+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/11/2021: Mỹ tính chuyển thêm vũ khí cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ tính chuyển thêm vũ khí cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 11 2021 11
    Quân đội Ukraine tập trận. Ảnh: Military.com

    Chính quyền Mỹ đang cân nhắc điều động các cố vấn quân sự và thiết bị mới bao gồm vũ khí cho Ukraine, giữa lúc Nga cho tăng cường lực lượng tới các vùng biên giới. Giới chức nước này cũng cảnh báo các nước đồng minh về khả năng Nga sắp có hành động tấn công Ukraine. 

    Quá trình thảo luận về việc cung cấp gói hỗ trợ vũ khí sát thương diễn ra trong bối cảnh Ukraine công khai nói rằng cuộc xâm lược của Nga có thể xảy ra vào tháng 1/2022. Nguồn tin chia sẻ với CNN rằng, gói hỗ trợ vũ khí sát thương của Mỹ cho Ukraine bao gồm tên lửa chống tăng Javelin mới và súng cối.

    Thời gian qua, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một số thiết bị đáng lẽ được đưa tới Afghanistan như trực thăng Mi-17 sẽ được chuyển tới Ukraine. Mi-17 là trực thăng của Nga và ban đầu Mỹ mua để đưa sang Afghanistan.

    Tàu ngầm Kursk chìm vì va phải tàu ngầm NATO

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 11 2021 2
    Tàu ngầm Kursk ra khơi năm 2000. Ảnh: TASS

    Khoảng 11h30 ngày 12/8/2000, trong khi đang tập trận bắn đạn giả trên biển Barents, tàu ngầm hạt nhân K-141 Kursk thuộc Hạm độ phương Bắc - Hải quân Nga bất ngờ gặp sự cố rồi chìm sâu xuống đáy biển, cướp đi sinh mạng của 118 thuỷ thủ.

    Hơn 20 năm sau thảm kịch, Sputnik dẫn lời đô đốc Vyacheslav Popov, chỉ huy Hạm đội phương Bắc từ năm 1999-2001, khẳng định tàu Kursk đã chìm sau một cú va chạm với tàu ngầm NATO. 

    "Chiếc tàu ngầm va chạm với tàu Kursk đã di chuyển phía sau, nhưng do điều kiện biển và một số yếu tố khác nên đã không giữ được khoảng cách an toàn", ông Popov tiết lộ.

    Mỹ sắp có tên lửa đối không mới đấu với Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 23 11 2021 3
    Tiêm kích tàng hình F-35.

    Hiện nay chương tình tên lửa đánh chặn AIM-260 đang được thực hiện đúng tiến độ. Theo tiết lộ của Không quân Mỹ, chỉ trong năm 2020, lực lượng này đã phối hợp với nhà thầu Lockheed Martin tiến hành 30 cuộc thử nghiệm thành công.

    Những vụ thử được thực hiện bằng cả phóng đạn không mục tiêu và đánh chặn mục tiêu thật. Mục tiêu trong các cuộc thử nghiệm là chiếc UAV QF-16 được hoán cải từ tiêm kích F-16 đã bị loại biên.

    Dù không tiết lộ kế hoạch trang bị AIM-260 nhưng Không quân Mỹ cho biết, việc thử nghiệm diễn ra rất thuận lợi sẽ giúp chương trình hoàn thành sớm hơn kế hoạch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-11-2021-my-tinh-chuyen-them-vu-khi-cho-ukraine-a520110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan