+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga phá hủy lô vũ khí lớn do phương Tây cung cấp cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá hủy lô vũ khí lớn do phương Tây cung cấp cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 4 2022 dspl 11
    Một tên lửa Kalibr của Nga. Ảnh minh họa

    Đài RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 27/4, quân đội nước này đã phá hủy thành công một lô vũ khí và đạn dược lớn ở khu vực Đông Nam Ukraine do các nước phương Tây viện trợ cho Kiev.

    Cũng theo nguồn tin này, khu vực mà quân đội nước này tấn công bằng tên lửa Kalibr từ tàu hải quân Nga ở Biển Đen là một nhà kho quân sự được thiết lập trên lãnh thổ của nhà máy nhôm Zaporozhye.

    Trước đó, Moscow cũng tuyên bố đã làm tê liệt 6 ga đường sắt được coi là các đường tiếp viện khí tài quân sự của phương Tây cho lực lượng Ukraine ở Donbass.

    Hàn Quốc khẳng định nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 4 2022 dspl 2
    Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasongpho-17. Ảnh: TTXVN

    Ngày 27/4, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc và cộng đồng quốc tế duy trì lập trường rằng Triều Tiên nên ngừng nâng cao năng lực hạt nhân cùng các hành động làm gia tăng căng thẳng và quay trở lại bàn đàm phán.

    Quan chức này khẳng định Seoul sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và mang lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên, với sự phối hợp chặt chẽ của Mỹ.

    Trước đó, Triều Tiên đã giới thiệu một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lớn và các vũ khí chiến lược khác trong cuộc duyệt binh được tổ chức tối 25/4 vừa qua.

    Israel dồn dập không kích Syria, nhiều người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 4 2022 dspl 3
    Tên lửa Israel tấn công Syria. Ảnh minh họa

    Các vụ không kích của Israel nhằm vào mục tiêu gần thủ đô Damascus (Syria) đã khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 5 binh sĩ Syria. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết một kho đạn dược và một số vị trí quân sự Iran ở Syria nằm trong số các mục tiêu bị tấn công.

    Phóng viên hãng tin AFP tại thủ đô Syria cho biết họ nghe thấy những tiếng nổ lớn tại thủ đô.

    Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria, nhằm vào các vị trí của chính phủ nước này cũng như các lực lượng mà Iran hậu thuẫn và các tay súng Hezbollah.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-pha-huy-lo-vu-khi-lon-do-phuong-tay-cung-cap-cho-ukraine-a535733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan