+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/12: Ấn Độ thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh cho Su-30MKI

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh cho Su-30MKI

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 12 2021 1 dspl 11
    BrahMos là loại tên lửa hành trình siêu thanh ứng dụng công nghệ tàng hình.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, các cuộc thử nghiệm tên lửa đã diễn ra thành công giúp có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt phiên bản dành cho các tàu sân bay.

    Tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI tại bãi thử Chandipur, ngoài khơi bờ biển bang miền Đông Odisha hôm 8/12. Tên lửa bay theo quỹ đạo đã định. Các cuộc thử nghiệm đã xác nhận các đặc tính được công bố của loại đạn.

    BrahMos là tên viết tắt của hai con sông Brahmaputra của Ấn Độ và Moscow của Nga, hiện vẫn là loại tên lửa hành trình siêu thanh tốc độ nhanh nhất thế giới.

    Bộ Ngoại giao Mỹ duyệt thỏa thuận vũ khí 9,4 tỷ USD với Hy Lạp

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 12 2021 1 dspl 2
    Tàu khu trục lớp Hydra của Hải quân Hy Lạp trong một cuộc tập trận chung với Mỹ.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã duyệt thỏa thuận vũ khí 9,4 tỷ USD với Hy Lạp. Theo đó, Mỹ sẽ cung cấp cho Hy Lạp 4 tàu chiến mới cũng như nâng cấp 4 tàu khu trục khác.

    Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10/12 đã thông báo về việc phê duyệt 2 thỏa thuận này. Tuy nhiên, việc mua bán chỉ có thể bắt đầu sau khi được Quốc hội Mỹ thông qua.

    Dự kiến, Washington sẽ bán cho Athens 4 tàu tác chiến ven bờ lớp Freedom, cùng với một loạt thiết bị và vũ khí liên quan, bao gồm radar, mảng sonar, hệ thống quản lý tác chiến, tên lửa và tên lửa, tổng trị giá 6,9 tỷ USD.

    Đụng độ biên giới Armenian-Azerbaijan, nhiều binh sĩ thương vong

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 12 2021 1 dspl 3
    Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

    “Ngày 10/12, nhiều đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Azerbaijan đã tấn công vào các vị trí lính Armenia đồn trú ở phía đông khu vực biên giới hai nước. Với sự đáp trả từ chúng tôi, binh sĩ đối phương đã chịu nhiều tổn thất và phải quay lại những vị trí cũ. Giao tranh ở biên giới vẫn đang diễn ra. Một binh sĩ Armenia bị phía Azerbaijan bắn chết, và một số người khác bị thương”, Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Armenia cho biết.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Azerbaijan sau đó nói rằng chính Armenia mới là bên khơi mào cho vụ đọ súng.

    Vụ đụng độ trên diễn ra chỉ hai tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Armenia Ilham Aliyev có cuộc gặp ở thành phố Sochi, để bàn về những cách thức bình thường hóa quan hệ giữa hai chính quyền Yerevan-Baku, cũng như sự ổn định và an ninh dọc biên giới hai nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-12-2021-an-do-thu-nghiem-ten-lua-cho-su-30mki-a522088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan