+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 24/6/2019: Mỹ muốn lập liên minh toàn cầu chống Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ muốn lập liên minh toàn cầu chống Iran

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 23/6 tuyên bố sẽ thảo luận với các nước về cách thức xây dựng một liên minh toàn cầu nhằm sẵn sàng chống lại "quốc gia tài trợ khủng bố lớn nhất thế giới", đề cập đến mối đe dọa từ Iran. Ông cho biết liên minh này sẽ không chỉ giới hạn ở các quốc gia khu vực Vùng Vịnh, mà sẽ bao gồm cả các nước châu Á và châu Âu.

    Tuyên bố được Pompeo đưa ra trước khi lên đường tới Trung Đông thăm Arab Saudi và UAE trước khi tới Ấn Độ, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du dài ngày tới châu Á bắt đầu từ ngày 25/6.

    Chuyến đi của ông được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng tại Vùng Vịnh tiếp tục leo thang sau khi quân đội Iran bắn hạ máy bay không người lái (UAV) RQ-4N "BAMS-D" của Mỹ. Iran cho rằng chiếc UAV bay vào không phận nước này nhưng Mỹ nói nó hoạt động trong không phận quốc tế.

    Iran cảnh báo nguy cơ xung đột lan rộng tại vùng Vịnh

    Ảnh minh họa: CNN.com

    Ngày 23/6, một chỉ huy cấp cao quân đội Iran đã lên tiếng cảnh báo, bất kỳ xung đột nào tại vùng Vịnh cũng có thể lan rộng một cách mất kiểm soát.

    Căng thẳng Mỹ - Iran càng leo thang sau khi hệ thống phòng không Iran bắn hạ máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Mỹ ngày 20/6. Chỉ một ngày sau, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua quyết định tiến hành vụ tấn công nhằm vào một số mục tiêu của Iran như: radar, các hệ thống tên lửa. Tuy nhiên, đến phút chót ông chủ Nhà Trắng tuyên bố dừng chiến dịch.

    Trong một động thái có liên quan, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Mỹ đang chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran, đồng thời khẳng định quân đội Mỹ cũng đã sẵn sàng triển khai khi có lệnh.

    Tàu ngầm tấn công Pakistan 'mất tích', Ấn Độ như ngồi trên đống lửa

    Hải quân Ấn Độ huy động lực lượng hùng hậu truy lùng tàu ngầm Pakistan "mất tích". Ảnh: India TV

    Báo Times of India trích dẫn lời các nguồn tin cấp cao thuộc chính phủ Ấn Độ cho hay, tàu ngầm tấn công nhanh PNS Saad của Islamabad đã biến mất khỏi các vùng biển của Pakistan ngay sau khi Không quân Ấn Độ tiến hành một cuộc không kích vào nơi tình nghi là trại khủng bố ở Balakot (Pakistan) hôm 26/2, tiếp sau một vụ đánh bom tự sát vào phái đoàn quân sự của New Delhi ở Pulwama (thuộc bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ) khiến khoảng 40 lính Ấn Độ thiệt mạng.

    Phía Ấn Độ đánh giá, người Pakistan có thể cho rằng New Delhi sẽ sử dụng hải quân để trả đũa sự cố Pulwama.

    "Từ địa điểm gần Karachi, nơi tàu PNS Saad mất tích, tàu ngầm này có thể tiếp cận bờ biển Gujarat (Ấn Độ) trong vòng 3 ngày và áp sát trụ sở của hạm đội Tây Ấn ở Mumbai trong vòng 5 ngày. Đây được xem là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh đất nước", các quan chức Ấn Độ nhấn mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2462019-my-muon-lap-lien-minh-toan-cau-chong-iran-a280983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan