+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 18/9: IS bất ngờ tấn công quân đội Syria gây thương vong lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    IS bất ngờ tấn công quân đội Syria gây thương vong lớn

    Phiến quân IS tại Syria. Ảnh: AMN

    Theo nguồn tin quân sự địa phương, quân đội Syria đóng gần khu vực Hamimah đã bị một nhóm phiến binh thuộc Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng phục kích khi chúng lợi dụng địa hình sa mạc để ẩn nấp.

    Hậu quả của cuộc phục kích đã khiến quân đội Syria và đồng minh thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia phải chịu hơn 10 thương vong ở vùng Badiya Al-Sham phía Đông Nam thành phố Palmyra.

    Sự việc xảy ra hôm 17/9 còn đánh dấu việc lần đầu tiên quân đội Syria phải hứng chịu thiệt hại nặng đến vậy kể từ khi họ phát động chiến dịch sa mạc Deir Ezzor.

    Các phần tử IS giấu mặt đã hoạt động ở khu vực sa mạc gần Palmyra trong vài năm nay, khu vực nhiều hang động này cung cấp nơi trú ẩn tuyệt vời cho tàn quân khủng bố.

    IS sử dụng hệ thống hang động trên để trốn tránh các cuộc không kích của quân đội Syria cũng như lưu trữ thiết bị và vật tư quân sự để có thể thực hiện hoạt động quấy phá.

    Nga mở rộng tập trận Tsentr, gửi thông điệp sắc lạnh đến phương Tây

    Cuộc tập trận Tsentr 2019 của Nga. Ảnh: China Military.

    Nga đang tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn với Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan cùng nhiều quốc gia khác. Với hoạt động này, các chuyên gia cho rằng Moscow đang cố gắng gửi một thông điệp mạnh mẽ tới phương Tây.

    ây là cuộc tập trận thường niên, nhưng năm nay Nga đã mở rộng quy mô bằng cách mời các lực lượng từ 3 nước trên cùng nhiều quốc gia khác như Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan. Có 128.000 binh sĩ cùng hơn 20.000 khí tài quân sự, trong đó có  600 máy bay quân sự, 15 tàu chiến cùng nhiều tàu hộ tống tham gia tập trận, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các chỉ huy quân đội và binh sỹ Nga, cũng như năng lực quân sự của Nga tại Bắc Cực.

    Tập trận hiện đã bước vào giai đoạn chính, có sự tham gia của những chỉ huy chiến lược quan trọng nhất, được các chuyên gia gọi là “giai đoạn nóng”.

    Tu-160 bị máy bay 5 nước áp sát trên Baltic

    Hai chiếc Su-30 hộ tống Tu-160 giữa số đông máy bay phương Tây. Ảnh: Getty

    Kênh truyền hình Zvezda vừa công bố đoạn video gi lại cảnh 2 chiếc Su-30SM hộ tống Tu-160 Nga trên Baltic giữa vòng vây của chiến đấu cơ phương Tây.

    Đoạn video do máy bay Nga ghi lại cho thấy, khi chiếc oanh tạc cơ Tu-160 với sự hộ tống của cặp tiêm kích Su-30SM đang di chuyển trên không phận quốc tế tại Biển Baltic thì bất ngờ loạt tiêm kích phương Tây bất ngờ xuất hiện áp sát.

    Ban đầu là 1 chiếc JAS-39 Gripen mang theo pod tác chiến điện tử, tiếp theo là số lượng lớn máy bay F-16 với đầy đủ vũ khí đánh chặn ở dưới thân và hai bên cánh. Không khó để Nga xác định những tiêm kích trên lần lượt thuộc về Không quân Bỉ, Phần Lan, Đan Mạch, Ba Lan và Thụy Điển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-189-is-bat-ngo-tan-cong-quan-doi-syria-gay-thuong-vong-lon-a293377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan