+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/11/2021: Mỹ, Nhật Bản tập trận chung chống tàu ngầm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ, Nhật Bản tập trận chung chống tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 11 2021 1
    Tàu khu trục USS Milius và một tàu ngầm của JMSDF. Ảnh: Getty

    Đại diện Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) cho biết, ngày 16/11, Hạm đội Nhật Bản và Mỹ lần đầu tiên tiến hành tập trận chung chống tàu ngầm ở Biển Đông.

    Cụ thể, tàu sân bay trực thăng JS Kaga (DDH-184), tàu khu trục JS Murasame (DD101) cùng trực thăng SH-60J, một tàu ngầm lớp Oyashio và 1 máy bay tuần tra trên biển P-1 đã tiến hành tập trận chống tàu ngầm trên Biển Đông với tàu khu trục USS Milius (DDG-69) và máy bay tuần tra trên biển P-8A của Hải quân Mỹ.

    Đây là lần đầu tiên 1 tàu ngầm thuộc JMSDF tiến hành tập trận chống tàu ngầm với Hải quân Mỹ trên Biển Đông. 

    Israel phóng tên lửa vào thủ đô Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 11 2021 2
    Vệt sáng tên lửa phòng không Syria được khai hoả để chặn một đòn không kích nhằm vào thủ đô Damascus năm 2018. Ảnh: AP

    Truyền thông Syria cho biết, vụ không kích xảy ra rạng sáng 17/11 (giờ địa phương). Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt và đánh chặn một quả tên lửa, quả còn lại nhắm vào một "toà nhà trống" và không gây ra tổn thất đáng kể nào.

    Syria thông báo đợt không kích lần này được Israel tiến hành từ hướng Cao nguyên Golan do Tel Aviv chiếm đóng trái phép.

    Những tuần gần đây, Israel gia tăng đáng kể tần suất không kích các mục tiêu trên lãnh thổ Syria, trong bối cảnh Tel Aviv bày tỏ quan ngại trước sự xuất hiện ngày càng dày đặc của các hệ thống tên lửa đất đối không do Iran sản xuất trên đất Syria.

    Armenia và Azerbaijan nhất trí ngừng giao tranh tại biên giới

    tin tuc quan su moi nong ngay 17 11 2021 3
    Khu vực biên giới giữa Armenia và Azerbaijan, ngày 18/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 16/11, Armenia và Azerbaijan đã nhất trí ngừng giao tranh tại khu vực biên giới. Đây là kết quả cuộc điện đàm giữa người đứng đầu bộ quốc phòng hai nước với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    “Theo thỏa thuận đạt được với vai trò trung gian hòa giải của Nga, từ 18h30 ngày 16/11 (giờ địa phương), giao tranh ở khu vực phía Đông (biên giới giữa Armenia và Azerbaijan) đã chấm dứt. Tình hình tại khu vực này hiện tương đối ổn định", thông báo của Bộ Quốc phòng Armenia nhấn mạnh.

    Bộ Quốc phòng Azerbaijan chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Các các cuộc điện đàm, Azerbaijan và Armenia đã thực hiện các biện pháp để ổn định tình hình. Hiện các vụ đụng độ ở khu vực núi Kilisali (thuộc vùng lãnh thổ tranh chấp Nagorny-Karabakh) đã chấm dứt, tình hình trở lại bình thường và được kiểm soát”. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-11-2021-my-nhat-ban-tap-tran-chung-chong-tau-ngam-a519486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan