+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/11/2021: Máy bay Nga bị bắn hạ ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay Nga bị bắn hạ ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 10 2021 1

    Các tay súng của Quân đội Quốc gia Syria được cho là đã bắn hạ máy bay không người lái của Nga.

    Ngày 13/11, một chiếc UAV Orlan-10 của Nga đã bị rơi ở phía bắc thị trấn Ain Issa, vùng nông thôn phía bắc Raqqa của Syria. Đây là khu vực Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

    Một số nhà hoạt động đối lập Syria tuyên bố, máy bay không người lái của Nga đã bị Quân đội Quốc gia Syria bắn hạ. Đây là nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại cho rằng, lỗi kỹ thuật chính là nguyên nhân khiến chiếc máy bay này gặp nạn.

    Orlan-10 có thời gian bay 16 giờ, tầm bay 140 km. Loại máy bay này có thể được trang bị một số loại cảm biến để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau bao gồm trinh sát, lập bản đồ 3D, tác chiến điện tử và chuyển tiếp thông tin liên lạc.

    Nga bắt tay chế tạo bản không người lái của Su-75 Checkmate

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 10 2021 2
    Hình ảnh đồ họa về phiên bản không người lái của tiêm kích tàng hình Su-75 Checkmate.

    Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm mới nhất của Nga - Su-75 Checkmate sẽ trở thành nền tảng cho việc nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu không người lái hạng nhẹ thuộc thế hệ thứ sáu. 

    Các biến thể không người lái và có người lái sẽ mang trong mình thiết kế gần như giống hệt nhau, tuy nhiên ngày nay Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đang nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu không người lái thế hệ thứ sáu.

    Mới đây, xuất hiện thông tin về việc Nga đang bắt tay chế tạo phiên bản không người lái của Su-75, một hình ảnh đồ họa được cho là khái niệm của dòng chiến đấu cơ này đã được giới thiệu.

    Song thực tế, đặc điểm chính so với Su-75 cơ bản là thiếu buồng lái. Mặc dù vậy, máy bay sẽ phát huy được hết khả năng chiến đấu.

    Nga bàn giao tên lửa S-400 cho Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 11 2021 2
    Tên lửa phòng không S-400 của Nga. Ảnh: AP

    Reuters ngày 14/11 dẫn lời người đứng đầu cơ quan hợp tác quân sự trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Dmitri Shugayev, xác nhận đợt cung cấp tên lửa phòng không S-400 do Nga sản xuất cho Ấn Độ đã bắt đầu và các hệ thống S-400 đầu tiên sẽ xuất hiện ở Ấn Độ ngay trong năm 2021.

    Việc bàn giao được tiến hành theo đúng lịch trình được thống nhất ban đầu giữa hai nước và trước thềm chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Vladimir Putin, cũng như trước thềm cuộc đối thoại quốc phòng cấp cao giữa hai bên.

    Theo The Hindu, New Delhi đã kí hợp đồng trị giá đến hơn 5,4 tỷ USD hồi tháng 11/2018 để mua 5 trung đoàn S-400. Ít nhất hai nhóm sĩ quan thuộc Không quân Ấn Độ đã tới Nga để huấn luyện vận hành S-400.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-11-2021-may-bay-nga-bi-ban-ha-o-syria-a519282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan