+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/11/2021: Đức điều khinh hạm đến Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức điều khinh hạm đến Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 11 2021 1
    Hai máy bay F-16 của Mỹ và KF-16 của Hàn Quốc bay song song với nhau. Ảnh:U.S. Air Force

    Hải quân Đức cho biết, khinh hạm Bayern neo đậu tại Tokyo đến ngày 12/11 trước khi tham gia cuộc tập trận cùng 20 tàu chiến khác của Nhật, Canada, Mỹ và Australia.

    Khinh hạm Bayern, nặng 4.000 tấn, với hơn 200 thủy thủ khởi hành từ Wilhelmshaven vào ngày 2/8 trong hành trình kéo dài 6 tháng để củng cố mối quan hệ với các đối tác ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Đây là nhiệm vụ viễn dương đầu tiên của hải quân Đức sau 20 năm. 

    Việc điều động tàu chiến đến ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được xem là động thái hiếm thấy của Đức - một quốc gia không có lãnh thổ ở hải ngoại. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Đức cũng bắt đầu thay đổi thái độ với Trung Quốc thời hậu bà Angela Merkel - người được cho là có quan điểm thân thiện với Bắc Kinh.

    200 máy bay chiến đấu Mỹ, Hàn tập trận bí mật

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 11 2021 2
    Tàu chiến Bayern của Đức. 

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin kế hoạch diễn tập trên không kéo dài 5 ngày, với 100 máy bay của mỗi quốc gia tham dự. Đợt diễn tập này sẽ bao gồm các máy bay F-16 của Mỹ và các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 của Hàn Quốc.

    Một quan chức Không quân Hàn Quốc từ chối xác nhận công khai cuộc tập trận quân sự: "Chúng tôi không thể phát biểu vì đây là cuộc tập trận không được tiết lộ với giới truyền thông".

    Các cuộc tập trận bí mật này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán ngoại giao với Hàn Quốc.

    Mỹ cách chức chỉ huy tàu ngầm hạt nhân va phải núi ngầm ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 5 11 2021 3
    Tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut. Ảnh: AP

    RT đưa tin, ba người phải rời vị trí trên tàu ngầm gồm Hạm trưởng Cameron Aljilani, Hạm phó Patrick Cashin và kỹ thuật viên trưởng phụ trách hệ thống sonar Cory Rodgers.

    Ngày 4/11, Phó Đô đốc Karl Thomas, chỉ huy Hạm đội 7, cho biết những người trên bị cách chức chỉ huy tàu ngầm vì làm mất niềm tin. Ông Thomas xác định rằng lẽ ra có thể ngăn chặn được sự cố nếu ban chỉ huy tàu ngầm đánh giá tình hình, quyết định và tuân thủ quy trình một cách thận trọng theo yêu cầu khi lập kế hoạch điều hướng, quản lý rủi ro và điều hành nhóm quan sát.

    Tàu ngầm USS Connecticut là tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh SSN-22 lớp Seawolf. Tàu này đang hoạt động ở Biển Đông ngày 2/10 thì va phải một vật thể và phải trở về căn cứ Guam để đánh giá thiệt hại. Vật thể về sau được xác định là núi ngầm dưới biển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-11-2021-duc-dieu-khinh-ham-den-nhat-ban-a518322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan