+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tố Ukraine cài thủy lôi trên biển Đen

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tố Ukraine cài thủy lôi trên biển Đen

    tin tuc quan su moi nong ngay 30 4 2022 1
    Loại thủy lôi mỏ neo với khả năng "ngụy trang" khi có thể chìm dưới nước. Ảnh: Radio Bulgaria.

    Ngày 29/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, thủy lôi mà Ukraine cài trên biển Đen đã đứt phao neo và trôi dạt trên biển, đe dọa đến hoạt động hàng hải quốc tế.

    "Hải quân Ukraine đã rải thủy lôi ở các bờ biển, cảng biển và lãnh hải. Những quả mìn này có thể bị đứt khỏi phao neo và trôi dạt ra biển, đe dọa đến hoạt động hàng hải và cảng biển của các nước tiếp giáp với biển Đen", ông Lavrov nói.

    Ngoại trưởng Nga hiện đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ thuyền dân sự lưu thông tại các khu vực trên biển Đen và biển Azov.

    Canada điều tra sự cố khiến 4 học viên quân sự thiệt mạng

    Ngày 29/4, Bộ Quốc phòng Canada thông báo lực lượng chức năng nước này đang điều tra sự cố gây chết người trong khuôn viên trường Đại học quân sự Hoàng gia ở Kingston, Ontario, khiến 4 học viên thiệt mạng trước đó cùng ngày.

    Người đứng đầu trường Đại học quân sự Hoàng gia, ông Jose Kurtz, đã xác nhận sự việc trên. Theo đó, 4 học viên năm thứ 4 của trường cùng đi trên một ô tô đã tử vong khi chiếc ô tô rơi xuống sông St. Lawrence trong khuôn viên trường. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

    Cả 4 học viên vừa hoàn thành chương trình cử nhân. Theo điều tra ban đầu, dường như chiếc ô tô đã lao ra khỏi đường và rơi xuống sông. Chiều 29/4, nhà chức trách đã trục vớt chiếc ô tô từ dưới sông.

    Nổ ở thủ đô của Afghanistan

    no bom kinh hoang tai nha tho hoi giao o afghanistan hon 50 nguoi thuong vong dspl2
    Hiện trường vụ nổ.  Ảnh: AP

    Giới chức Afghanistan cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ngày 29/4 tại thánh đường Hồi giáo Khalifa Sahib ở thủ đô Kabul của nước này đã lên tới hơn 50 người.

    Vụ nổ xảy ra khi các tín đồ Hồi giáo đang thực hiện nghi lễ cầu nguyện tại thánh đường trên. Theo người đứng đầu thánh đường này Sayed Fazil Agha, một phần tử đánh bom liều chết đã trà trộn vào các tín đồ trong thánh đường và đã kích hoạt chất nổ trong lúc nghi lễ cầu nguyện đang được cử hành.

    Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt vụ tấn công nhằm vào dân thường trong dịp tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo ở Afghanistan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-to-ukraine-cai-thuy-loi-tren-bien-den-a535998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan