+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Đức mua hàng loạt tiêm kích của Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức mua hàng loạt chiến đấu cơ của Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 3 2022 0
    Tiêm kích F-35A. Ảnh: RT

    Ngày 16/3, CNN dẫn thông báo từ chính quyền Đức cho biết họ sẽ mua 35 máy bay chiến đấu F-35A do Mỹ sản xuất. Đây là thương vụ mua vũ khí lớn đầu tiên được xác nhận công khai kể từ khi Thủ tướng Olaf Scholz cam kết tăng chi tiêu quốc phòng trong bối cảnh Nga tấn công Ukraine.

    Chính phủ Đức đồng thời lựa chọn sẽ trở nên tích cực hơn trong các hoạt động phòng thủ của Châu Âu. Scholz cũng đã thực hiện các bước mạnh mẽ để hạn chế quan hệ kinh tế của Đức với Nga, bao gồm việc ngừng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

    Tiêm kích F-35 sẽ thay thế phi đội Tornados đã già cỗi của Đức, những máy bay duy nhất trong kho của Không quân Đức có khả năng mang bom hạt nhân của Mỹ được cất giữ trong nước trong trường hợp chiến tranh nổ ra ở châu Âu.

    Chiến hạm Nga bị Ukraine tuyên bố đánh chìm tự "bơi" về cảng

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 3 2022 1
    Chiếm hạm Vasily Bykov. Ảnh: AP

    Tuần trước, Ukraine tuyên bố đánh chìm tàu tuần tra mang tên lửa Vasily Bykov của quân đội Nga, song chiến hạm này cách đây ít giờ được nhìn thấy tự "bơi" về cảng và không bị hư hại.

    Vasily Bykov là tàu tuần tra mang tên lửa dẫn đường hiện đại thuộc Hạm đội biển Đen của Nga, được sử dụng trong nỗ lực giành quyền kiểm soát Đảo Rắn nổi tiếng trên biển Đen khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine của Nga được khởi động hôm 24/2, theo Drive.

    Vasily Bykov là tàu đầu tiên của dự án 22160 đi vào hoạt động, được khởi đóng năm 2014 và bàn giao cho quân đội năm 2018.

    Dù có độ choán nước chỉ 1.700 tấn, con tàu vẫn được trang bị loạt ống phóng tên lửa hành trình Kalibr, tên lửa phòng không Buk phiên bản hải quân, ống phóng lựu và pháo.

    Ba Lan sắm 3 tàu chiến mới tăng cường săn thuỷ lôi ở Biển Baltic

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 3 2022 3
    Các xạ thủ súng máy trên tàu HMS Trosso của Thụy Điển. Ảnh: Getty

    Trang Defensenews dẫn thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Baszczak cho biết, Warsaw đã có kế hoạch tăng cường năng lực hải quân của mình ở Biển Baltic thông qua hợp đồng mua 3 tàu phá thuỷ lôi mới (MCV) trong những tháng tới.

    “Chúng tôi muốn hợp đồng này được ký muộn nhất vào tháng 6. Nó sẽ cho phép duy trì năng lực và tính liên tục của hoạt động sản xuất tại các nhà máy đóng tàu Ba Lan”, ông Błaszczak viết trên Twitter.

    Theo đó, Hải quân Ba Lan sẽ sở hữu tổng cộng sáu MCV hiện đại trong hạm đội của mình. Cho đến nay, Bộ Quốc phòng nước này đã đặt hàng ba tàu lớp Kormoran II từ một tổ hợp công nghiệp được thành lập bởi nhà máy đóng tàu Remontowa có trụ sở tại Gdansk và công ty quốc phòng khổng lồ PGZ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-duc-mua-hang-loat-tiem-kich-cua-my-a531359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan