+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ phóng tên lửa thất bại

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa Mỹ phát nổ ngay khi rời bệ phóng

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 7 2022 dspl
    Tên lửa Mỹ phát nổ 11 giây sau khi phóng.

    Đêm 6/7, tên lửa Minotaur II + của Mỹ phát nổ ngay sau khi được phóng đi từ căn cứ vũ trụ Vandenberg, bang California. 

    Thông cáo của căn cứ Vanderberg cho biết: "Tên lửa Minotaur II+ phát nổ 11 giây sau khi rời bệ phóng thử nghiệm. Không ai bị thương trong sự việc, các mảnh vỡ đều nằm trong khu vực quanh bệ phóng".

    Không ai bị thương trong vụ việc song truyền thông cho biết vụ phóng này đã gây ra hỏa hoạn tại căn cứ Vandenberg. Ngọn lửa được kiểm soát sau khoảng 2 giờ.

    "Chúng tôi luôn có các đội ứng phó khẩn cấp ở chế độ chờ trong mỗi lần phóng. An toàn là ưu tiên của chúng tôi mọi lúc", ông Kris Barcomb, quan chức chỉ huy phụ phóng cho hay.

    Nga không kích đảo Rắn

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 7 2022 2
    Lực lượng Ukraine cắm quốc kỳ trên đảo Rắn vào ngày 7/7. Ảnh: Reuters.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, máy bay chiến đấu của nước này đã không kích đảo Rắn ở biển Đen trong đêm 7/7, ngay sau khi quân đội Ukraine tuyên bố treo cờ trên đảo.

    Tại cuộc họp giao ban hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết một phần của lực lượng Ukraine trên đảo đã bị "tiêu diệt".

    Cùng ngày, ông Andriy Yermak - Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - đã đăng một đoạn video trên Telegram, quay lại cảnh ba binh sĩ giơ cao quốc kỳ Ukraine trên hòn đảo.

    Quân đội Mỹ và 19 nước đồng minh tập trận pháo binh ở Đức

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 7 2022 dspl 4
    Ảnh minh họa. AFP

    Ngày 6/7, Bộ Tư lệnh Âu-Phi của Lục quân Mỹ (USAREUR-AF) thông báo khoảng 3.000 quân nhân từ Mỹ và 19 quốc gia đồng minh tổ chức một cuộc tập trận pháo binh tại Đức kéo dài đến ngày 24/7 tới.

    Cuộc tập trận có tên gọi Dynamic Front 22 bao gồm nội dung bắn đạn thật từ ngày 18-23/7 tại Khu vực huấn luyện Grafenwoehr, Đức, với khoảng 80 hệ thống pháo của các nước tham gia được triển khải.

    Thông báo nhấn mạnh mục đích của cuộc tập trận là tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng sát thương và khả năng phối hợp giữa các lực lượng trong quá trình tác chiến để đảm bảo các đồng minh có thể hoạt động như một nhóm với nhiều hệ thống hỏa lực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-phong-ten-lua-that-bai-a543893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan