+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tiếp tục không kích kho vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiếp tục không kích kho vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 5 2022 1
    Quân đội Nga với số thiết bị quân sự tịch thu ở Ukraine trong chiến dịch đặc biệt từ hôm 24/2. Ảnh: AP

    Ngày 1/5, Nga cho biết đã tấn công kho vũ khí mà Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine, đồng thời phá hủy một đường băng tại một sân bay quân sự gần thành phố Odessa của Ukraine.

    Thông tin từ Bộ quốc phòng Nga, quân đội nước này đã sử dụng tên lửa Onyx có độ chính xác cao để tấn công sân bay. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga đã phóng tên lửa từ Crimea để tấn công sân bay này.

    Bên cạnh đó, hệ thống phòng không của Moscow đã bắn hạ hai máy bay ném bom Su-24 của Ukraine trong khu vực Kharkov.

    Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán về thương vụ máy bay chiến đấu F-16 thế hệ mới

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 5 2022 2
    F-16 thế hệ mới. Ảnh minh họa

    Yeni Akit đưa tin, hiện Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đang tổ chức đàm phán về việc mua máy bay F-16 thế hệ mới. Người phát ngôn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin dự kiến thăm Mỹ trong những ngày tới để thảo luận về thương vụ F-16 với các thành viên Quốc hội Mỹ.

    Vào năm 2019, Mỹ loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình F-35 sau khi Ankara mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Bất chấp sự chỉ trích cũng như đe dọa trừng phạt của Mỹ và NATO, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nước này vẫn tiếp tục sử dụng S-400.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sau đó tuyên bố Mỹ đã gợi ý Thổ Nhĩ Kỳ mua máy bay thế hệ thứ tư F-16 thay cho máy bay thế hệ thứ năm F-35. Quốc hội Mỹ vẫn chưa phê duyệt thỏa thuận này, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ đang vận động để thuyết phục các nghị sỹ rằng điều này là “vì lợi ích của Mỹ”.

    IS nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe tại Thủ đô Kabul

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 5 2022 3
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

    Ngày 1/5,  Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom nhằm vào một chiếc xe bus chở khách ở thủ đô của Afghanistan. Trong khi lực lượng cảnh sát Kabul cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

    Đây là vụ đánh bom thứ hai trong thời gian ngắn ở thủ đô của Afghanistan. Trước đó, ngày 29/4 một vụ khủng bố đẫm máu khác đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo của Afghanistan, khiến 10 người thiệt mạng. 

    Đến nay chưa rõ bên nào đứng sau các vụ tấn công, tuy nhiên IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một số cuộc tấn công trong những tuần gần đây ở Afghanistan, đặc biệt nhắm vào nhóm thiểu số người Shiite.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-tiep-tuc-khong-kich-kho-vu-khi-phuong-tay-cung-cap-cho-ukraine-a536136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan