+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Na Uy trả lại trực thăng quân sự mua từ Pháp

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Na Uy trả lại trực thăng quân sự mua từ Pháp

    tin tuc phap luat moi nong dspl 10 6 2022 1
    Một mẫu trực thăng của NH Industries. Ảnh: Wikipedia

    Bộ Quốc phòng Na Uy thông báo ngày 10/6, quốc gia này sẽ trả lại các trực thăng quân sự đặt mua từ nhà sản xuất Pháp NH Industries vì không đáng tin cậy hoặc giao chậm.

    Chính phủ Na Uy cho biết sẽ yêu cầu NH Industries trả lại 5 tỷ crown (523 triệu USD) cộng thêm tiền lãi và những chi phí khác.

    NH Industries thuộc sở hữu của các hãng Airbus Helicopters, Leonardo và Fokker Aerostructures. NH Industries chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

    Ukraine triển khai tên lửa chống hạm do Mỹ sản xuất

    tin tuc phap luat moi nong dspl 10 6 2022 2
    Một tổ hợp bệ phóng tên lửa hành trình trên boong tàu USS Milius. Ảnh: AFP

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine - Alexey Reznikov thông báo, các lực lượng nước này đã triển khai tên lửa chống hạm Harpoon do Mỹ sản xuất.

    Đan Mạch trước đó cho biết đã gửi loại vũ khí này cho Kiev vào tháng 5 vừa qua. Theo ông Alexey Reznikov, khả năng phòng thủ ven biển của Ukraine đã được tăng cường nhờ các hệ thống Harpoon cực kỳ hiệu quả.

    Những hệ thống này cùng với tên lửa Neptune do Ukraine sản xuất đã buộc “hạm đội của đối phương phải giữ khoảng cách để tránh kết cục tương tự như soái hạm Moskva thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga”.

    Thêm một chiếc trực thăng quân sự Mỹ gặp nạn

    tin tuc phap luat moi nong dspl 10 6 2022 3
    Một chiếc máy bay quân sự MV-22 Osprey. Ảnh: Military News

    Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau khi chiếc máy bay quân sự MV-22 Osprey chở 5 lính thủy đánh bộ rơi xuống cùng khu vực ở quận Imperial, California, Mỹ.

    "Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng một máy bay quân sự đã bị rơi ở khu vực cách phía bắc thành phố Yuma, Arizona khoảng 56 km. Lực lượng cứu hỏa và những người phản ứng đầu tiên ở địa phương đang đến hiện trường. Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào khác vào lúc này”, Căn cứ Hàng không Hải quân El Centro viết trên trang Facebook.

    Các nhân viên cứu hỏa đã được điều động đến khu vực hẻo lánh gần Quốc lộ 78 gần Palo Verde, sau khi nhận được thông báo vụ tai nạn rơi  máy bay quân sự , đại diện Sở Cứu hỏa quận Imperial xác nhận với Los Angeles Times.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-na-uy-tra-lai-truc-thang-quan-su-mua-tu-phap-a540596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan