+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/11/2021: Mỹ điều 2 đoàn xe quân sự tới ‘chảo lửa’ Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều 2 đoàn xe quân sự tới ‘chảo lửa’ Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 11 2021 1
    Mỹ điều 2 đoàn xe quân sự tới Syria.

    SANA dẫn các nguồn tin địa phương từ vùng al-Yaroubiya cho biết, Mỹ điều 2 đoàn xe quân sự tới Syria, bao gồm 100 phương tiện di chuyển từ lãnh thổ Iraq tới tỉnh Hasaka của Syria.

    Đoàn xe đầu tiên được cho là gồm khoảng 60 phương tiện, trong khi đoàn xe thứ 2 có khoảng 40 chiếc. Các nguồn tin của SANA cho biết, những phương tiện này đã di chuyển từ Iraq qua cửa khẩu al-Waleed tới lãnh thổ Syria. Cả 2 đoàn xe di chuyển dưới sự bảo vệ của một số xe bọc thép.

    Mỹ điều 2 đoàn xe quân sự tới Syria trong bối cảnh Washington triển khai quân ở quốc gia Trung Đông này với lý do chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, hành động triển khai binh sĩ Mỹ ở Syria không được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho phép hoặc nhận được lời mời từ Chính phủ Syria.

    Đụng độ ác liệt giữa SAA và phiến quân ở Idlib

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 11 2021 2
    Đụng độ ác liệt giữa SAA và phiến quân ở Idlib, ngày 28/11/2021.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin, các cuộc đụng độ diễn ra ở phía Bắc thị trấn Saraqib do chính phủ nắm giữ. SAA và quân khủng bố đã tấn công đáp trả nhau bằng súng máy hạng nặng. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và của mà hai bên phải hứng chịu.

    Saraqib nằm ngay trên đường cao tốc M5 chiến lược nối Hama với Aleppo. Giao thông trên đường cao tốc đã chậm lại một ngày trước đó do các vụ đụng độ tương tự.

    Trước đó trong ngày, SAA đã nã pháo vào các vị trí của phiến quân ở khu vực phía Nam tỉnh Idlib. Một số quả đạn pháo do SAA bắn đã rơi ngay cạnh một đồn bốt của Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại ô làng Maarrat Alia, không gây ra thiệt hại nào.

    Không quân Nga nhận thêm tên lửa siêu thanh mới năm 2022

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 11 2021 3
    Máy bay PAK DA của Nga.

    Thông tin được Trung tướng Không quân Nga Andrei Yudin cho biết khi nói về kế hoạch trang bị mới trong những tới của Không quân Nga, máy bay mới với vũ khí siêu thanh sẽ được đưa vào nhiệm vụ chiến đấu trong máy bay quân sự của lực lượng không quân và không gian trong năm tới.

    "Năm tới đối với các đơn vị quân đội thuộc lực lượng hàng không vũ trụ Nga được coi là năm huấn luyện, đối với lực lượng phòng không tên lửa vũ trụ là năm nhiệm vụ chiến đấu. Vũ khí chúng tôi cũng phải đặt trong tình trạng cảnh giác cao, bao gồm cả vũ khí siêu thanh", tướng Andrei Yudin nói.

    Ông Yudin cho biết thêm rằng, trong khuôn khổ lệnh quốc phòng năm 2022, lực lượng vũ trang Nga có kế hoạch mua hơn 200 đơn vị vũ khí cơ bản, quân sự và thiết bị đặc biệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-11-2021-my-dieu-2-doan-xe-quan-su-toi-chao-lua-syria-a520696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan