+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga ngừng bắn 3 ngày tại Mariupol

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga ngừng bắn 3 ngày tại Mariupol

    tin tuc phap luat moi nong dspl 5 5 dspl 1
    Khói bốc lên bao trùm nhà máy Azovstal ở Mariupol. Ảnh: Sputnik

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 4/5: "Các lực lượng vũ trang Nga sẽ mở hành lang nhân đạo từ khu vực nhà máy luyện kim Azovstal để sơ tán dân thường từ 8-18h các ngày 5, 6 và 7/5". 

    Cũng theo nguồn tin, trong thời gian trên, quân đội Nga và lực lượng ly khai của nhà nước tự xưng Cộng hòa Nhân dân Donetsk sẽ đơn phương dừng các hành động tấn công.

    Thông báo nói thêm rằng người dân sơ tán khỏi khu vực nhà máy Azovstal được phép tới các khu vực do Nga hoặc Ukraine kiểm soát.

    Hàn Quốc tham gia nhóm phòng thủ không gian mạng của NATO

    tin tuc phap luat moi nong dspl 5 5 dspl 2
    Binh sỹ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại Icheon ngày 21/9/2020. Ảnh minh hoạ

    Yonhap đưa tin, ngày 5/5, Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) Hàn Quốc cho biết cơ quan này đã tham gia nhóm phòng thủ không gian mạng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với tư cách là thành viên châu Á đầu tiên.

    NIS đã chính thức gia nhập Trung tâm Hợp tác Phòng thủ Không gian mạng ưu việt (CCDCOE) của NATO có trụ sở tại Tallinn, Estonia và sẽ đại diện cho Hàn Quốc trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của trung tâm này.

    Tuyên bố của NIS nêu rõ: “Chúng tôi lên kế hoạch nâng cao năng lực ứng phó trên không gian mạng lên tầm đẳng cấp thế giới bằng cách tăng số lượng nhân viên được cử tới trung tâm (CCDCOE) và mở rộng phạm vi đào tạo chung”.

    Triều Tiên lại phóng tên lửa, bay xa 500km

    tin tuc phap luat moi nong dspl 5 5 dspl 3
    Người dân Hàn Quốc theo dõi một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AFP

    Phát biểu với báo giới ngày 4/5, Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Makoto Oniki cho biết vật thể bay của Triều Tiên đã đạt độ cao tối đa khoảng 800km và bay xa khoảng 500km trước khi rơi xuống khu vực biển bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

    Phía Nhật Bản cho rằng vật thể bay này là một tên lửa đạn đạo. Vụ phóng mới nhất này diễn ra khoảng một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ tăng cường năng lực hạt nhân "với tốc độ nhanh nhất có thể”. Đây là vụ phóng vật thể bay thứ 14 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-ngung-ban-3-ngay-tai-mariupol-a536486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan