+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/11: Nga triển khai vũ khí có sức mạng hủy diệt tại Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai vũ khí có sức mạng hủy diệt tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 11 2021 1

    Hệ thống tác chiến điện tử. Ảnh minh họa.

    SF đưa tin ngày 18/11, liên quan tới tình hình chiến sự Syria, quân đội Nga đã triển khai hệ thống tác chiến điện tử (EW) Krasukha-4 tối tân tại Căn cứ Hải quân Tartus trên bờ biển Syria.

    Hệ thống này xuất hiện trong một đoạn video ghi tại căn cứ được Sputnik công bố vào ngày 12/11. Đoạn video ghi lại cuộc diễn tập được tổ chức bởi các lực lượng Nga và Quân đội Ả Rập Syria tại Căn cứ Hải quân Tartus.

    Krasukha-4 được phát triển bởi tập đoàn KRET để bảo vệ các sở chỉ huy, nhóm quân, hệ thống phòng không và các cơ sở công nghiệp, hành chính, chính trị quan trọng.

    Ukraine tập trận sát biên giới, Nga tuyên bố tăng cường lính dù ở Crimea

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 11 2021 2
    Xe tăng Ukraine tập trận ở vùng Kherson, gần bán đảo Crimea. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành các cuộc tập trận gần biên giới với bán đảo Crimea của Nga. Cùng ngày, Nga cho biết sẽ triển khai một trung đoàn lính dù mới tới Crimea vào tháng 12.

    Theo thông tin từ Kiev, cuộc tập trận mô phỏng quá trình đẩy lùi cuộc tiến công của kẻ địch, với sự tham gia của lực lượng lính thủy đánh bộ, xe tăng và máy bay.

    Phía Ukraine cũng công bố những cảnh quay cho thấy lính thủy đánh bộ diễn tập với súng máy cỡ lớn, súng phóng lựu, xe tăng và trực thăng.

    LPR sẵn sàng đáp trả Quân đội Ukraine bằng tên lửa Tochka-U

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 11 2021 3
    Ly khai miền Đông thuộc Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng sẵn sàng dùng tên lửa đạn đạo Tochka-U đáp trả Quân đội Ukraine. Ảnh minh hoạ

    Thống kê cho biết lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng được trang bị ít nhất 3 hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U, đây là vũ khí tấn công mạnh nhất mà LPR có trong biên chế.

    Trong trường hợp thỏa thuận đình chiến cuối cùng ở Donbass bị phá vỡ hoặc khi AFU cố gắng thực hiện một cuộc tấn công tổng lực. Loại vũ khí này cho phép quân ly khai nhanh chóng tiêu diệt các đơn vị lớn của đối phương chỉ trong vài phút.

    Theo các chuyên gia, số lượng bệ phóng Tochka-U và đạn tên lửa được trang bị cho LPR là rất hạn chế, tuy nhiên trong trường hợp có mối đe dọa thực sự từ Lực lượng vũ trang Ukraine, vũ khí này sẽ được đưa vào hoạt động ngay lập tức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-18112021-nga-trien-khai-vu-khi-co-suc-mang-huy-diet-tai-syria-a519596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan