại thị trấn Menaka ở thành phố Gao "được tiến hành trong trật tự, an toàn và minh bạch".

    Hoạt động này diễn ra trước cuộc rút quân cuối cùng khỏi Mali "vào cuối mùa Hè" khi căn cứ quân sự chính này của Pháp tại Gao sẽ được trả lại cho các lực lượng Mali, kết thúc chiến dịch quân sự Barkhane.

    Hàn Quốc hoãn phóng tên lửa đẩy Nuri do thời tiết không thuận lợi

    tin tuc phap luat moi nong dspl 14 6 2022 3
    Tên lửa Nuri được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro. Ảnh: Getty

    Yonhap đưa tin ngày 14/6, Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định hoãn phóng tên lửa đẩy Nuri, vốn được dự kiến trong tuần này vì điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    Cụ thể, trước đó, tên lửa đẩy Nuri 3 dự kiến sẽ được phóng lần thứ hai vào ngày 15/6 tại Trung tâm Vũ trụ Naro ở thị trấn Goheung, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul 330km về phía Nam, 8 tháng sau khi vụ phóng thử đầu tiên vào tháng 10/2022 kết thúc và thành công một phần.

    Tuy nhiên, vụ phóng lần này phải dời sang ngày 16/6 sau khi Chính phủ và Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) quyết định hoãn vận chuyển tên lửa tới bệ phóng do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ba-lan-can-kiet-kho-vu-khi-sau-khi-vien-tro-cho-ukraine-a540996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan