+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/11/2021: Nga tăng cường triển khai UAV bảo vệ biên giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tăng cường triển khai UAV bảo vệ biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 11 2021 11
    Một máy bay không người lái tầm xa của quân đội Nga Altius-U. Ảnh minh họa: Reuters

    Ngày 21/11, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Alexander Grebenkin thông báo nước này đang tăng cường triển khai máy bay không người lái (UAV) nhằm bảo vệ biên giới quốc gia.

    Trong thông báo, ông Grebenkin nêu rõ: “Các trạm radar hiện đại, các hệ thống tầm nhiệt và quang học, cùng các hệ thống báo động công nghệ cao đang được sử dụng một cách rộng rãi để bảo vệ biên giới trên đất liền và trên biển. Nguồn cung cấp và sử dụng UAV ngày càng tăng. Các tàu và xuồng bảo vệ bờ biển đang được đóng mới".

    Cũng theo ông Grebenkin, Nga đã xây dựng 38 cơ sở hạ tầng biên giới, nâng cấp toàn diện 28 trạm kiểm soát trong vòng 3 năm qua và dự kiến sẽ hiện đại hoá hơn 1/3 trong tổng số 313 trạm kiểm soát đang hoạt động vào năm 2024. Ngoài ra, Nga cũng đã triển khai một hệ thống tự động nhằm thu thập, phân tích và trao đổi thông tin về tình hình ở khu vực Bắc Cực.

    Anh, Mỹ và Australia ký thỏa thuận chủ chốt về tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 11 2021 2
    Australia kỳ vọng sẽ có tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân thông qua AUKUS. Ảnh: Lực lượng phòng vệ Australia.

    Anh, Mỹ và Australia vừa ký thỏa thuận cho phép trao đổi thông tin bí mật về công nghệ đẩy hạt nhân dùng cho hải quân, mở đường cho Australia trang bị tàu ngầm hạt nhân.

    Đây là thỏa thuận đầu tiên về loại công nghệ nói trên được ký công khai kể từ khi ba nước tuyên bố thành lập liên minh quốc phòng có tên AUKUS hồi tháng 9 nhằm ứng phó sự căng thẳng chiến lược ở vùng Thái Bình Dương, nơi cạnh tranh Mỹ - Trung đang gia tăng.

    Lễ ký thỏa thuận được tổ chức tại Canberra vào ngày 22/11 với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton, Đại biện lâm thời Mỹ Michael Goldman và Cao ủy Anh Victoria Treadell.

    Nga chỉ trích cuộc tập trận chung giữa NATO và các nước Baltic

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 11 2021 3
    Cuộc tập trận thường niên Winter Shield 2020. Ảnh tư liệu: thedeaddistrict.blogspot.com

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova đã chỉ trích cuộc tập trận chung giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các nước Baltic.

    Trong tuyên bố đăng trên Telegram ngày 21/11, bà Zakharova nhấn mạnh NATO đã không có động thái gì trước những cảnh báo của Moskva và "tiếp tục gây căng thẳng" dọc biên giới của Nga, điển hình là việc Mỹ và Estonia tiến hành các cuộc tập trận chung.

    Theo bà Zakharova, NATO thường xuyên cáo buộc Nga về “các hành động không minh bạch” và “các hành vi gây hấn”, tuy nhiên các cuộc tập trận của lực lượng Mỹ ở Estonia lại cho thấy tình trạng ngược lại.

    Theo kế hoạch, các binh sĩ thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới trực thuộc lực lượng bộ binh Zemessardze của Latvia, lực lượng vũ trang Litva, Nhóm tác chiến tiền phương của NATO ở Latvia và lực lượng Mỹ ở châu Âu sẽ tiến hành cuộc tập trận thường niên Winter Shield 2021 (Lá chắn mùa Đông 2021) từ ngày 22/11 đến ngày 4/12. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-11-2021-nga-tang-cuong-trien-khai-uav-bao-ve-bien-gioi-a520002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan