+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/11: Mỹ điều thêm tàu khu trục mang tên lửa tới Biển Đen

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều thêm tàu khu trục mang tên lửa đến Biển Đen

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 11 2021 1
    Tàu USS Arleigh Burke. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Các nguồn tin cho biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ - USS Arleigh Burke đã được triển khai đến Biển Đen trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tăng cường các hoạt động trong khu vực.

    Việc triển khai tàu USS Arleigh Burke đến Biển Đen được Hải quân Mỹ xác nhận ngày 25/11.

    “Tàu USS Arleigh Burke đã bắt đầu di chuyển theo hướng Bắc tới Biển Đen để hoạt động cùng các đồng minh và đối tác NATO trong khu vực”, Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố. Cùng ngày, con tàu được nhìn thấy đi qua eo biển Dardanelles của Thổ Nhĩ Kỳ đến Biển Marmara.

    SOHR tố Iran thêm tên lửa đến Aleppo

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 11 2021 2
    Tên lửa Iran. Ảnh minh hoạ

    Ngày 25/11, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một lô hàng tên lửa do Iran sản xuất vừa được gửi đến một căn cứ mới thành lập gần thị trấn Hbubah, nằm ở bờ tây sông Euphrates, cách bờ đông vài km, thuộc vùng nông thôn phía Đông Aleppo của Syria, nơi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đóng quân.

    “Các xe tải chở đầy tên lửa do Iran sản xuất cũng như các thiết bị quân sự và hậu cần khác đã đến căn cứ trong vài giờ qua”, SOHR tiết lộ.

    Nhóm giám sát đồng thời lưu ý rằng, đây là chuyến hàng vũ khí thứ hai của Iran đến căn cứ mới thành lập vào tháng 11/2021.

    NATO xem xét đưa tiêm kích đến "bảo vệ Ukraine"

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 10 2021 3
    Bộ Quốc phòng Canada có thể điều động tiêm kích CF-18 tới hỗ trợ Ukraine.

    Tờ The Globe and Mail đưa tin, Canada xem xét đưa ra bước đi trên trong bối cảnh các cuộc tranh luận về việc liệu lực lượng bổ sung của NATO có thể ngăn cản Tổng thống Nga Vladimir Putin "gây hấn hơn nữa" đối với một quốc gia láng giềng hay không,

    Theo nguồn tin của ấn phẩm, Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand đang nghiên cứu phương án triển khai hàng trăm binh sĩ bổ sung để hỗ trợ các quân nhân Canada đã có mặt tại Ukraine trong nhiệm vụ huấn luyện.

    Các lựa chọn khác đang được xem xét bao gồm điều động một tàu chiến đến Biển Đen và tái triển khai một số máy bay chiến đấu CF-18 Hornet đang đóng tại Romania tới để giúp Kiev (Canada có 77 chiếc như vậy, trong đó 4 - 6 chiếc tham gia tuần tra định kỳ bầu trời Romania).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-11-my-dieu-them-tau-khu-truc-mang-ten-lua-toi-bien-den-a520433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan