+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine muốn Israel viện trợ hệ thống Vòm Sắt

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine muốn Israel viện trợ hệ thống Vòm Sắt

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 5 2022 31
    Hệ thống Vòm Sắt. Ảnh: Getty

    “Chúng tôi cần được hỗ trợ quân sự - kỹ thuật. Chúng tôi cần Vòm Sắt. Hệ thống này sẽ giúp chúng tôi bảo vệ phụ nữ, trẻ em khỏi các cuộc pháo kích”, Đại sứ Ukraine tại Israel - Yevgen Korniychuk cho biết hôm 7/6.

    Đại sứ Korniychuk khẳng định Washington sẽ không cản trở việc chuyển giao vũ khí, đồng thời chỉ trích Israel vì đã không hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

    “Tôi muốn chính phủ Israel bước ra khỏi vùng an toàn và đối mặt với thực tế. Chúng tôi không cầu xin các bạn giúp đỡ. Nhưng chúng tôi tin rằng về mặt đạo đức, Israel phải đồng lòng với phần còn lại của thế giới phương Tây và giúp Ukraine bằng mọi cách có thể", ông Korniychuk nói.

    Ba Lan bán vũ khí trị giá gần 630 triệu USD cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 5 2022 32
    Ba Lan đã chuyển pháo tự hành AHS Krab cho Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 7/6, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki thông báo nước này sẽ xuất khẩu số vũ khí trị giá gần 630 triệu USD cho Ukraine. Đây được coi là thỏa thuận xuất khẩu trang thiết bị quân sự lớn nhất của Ba Lan trong 30 năm qua.

    “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội bán vũ khí ra nước ngoài. Đây là những vũ khí đã được thử lửa và sẽ là những vũ khí rất quan trọng trên chiến trường, có thể là ở miền Đông Ukraine”, ông Morawiecki nói trong chuyến thăm nhà máy sản xuất vũ khí Stalowa Wola của Ba Lan.

    Thủ tướng Morawiecki nói rằng, một phần tài chính cho những vũ khí này sẽ do Liên minh châu Âu chi trả, đồng thời cho biết Ba Lan sẽ sử dụng số tiền này để nâng cao năng lực sản xuất.

    Mỹ xem xét chi 4,3 tỷ USD để giảm phụ thuộc vào uranium của Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 66 6 2022 4qq
    Chính quyền tổng thống Biden đang thúc đẩy các nhà lập pháp ủng hộ gói ngân sách trị giá 4,3 tỷ USD để mua uranium từ các nhà sản xuất trong nước. Ảnh: Getty

    Bloomberg cho biết, các quan chức Mỹ e ngại Nga có thể sẽ cắt nguồn cung cấp uranium làm giàu, khiến hoạt động tại các lò phản ứng hạt nhân Mỹ bị gián đoạn. Các quan chức Bộ Năng lượng Mỹ đã trình bày tính cấp thiết của vấn đề này với một số thành viên chủ chốt của quốc hội.

    Gói ngân sách để mua uranium cần được quốc hội Mỹ thông qua.

    Đề xuất mới nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động làm giàu trong nước. Nếu khoản ngân sách được chấp thuận, chính phủ Mỹ có thể trực tiếp mua uranium đã được làm giàu, bao gồm loại uranium sử dụng trong lò phản ứng tiên tiến đang được phát triển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-muon-israel-vien-tro-he-thong-vom-sat-a540355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan