+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/12/2021: Trực thăng quân sự Azerbaijan rơi khi huấn luyện

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng quân sự Azerbaijan rơi khi huấn luyện

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl
    Một trực thăng rơi khi huấn luyện. Ảnh minh hoạ

    Ngày 30/11, lực lượng Biên phòng Azerbaijan thông báo, một máy bay trực thăng quân sự của nước này đã bị rơi khi bay huấn luyện, làm một số thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

    Lực lượng Biên phòng không thông báo số người có mặt trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

    Trước đó, ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Anh cho biết máy bay chiến đấu F-35 của nước này đã bị rơi trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hàng ngày ở khu vực Địa Trung Hải. Phi công của máy bay trên đã được đưa an toàn về tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh.

    Mỹ sẽ mở rộng các căn cứ quân sự ở đảo Guam và Australia

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 2
    Tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords.

    Ngày 29/11, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố Báo cáo Đánh giá hoạt động bố trí quân của nước này trên toàn cầu (GPR) trong năm 2021.

    Dựa trên kết quả đánh giá trong suốt gần 10 tháng, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ tăng cường triển khai quân, nâng cấp và mở rộng các căn cứ quân sự ở đảo Guam và Australia, đồng thời kêu gọi hợp tác với các nước đồng minh và đối tác để đối phó với các mối đe dọa.

    Tuyên bố nêu rõ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đánh giá hướng tới tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác nhằm thúc đẩy các sáng kiến góp phần ổn định khu vực và đối phó với các mối đe dọa.

    GPR đánh giá hoạt động bố trí quân của nước này trên các khu vực chính bên ngoài lãnh thổ, điều chỉnh hoạt động bố trí trong ngắn hạn, phân tích các vấn đề chiến lược dài hạn.

    Nga tập trận quy mô lớn giữa căng thẳng với NATO

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 6
    Binh sĩ Nga. Ảnh: Getty

    Hãng RIA Novosti dẫn thông báo của Quân khu miền Nam cho biết, hơn 10.000 binh sĩ cùng nhiều khí tài quân sự, xe tăng, xe cơ giới đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở phía nam Liên bang Nga.

    “Khoảng một phần ba đơn vị quân đội thuộc Quân khu miền Nam tham gia cuộc tập trận mùa đông, bắt đầu từ ngày 1/12”, theo RIA Novosti.

    Cuộc diễn tập quân sự trên diễn ra trong bối cảnh truyền thông phương Tây liên tục đăng tải thông tin về việc “Nga chuẩn bị tấn công Ukraine”.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin khẳng định, Nga không có kế hoạch xâm lược bất kỳ quốc gia láng giềng nào, đồng thời cáo buộc những thông tin như vậy là ý đồ tuyên truyền của Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-12-2021-truc-thang-quan-su-azerbaijan-roi-khi-huan-luyen-a520936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan