+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 17/9: Nga trang bị tên lửa siêu thanh cho tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga trang bị tên lửa siêu thanh cho tàu ngầm

    Tàu ngầm lớp Yasen của Nga. Ảnh: RT

    Theo Forbes, các nguồn tin từ Nga cho biết, cuộc phóng thử nghiệm tên lửa siêu thanh từ tàu ngầm sẽ diễn ra trong năm nay. Cụ thể là bắn thử tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu ngầm hạt nhân mới nhất K-561 Kazan thuộc lớp tàu Yasen.

    Thời gian thử nghiệm có thể không hoàn toàn chính xác, cho dù hồi tháng 6, tại thượng đỉnh G-20 ở Nhật Bản, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đùa rằng sẽ bán tên lửa siêu thanh cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Người Mỹ cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự nhưng chưa thể có một vũ khí tương tự, tính đến thời điểm này.

    Theo các nguồn tin, Zircon có thể bay với tốc độ gấp 8 lần âm thanh (Mach 8=1235km/h x 8) và một số nguồn tin còn dự đoán tốc độ cao hơn nữa. So sánh: một tên lửa hành trình Tomahawk của hải quân Mỹ và Anh có tốc độ Mach 0,75.

    Hàn Quốc cân nhắc việc mở kho dự trữ dầu mỏ chiến lược

    Khói bốc lên từ nhà máy lọc dầu của Aramco ở Abqaiq, Saudi Arabia, sau vụ tấn công ngày 14/9/2019.  Ảnh: RT

    Theo THX, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Kim Yong-beom ngày 17/9 cho biết, nước này sẽ cân nhắc việc mở kho dự trữ dầu chiến lược nếu nguồn cung bị gián đoạn kéo dài, sau các vụ tấn công mới đây bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ ở miền Đông Saudi Arabia.

    Phát biểu tại cuộc họp với các quan chức liên quan, ông Kim Yong-beom cho hay chính phủ sẽ ngay lập tức thực hiện các biện pháp nhằm ổn định nguồn cung dầu mỏ bằng việc mở kho dự trữ chiến lược của chính phủ cũng như của tư nhân nếu tình hình cung cấp trở nên xấu hơn.

    Ông Kim Yong-beom khẳng định đất nước cần phải chuẩn bị cho khả năng gián đoạn nguồn cung dầu mỏ kéo dài, đồng thời cam kết đảm bảo các nguồn nhập khẩu dầu mỏ thay thế bằng việc tham vấn với các doanh nghiệp lọc dầu nội địa nếu thấy cần thiết.

    Thổ Nhĩ Kỳ dọa tấn công đông bắc Syria nếu Mỹ vẫn “im hơi lặng tiếng”

    Thổ Nhĩ Kỳ dọa tấn công đông bắc Syria nếu Mỹ vẫn “im hơi lặng tiếng”. Ảnh: Reuters

    Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng khởi động một chiến dịch quân sự nhằm tấn công lực lượng người Kurd tại khu vực phi quân sự ở phía đông bắc Syria trong 2 tuần nữa nếu Mỹ không cùng nước này đưa ra bất kỳ giải pháp cụ thể nào, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan khẳng định.

    "Nếu không có bất kỳ biện pháp cụ thể nào được thực hiện tại đây (khu phi quân sự) trong 2 tuần nữa, chúng tôi sẽ bắt đầu chiến dịch của mình", Tổng thống Erdogan phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Thổ Nhĩ Kỳ - Iran về Syria ở thủ đô Ankara.

    Theo ông Erdogan, chừng nào mà lực lượng người Kurd vẫn còn hoạt động ở phía bắc Syria thì chừng đó "người dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể sống an toàn".

    Mỹ đã đạt được một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 8/2019 nhằm tạo một khu vực an toàn sau nhiều tháng hai đồng minh NATO này căng thẳng về sự hiện diện của lực lượng người Kurd ở Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-179-nga-trang-bi-ten-lua-sieu-thanh-cho-tau-ngam-a293200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan