+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 21/9: Mỹ đe dọa thả các tay súng IS dọc biên giới châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ đe dọa thả các tay súng IS dọc biên giới châu Âu

    Các tay súng IS.

    Ngày 20/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa thả các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị nước này bắt giữ tại các khu vực biên giới châu Âu nếu Pháp, Đức và các nước khác không tiếp nhận.

    "Nước Mỹ đã đánh bại IS. Và giờ chúng tôi đang có hàng nghìn tù nhân chiến tranh, tay súng IS. Chúng tôi yêu cầu các nước xuất phát của những phần tử này ở châu Âu tiếp nhận chúng. Họ có thể xử những kẻ này, hoặc làm những gì họ muốn", ông Trump nói với báo giới trong cuộc gặp với Thủ tướng Australia Scott Morrison.

    Tổng thống Mỹ chỉ rõ Đức và Pháp cho tới nay vẫn từ chối tiếp nhận những phần tử khủng bố. Ông Trump nhấn mạnh, những nước này hoặc tiếp nhận tù nhân hoặc ông sẽ thả tự do cho chúng tại biên giới của họ.

    Thái Lan ký hợp đồng mua tàu đổ bộ của Trung Quốc

    Quan hệ Mỹ-Iran cũng như vùng Vịnh đang trong trạng thái “nhạy cảm” mà bất cứ tính toán sai lầm nào cũng có thể thổi bùng xung đột khu vực. Ảnh: Reuters

    Báo Bangkok Post hôm 12/9 đưa tin, Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã ký hợp đồng mua một tàu đổ bộ do Trung Quốc chế tạo để bổ sung cho đội tàu hiện có và tăng cường sức mạnh trên biển.

    Hợp đồng mua tàu đổ bộ do Trung Quốc chế tạo trị giá hơn 6 tỷ baht (khoảng200 triệu USD). Quá trình đóng mới tàu đổ bộ ở Trung Quốc sẽ kéo dài khoảng 3 năm, khi đi vào hoạt động sẽ cho phép hải quân nước này thực hiện nhiệm vụ với phạm vi hoạt động rộng hơn.

    Đô đốc Luechai Ruddit, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Thái Lan, cho biết tàu đổ bộ mới phù hợp với hoạt động của tàu ngầm S26T, lớp Yuan, đang được đóng mới cho Thái Lan.

    Mỹ tăng cường quân tới Vùng Vịnh

    Tàu đổ bộ. Ảnh minh họa: Damen

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm qua (20/9) cho biết, nước này sẽ triển khai thêm quân tới Vùng Vịnh theo yêu cầu của Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Việc Mỹ triển khai thêm quân và khả năng là khí tài quân sự tới khu vực thể hiện cam kết của Mỹ đối với an ninh của các đồng minh, sau vụ tấn công nhằm vào các cơ sở dầu của Saudi Arabia mà Mỹ công khai đổ lỗi cho  Iran. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, việc triển khai quân tới khu vực là nhằm ủng hộ các đối tác Trung Đông, đảm bảo dòng chảy thương mại và thể hiện các cam kết của Mỹ đối với các quy tắc quốc tế. Một số nguồn tin cũng cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ đang cân nhắc triển khai các trang thiết bị quân sự tới cả Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), giữ một tàu sân bay trong khu vực vô thời hạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-219-my-de-doa-tha-cac-tay-sung-is-doc-bien-gioi-chau-au-a293854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan